วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จัดการรัก / How About Love (2010)


จัดการรัก / How About Love (2010)
บทภาพยนตร์... Stefan Haupt / ดนตรีประกอบ... Michel Wintsch / ถ่ายภาพ... Patrick Lindenmaier / ลำดับภาพ... Stefan Kälin / ผู้อำนวยการสร้าง... Rudolf Santschi / ผู้กำกับภาพยนตร์... Stefan Haupt
ดารานำแสดง... Adrian Furrer-Andrea Pfaehler-Martin Hug

                  ฟริตซ์ เป็นศัลยแพทย์ที่ประสบความสำเร็จใน ซูริก  ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เขาได้มาพบเห็นความทุกข์ทรมานในค่ายผู้ลี้ภัยที่ชายแดนในช่วงวันหยุดของเขาในประเทศไทย    เขามีความคิดว่าจะอยู่ช่วยดูแลคนป่วยในค่ายผู้อพยพนี้ไปทั้งปี  นั่นทำให้เขาต้องปรับความเข้าใจกับภรรยาสุดที่รักอย่างหนัก


                ภาพยนตร์แนวรักโรแมนติกจากสวิสเซอร์แลนด์ นำเสนอเรื่องราวสองเรื่องราวกลมกลืนกันไปเหมือนขนมจีนผสมน้ำยา คือเรื่องความช่วยเหลือผู้ป่วยในค่ายผู้ลี้ภัยตามความรู้สึกสำนึกดีๆของผู้เป็นหมอ  อีกเรื่องราวหนึ่งว่าด้วยเรื่องความรัก ความเข้าใจของสามีภรรยา

                              Adrian Furrer-Andrea Pfaehler

                ทีมงานลลิฟวิ่งฟีล์มสผู้ร่วมงานสร้างของไทย จัดหาโลเกชั่นจริงที่ค่ายผู้ลี้ภัยที่ชายแดนไทย-พม่า จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่หลักในการถ่ายทำ  ผู้ที่คัดเลือกมาร่วมแสดงเป็นผู้อพยพในค่าย หน้าตาดูใช่เลย

                     โลเกชั่น-เชียงใหม่ ประเทศไทย



                                 นักแสดงสมทบ

                การตัดสินใจของคุณหมอตัวละครเอกในเรื่องเป็นการตัดสินใจที่ยิ่งใหญ่  การทิ้งความสบาย  ชื่อเสียง เงินทอง มาทำงานเพื่อสังคม  ละทิ้งครอบครัวมาเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นที่ไม่รู้จัก  หนึ่งในหลายล้านคนจะหาคนทำได้สักคนหนึ่ง   และบรรดาหลายล้านคนที่ทำไม่ได้...คิดทีไรมีใบหน้าเราโผล่มาด้วยทุกที ไม่รู้เป็นยังไง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น