วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

บ้านแห่งความปรารถนา / Paperbird (2007)



บ้านแห่งความปรารถนา / Paperbird (2007)
บทภาพยนตร์... Korbinian Greiner    -Natalie Lambsdorff-Vanessa Van Houten / ดนตรีประกอบ... Bianca Casady-Sierra Casady / ถ่ายภาพ...  Philipp Kirsamer / ลำดับภาพ.. Susanne Hartmann  / ผู้อำนวยการสร้าง... Gerd Huber-Danny Krausz / ผู้กำกับภาพยนตร์... Vanessa Van Houten  
ดารานำแสดง... Thomas Fränzel-Tschagsalmaa Borchuu-Lars Rudolph

                       ขณะที่รอกระเป๋าเดินทางที่หายไปของเขา   นิคจึงต้องพักชมแสงสีของกรุงเทพฯโดยปริยาย  ที่กรุงเทพฯเขาสะดุดตากับโลกที่ไม่รู้จักไม่เคยพบเจอมาก่อน    เมื่อนิคพบกับ โคโค่ จิตวิญญาณของเธอทำให้เขานึกถึงคนที่เขาเคยรู้จักในวัยเด็กของเขาและเขาก็พบว่าตัวเองถูกมนต์สะกดของเธอให้จังงัง  ติดตรึงใจจนไม่อาจจากไปได้ง่ายๆ

                         Thomas Fränzel-Tschagsalmaa Borchuu

                        ภาพยนตร์เยอรมันที่หาชมยาก เพราะเอาแต่ส่งประกวด ส่งประกวดจนลืมคนดูทั่วไป   ภาพยนตร์ออกแนวรัก  ซาบซึ้ง   เป็นรักที่เกิดมาจากความเลื่อมล้ำทางสังคม  เป็นรักที่ชายคนหนึ่งเอื้ออาทรต่อหญิงสาวคนหนึ่งอย่างแท้จริง  และบริสุทธิ์ใจ  รักที่เกิดจากความเห็นอกเห็นใจที่อีกฝ่ายมีชีวิตที่ด้อยกว่า   อาจจะมีเรื่องยาเสพติดปะปนอยู่ในเนื้อหาบ้าง  ก็มองผ่านไปซะบ้าง  โฟกัสไปที่เรื่องวรักๆจะดีกว่า

 




                         โลเกชั่นประเทศไทย และเอกลักษณ์ไทย

                         เมืองไทยยังคงไปได้ดีกับภาพยนตร์และซี่รี่ย์เยอรมัน   ในแต่ละปีมียกกองมาถ่ายทำหลายสิบเรื่องอยู่  และก็หวังให้เป็นเช่นนี้ต่อไป   ส่งเสริมเรื่องนี้  ต้อนรับขับสู่เขาดีๆ  เพราะอนาคตเรามีคู่แข่งมากมายรอแย่งงาน  แย่งเงินตรงนี้อยู่
                        ภาพยนตร์เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า...ความรักไม่ต้องใช้สมอง  แต่ความรักต้องใช้ความรู้สึก   ล้วนๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น