วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

นารีบานฉ่ำ / Bombay to Bangkok (2008)


นารีบานฉ่ำ / Bombay to Bangkok (2008)
บทภาพยนตร์...Nagesh Kukunoor / ดนตรีประกอบ... Pritam Chakraborty-Salim Merchant-Ronnie Shirish-Sukhwinder Singh / ถ่ายภาพ...Sudeep Chatterjee / ลำดับภาพ... Sanjib Datta / ผู้อำนวยการสร้าง...Subhash Ghai-Elahe Hiptoola / ผู้กำกับภาพยนตร์...Nagesh Kukunoor
ดารานำแสดง... Shreyas Talpade-Lena Christensen-Vijay Maurya

                ชานก้า อยู่กับแม่ในมุมไบ  วันหนึ่งมีเรื่องกับข่าน มาเฟียใหญ่ เขาจึงหนีมากรุงเทพฯในฐานะหมอคนหนึ่ง   ที่กรุงเทพฯเขาได้ไปเที่ยวหมอนวดและหลงรัก แจสมินหมอนวดพาร์ทไทม์  เขาจึงจ้างเธอให้มาอยู่กับเขาช่วงระยะหนึ่ง ก่อนที่จะตัดสินใจกับปัญหาของเขาว่า จะกลับมุมไบให้ข่านฆ่าตายหรือจะยอมให้ตำรวจที่กรุงเทพฯจับข้อหาหลอกลวง


               ภาพยนตร์ออกแนวรัก สนุกสนาน หวานแหว๋ว  นำเสนอเรื่องราวรักข้ามขอบฟ้า   รักไร้พรมแดน   รักไม่มีศาสนา  ฐานันดรใดๆ ทั้งสิ้น เพราะสิ่งต่างๆเหล่านั้นมันคือความเหมือนแต่แตกต่าง   ต่างกันที่ภาษาเท่านั้นเอง เช่นคำว่า ฉันรักเธอในภาษาอินเดียว่า “Mai Tumhe Pyar Karta Hoon”  พูดคนละอย่างแต่ความหมายก็เหมือนกัน  ภาพยนตร์เรื่องนี้เนื้อหาไม่ต่างจากภาพยนตร์ฮอลีวู๊ดของจูเลีย โรเบิร์ต เรื่อง “ผู้หญิงบานฉ่ำ” เลย  

                            Shreyas Talpade-Lena Christensen

                ภาพยนตร์เรื่องนี้มีชื่อรองว่า Same Same but Different ซึ่งก็น่าจะเข้าท่าดี  แต่เพื่อการค้าขาย ให้ภาพยนตร์น่าสนใจ ชื่อที่มีคำว่า Bangkok อยู่ด้วยน่าจะเรียกลูกค้าได้มากกว่า  ก็กรุงเทพฯ เราดังนี่นา  บริษัทเบนีโทน ร่วมงานสร้าง  ถ่ายทำในกรุงเทพฯเป็นหลัก   มีดาราสาวที่ดูแล้วฉ่ำหัวใจ คุณลีน่า คริสเตนเสน เป็นนางเอก



                          โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย




                          คุณ ลีน่า คริสเตนเส่น-นำแสดง
                                    ดาราสมทบ

                ชอบเพลงที่ลีน่าร้องคู่กับพระเอก พูดถึงศัพท์ภาษาไทยที่แปลเป็นภาษาฮินดี้   ตอนนี้ประเทศไทยเราก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนแล้ว  ภาษา 10 ประเทศเพื่อนบ้านเราต้องเรียนรู้เพราะในอนาคตกลุ่มประเทศแถบนี้ในทุกวงการจะต้องมีการสุมหัว ระดมสมอง ไปสู่ประชาคมอื่นๆเขา  เราจึงต้องหาทางสื่อสารพูดจากันให้รู้เรื่องก่อน  การแต่งเป็นเพลงให้เด็กๆร้องน่าจะจำได้ดี เหมือนเพลง กรุงเทพฯมหานครฯ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น