วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

รักนี้บริสุทธิ์ / Same Same But Different (2009)



รักนี้บริสุทธิ์ / Same Same But Different (2009)
บทภาพยนตร์...Ruth Toma / ดนตรีประกอบ...Konstantin Gropper&Bert Wrede / ถ่ายภาพ...Jana Marsik / ลำดับภาพ...Dirk Grau / ออกแบบงานสร้าง...Udo Gramer / กำกับศิลป์...Maja Lena Postor / อำนวยการสร้าง...Claus Boje& Detlev Buck / ผู้กำกับภาพยนตร์...Detlev Buck
ดารานำแสดง...David Kross-อภิญญา สกุลเจริญสุข-Jens Harzer

                 หนุ่มน้อยจากเยอรมัน เบนจามิน (David Kross) เลือมาเที่ยวพักผ่อนที่พนมเปญ ในเวลาไม่นานนักเบนจามินก็พบรักกับสเลเกียว(สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข) สาวบ้านนอกที่ทะเยอทะยานมาทำงานกลางคืนในเมืองใหญ่แต่ความรักของทั้งคู่ต้องพบอุปสรรคครั้งใหญ่ซึ่งเป็นความจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือ สเลเกียวเป็นโรคเอดส์  แต่ชายหนุ่มกลับไม่ทิ้งเธอไป กลับทุ่มเทเวลาและอนาคตเพื่อหาทางเยียวยารักษาสาวคนรักที่คนรอบข้างมองว่าไร้ค่า  อะไรทำให้เขาทำเช่นนั้น  สิ่งที่เขาทำต่อคนรักมันไร้สาระหรือว่าน่ายกย่องชมเชยกันแน่


                 เป็นภาพยนตร์แนวดราม่าที่บอกว่าสร้างมาจากเรื่องจริงไม่อิงนิยาย  นำเสนอชีวิตหนุ่มสาวสองคนที่อยู่กันคนละซีกโลกแต่พรหมลิขิตกลับขีดเขียนให้เขาทั้งคู่มาพบเจอกันและรักกันด้วยใจจริง โดยเฉพาะหัวใจของฝ่ายชายแบบพระเอกในภาพยนตร์เรื่องนี้...มันน่ากราบงามๆสักสามครั้งอย่างไม่ลังเลใจ คนอะไรมันจะดีเลิศประเสริฐศรีขนาดนั้น และผู้สร้างก็เลือกดาราหนุ่มหน้าใสปิ๊งDavid Kross มารับบท

David Krossสายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข

                   Same Same But Different เป็นภาพยนตร์ที่สร้างและยกกองมาถ่ายทำในประเทศเขมร มาเลเซีย ไม่ใช่ประเทศไทย 


                      แต่ที่มาเกี่ยวข้องกับไทยเราก็เพราะทางทีมงานสร้างเขาเลือกที่จะใช้บริการนางเอกวัยรุ่นบ้านเรา สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุขมารับบทนางเอกของเรื่องนั่นเอง  และสายป่านก็ไม่ทำให้คนไทยที่เชียร์อยู่ผิดหวัง รวมถึงทีมงานบริษัทลิฟวิ่งฟีล์มที่ได้ร่วมงานด้วยแม้ไม่มากนักแต่ก็น่าภูมิใจในผลงาน






สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข 

ทีมงานลิฟวิ่งฟีล์ม

                      มีอยู่ฉากหนึ่งที่นางเอกหิว  พ่อพระเอกหล่อก็วิ่งไปหาซื้อของกิน มีแม่ค้ารถเข็นข้างถนนขายขนมเยอะมาก  เธอพูดภาษาไทยโล่งเล้งกับพระเอก   ชื่อร้าน ชื่อขนมเขียนเป็นภาษาไทยชัดเจนซึ่งน่าจะถ่ายในประเทศไทยเรามากกว่า



                  ใครบอกว่า...รักแท้แพ้ใกล้ชิด  ใครบอกว่า...รักแท้แพ้เงิน   เมื่อชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วคงต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่เป็น  รักแท้...ชนะทุกอย่าง  ชนะแม้กระทั่งโรคเอดส์ที่น่ากลัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น