วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

อยากจะบินไปให้สุดขอบฟ้า / Good luck!! (2003)-tv



อยากจะบินไปให้สุดขอบฟ้า / Good luck!! (2003)-tv
บทภาพยนตร์...Yumiko Inoue / ผู้อำนวยการสร้าง.. Katsuaki Setoguchi / ผู้กำกับภาพยนตร์...Nobuhiro Doi, Katsuo Fukuzawa, Shunichi Hirano
ดารานำแสดง...Takuya Kimura-Shin'ichi Tsutsumi-Kô Shibasaki-Rina Uchiyama

                       ฮาจิเมะ(ทาคุยะ คิมูระ)  ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักบิน มาตั้งแต่เด็ก  และตอนนี้เขาคือนักบินของโบอิ้งที่บินระหว่างประเทศ     ในขณะอายูมิเป็นช่างซ่อม   ฮาจิเมะจับคู่บินกับกัปตันอาวุโสที่มากประสบการณ์คอยสอนเขาทุกอย่าง ในการบินทุกครั้ง ทุกเที่ยวฮาจิเมะจะต้องคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้า  เพื่อความปลอดภัย  และพาผู้โดยสารไปถึงจุดหมายให้ได้อย่างปลอดภัย


                       ซีรี่ย์ญี่ปุ่น ครบรส เรื่องราวของเด็กหนุ่มที่จะก้าวขึ้นไปเป็นนักบินขับเครื่องบินโดยสารระหว่างประเทศ   แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น  ฟันฝ่าอุปสรรค  ความไม่ท้อถอยของเขา  ในแต่ละเที่ยวบิน  การไปในแต่ละประเทศมีข้อคิด แง่คิดให้เรียนรู้และจดจำนำไปใช้   ดูเอาเป็นตัวอย่างก็ดีมีประโยชน์    ละครไทยเราก็เคยสร้างเนื้อหาเกี่ยวกับนักบิน สจ๊วต แอร์โฮสเตส  แต่ดันไปเน้นอิจฉาริษยา ตบตีแย่งผู้ชายกันจนเครื่องบินแทบพังพินาศ  ก็หมกหมุ่นกันอยู่กับเรื่องอย่างว่า...กันต่อไป

                                Takuya Kimura

                       เที่ยวหนึ่งเที่ยวเดียวไม่นาน ตอนเดียวที่มาเมืองไทย  แต่ก็ยังอุตส่าห์เอาภาพเอกลักษณ์กรุงเทพฯมานำเสนอผ่านจอได้หลายๆอย่าง   คนไทยดูแล้วก็อย่างไปบ่นไปเบื่อเขาเลย   กรุงเทพฯบ้านเราเอง




โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

                      หนุ่มๆหลายคนคงมีฝันเกี่ยวกับเครื่องบินเหมือนกัน  หลายคนอยากเป็นนักบิน สจ๊วต แอร์โฮสเตส บางคนก็เดินตามฝัน  แต่สำหรับหลายๆคนรวมถึงเราด้วย   เป็นได้แค่...หมาเห่าเครื่องบินเอง  บรู๊ววว์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น