วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2556

นายขาว-นายดำ คู่กัดฟัดไม่เลิก / Mr.White Mr. Black (2008)



นายขาว-นายดำ คู่กัดฟัดไม่เลิก / Mr.White  Mr. Black (2008)
บทภาพยนตร์... Nishikant Kamat / ดนตรีประกอบ... Tausif Akhtar-Jatin Pandit-Shamir Tandon / ถ่ายภาพ... Thomas A. Xavier / ลำดับภาพ...Steven H. Bernard / ผู้อำนวยการสร้าง... Bipin H. Shah / ผู้กำกับภาพยนตร์... Deepak S. Shivdasani
ดารานำแสดง... Sunil Shetty, Arshad Warsi, Sadashiv Amrapurkar-Atul Kale-Mahima Mehta-กมลา กำภู  ณ อยุธยา

                         ชายสองคน โกปี (Suniel  Shetty) และ คิสเชน (Arshad  Warsi) ฉายานายขาวและนายดำตามลำดับ โกปิ ไร้เดียงสาและเป็นคนง่ายๆถูก  คิสเชนตามตัวมาเพื่อมอบที่ดินและเติมเต็มความปรารถนาสุดท้ายของพ่อเขาที่ตาย    ส่วน คิสเชนเป็นคนที่หลอกลวงคนอื่นโดยมี บาบูเป็นคนช่วย เขาซึ่งก็อ้างว่าเป็นฝาแฝดที่เลวของเขา  คิสเชนมีแผนจะไม่ยอมยกที่ดินให้ โกปิ   จึงเดินทางเพื่อไปหาโกปิ ซึ่งโกปิมี เคจีลูกสาวของเจ้าของรีสอร์ทคอยช่วยเหลือเขาจึงไม่กลัวอะไร  แล้วสิ่งที่เขาค้นพบก็คือแก๊งสาวๆที่ปล้นเพชรมูลค่ามหาศาล และหนึ่งในสามคือ ดีบย่าน้องสาวของ คิสเชนนั่นเอง


                         ภาพยนตร์แนวตลกร้าย เสนอเรื่องราวของคนต่างขั้ว  ดีชั่วที่ต้องมาต่อสู้กัน  ซึ่งผู้สร้างใช้คำว่าขาว-ดำมาเป็นชื่อตัวละครเพื่อแยกชั่วดี ให้เห็นกันชัดๆ  แต่เมื่อเป็นภาพยนตร์ตลกไอ้เรื่องดีชั่วจึงไม่ใช่ประเด็นนัก  เรียกว่าสร้างเอาขำ เอาฮา  ไม่จริงจัง

                                      Sunil Shetty-Arshad Warsi

                         ภาพยนตร์เรื่องนี้มีดารา นางงาม  นางแบบ ของไทย คุณ หนิง  กมลา  กำภู  ณ อยุธยา มาร่วมแสดงเป็นหนึ่งในสามของแก๊งโจรสาวที่ปล้นเพชร   ซึ่งฉากปล้นเพชรของสาวโจรสาวในภาพยนตร์ดูเท่ห์  ลีลาท่าทางที่เน้นสโลโมชั่น  ดูเร้าใจ  แต่รถที่ขนเพชรนั้น ขับมาตั้งไกลแต่พอเปิดออกมา  ทำไม เพชรที่อยู่ในเซฟถูกเปิดโชว์และวางอยู่บนผผ้ากำมะหยี่อย่างเป็นระเบียบเหมือนติดกาวตราช้างขยับเขยื้อนไม่ได้  ทั้งๆที่น่าจะหกระเนระนาด



                                   คุณหนิง กมลา-ร่วมแสดง

                         ดำ-ขาว มันเป็นสีที่เขาใช้เปรียบเทียบสิ่งดีกับไม่ดี สีขาวคือสะอาด บริสุทธิ์สีดำคือสกปรก เลว ไม่ดี  ทุกข์    ก็ไม่รู้ว่าใครกำหนดไว้...คุณรู้หรือไม่ว่า  คุณทำให้สีดำมีปมด้อยไปจนตาย ฮึๆๆ...สีทนไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น