วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

อียิปต์กังฟู / Fool el seen el azeem (2004)



อียิปต์กังฟู / Fool el seen el azeem (2004)
บทภาพยนตร์... Ahmad Abdullah / ดนตรีประกอบ... Nabil Ali Maher / ถ่ายภาพ.. Nabil Ali Maher / ผู้กำกับภาพยนตร์... Sherif Arafa
ดารานำแสดง... Mohamed Henedi-Hajjaj Abdul Azim-Soleiman Eid-กมลา กำภู ณ อยุธยา-โกวิท วัฒนะกุล-ฉายานันท์ บุศราคำวงศ์-บุญศรี ยินดี

                       โมยี เป็นชายหนุ่มที่มีชีวิตแย่ ไม่มีงานทำและเขาเป็นผู้บริสุทธิ์คนเดียวของครอบครัวที่เต็มไปด้วยโจรที่พยายามจะสอนให้เขากลายเป็นโจรตามไปด้วย    โมยีหลบหนีครอบครัวของเขาไปยังประเทศจีน มีโอกาสเข้าร่วมในการแข่งขันการปรุงอาหารนานาชาติซึ่งเขาชนะ    ในจีนโมยีได้พบกับสาว ลี  และตกหลุมรักกับเธอและเขาต้องการที่จะแต่งงานกับเธอ  แต่พ่อของเธอไม่ได้ยินยอมเพราะเห็นว่าโมยี เป็นคนขี้ขลาดตาขาวตาย    โมยีจึงพยายามเปลี่ยนแปลงเรียนรู้ภูมิปัญญาจีน  การต่อสู้แบบจีน   จนสามารถชนะใจครอบครัวของลีได้  แต่ปัญหาก็คือศัตรูเก่าและครอบครัวของเขาจะเห็นด้วยหรือเปล่า...


                      ภาพยนตร์ตลกสนุกสนาน  ที่ดูแล้วเหมือนดูหนังไทยยุคประวัติศาสตร์  เก่าๆ อมตะนิรันดร์กาลก็ว่าได้   หรือไม่ก็ภาพยนตร์ฮ่องกงสมัยปอมฟูปอมซ่าส์  เพราะการสร้างแบบนี้  เนื้อหาอย่างนี้  เราสร้างกันมานานมากแล้วตั้งแต่ยุคต๊ะติ๊งโหน่ง  ถ้าผู้สร้างบ้านเรานำมาสร้างในยุคนี้ก็เจ้ง  ทำได้แค่ผลิตเป็นวีซีดี ดีวีดี ราคาย่อมเยาขายเอาทุนคืน  ก็ไม่ทราบว่าบ้านเขายังขำ ยังฮากับภาพยนตร์ทำนองนี้กันดีอยู่หรือ

                             โลเกชั่น-ประเทศไทย สมมุติเป็น จีน

                      ลงทุนข้ามน้ำข้ามทะเลมาถ่ายทำในประเทศไทยแต่สมมุติเป็นประเทศจีน   มีทีมงานสร้างของ บริษัทเพนนีฟีล์ม ร่วมงานผลิตครั้งนี้  มีดาราไทยร่วมแสดงด้วยคือ คุณหนิง กมลา กำภู ณ อยุธยา  คุณโกวิท วัฒนะกุล  คุณ ฉายานันท์ บุศราคำวงศ์  และคุณป้าบัวศรี ยินดี   สามารถรับส่งบทกับพ่อพระเอกตัวเล็กๆ เตี้ยๆได้ดี กลมกลืนเหมือนพูดภาษาเดียวกัน



                               คุณหนิง-กมลา กำภู ณ อยุธยา

                                                      คุณโกวิท วัฒนะกุล

                               คุณฉายานันท์ บุศราคำวงศ์

 
                              คุณฉายานันท์-คุณโกวิท-คุณกมลา

                                   คุณป้าบุญศรี ยินดี

                        ตอนถ่ายทำใช้ชื่อว่า  China Number One ความหมายก็อาจจะมาจากพระเอกเขามาแข่งทำอาหารจีนแล้วได้เป็นแชมป์  แต่ชื่อภาษาอาระบิคอากูเกิ้ลท่านแปลว่าหลอกๆอะไรสักอย่าง  เรื่องนี้พึ่งอากูฯแกไม่ได้เลยจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น