วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

คนมหากาฬเฆี่ยนพันธุ์เหี้ยม / The Fifth Commandment (2008)



คนมหากาฬเฆี่ยนพันธุ์เหี้ยม / The Fifth Commandment (2008)
บทภาพยนตร์...Rick Yune /ดนตรีประกอบ...Paul Haslinger /ถ่ายภาพ...Robert Hayes /ลำดับภาพ...Ken Blackwell&Micheal J. Dithie &Christian Wagner /ออกแบบงานสร้าง...Steve Spence /ผู้อำนวยการสร้าง...Andrew Zarrow& Rick Yune /ผู้กำกับภาพยนตร์...Jesse V. Johnson
ดารานำแสดง...Rick Yune-Keith David-Bokeem Woodbins-Dania Ramirez-ธนภัทร ศรีงามรัตน์

               เชนซ์(Rick Yune) เด็กกำพร้าที่ แม็กซ์(Keith David) เก็บมาเลี้ยงไว้แล้วฝึกฝนจนเด็กน้อยเติบโตกลายเป็นหนุ่มนักสู้แต่เชนซ์กลับใช้ความสามารถนั้นไปในทางไม่ดี ส่วนไมล์(Bokeem Woodbine)ลูกชายของแม็กซ์ได้เป็นตำรวจ ทำให้เพื่อนรักที่โตมาด้วยกันต้องตามห่ำหั่นกัน   แต่แล้วงานรอบสังหารนักร้องสาวแองเจิล(Dania Ramirez) ที่เปิดคอนเสิร์ตใหญ่กลับมีการหักหลังกันเองของผู้บริหารค่ายเพลง เชนซ์กับไมล์กลายเป็นคู่หูที่ต้องช่วยปกป้องนักร้องสาว พาเธอหนีความตายจากวายร้าย แต่ไมล์กลับต้องมาจบชีวิตลงทำให้เชนซ์แค้นใจมาก  เขาจึงตามล้างแค้นวายร้ายเหล่านั้นอย่างไม่เกรงกฎหมาย  คนที่จะหยุดเขาได้คือแม็กซ์นั่นเอง


             ภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นตามฆ่าล้างแค้น หักหลัง ที่สร้างด้วยเทคนิคการสร้างภาพยนตร์สมัยใหม่ที่ดูแล้วเร้าใจ และเมามันในอารมณ์ การตัดต่อวูบวาบ ลีลาแอ็คชั่นออกแบบมาอย่างสวยงาม เป็นงานสร้างของพระเอกเกาหลี Rick Yune ที่ไปโด่งดังพอสมควรในฮอลลีวู๊ด

Rick Yune-Bokeem Woodbine-Dania Ramirez-Keith David

           เป็นภาพยนตร์ที่เข้ามาถ่ายทำในกรุงเทพฯ ประเทศไทยทั้งเรื่อง ฉากคอนเสิร์ตถ่ายที่ซานติก้าผับ(อุ้ย! สยอง) ฉากพระเอกโดดจากดาดฟ้าถ่ายที่ตึกเซ็นทรัลเวิร์ลด์ ราชประสงค์  ใช้บริการทีมงานสร้างของไทยเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ทั้งยังใช้บริการอื่นๆอีกเช่นห้องแล็บกันตนา ใช้บริการ MONK STUDIO และใช้บริการดาราไทยคุณธนภัทร ศรีงามรัตน์ มารับบทเป็นพ่อพระเอก 1 ฉากแล้วถูกฆ่าตาย

คุณธนภัทร ศรีงามรัตน์ ร่วมแสดง


ขวาสุด คุณพัลลภ ธีระทอง





(ซ้าย) วัดโบราณของไทย / (ขวา) เครดิตท้ายเรื่อง

             เมื่อมีภาพยนตร์จากต่างประเทศมาขอใช้โลเกชั่นบ้านเราถ่ายทำมากขึ้น ทีมงานสร้างของไทยก็เริ่มมีทีมงานใหม่ๆเกิดขึ้นมารองรับ  คนที่รักงานแบบนี้ก็มีงานทำกันไม่ขาดมือ แต่ก็อยากให้ทีมงานสร้างของไทยทั้งหลายช่วยดูแลธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ศิลปวัฒนธรรมไทยต่างๆ อย่าให้เกิดความเสียหายจากการถ่ายทำภาพยนตร์เหล่านั้นเลย  อย่าเห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตนมากกว่าผลประโยชน์ของประเทศชาติเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น