วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2556

ผจญพิภพมหัศจรรย์ / Mysterious IsLAND (2005) TV



ผจญพิภพมหัศจรรย์ / Mysterious IsLAND (2005) TV
บทภาพยนตร์...Adam Armus&Nora Kay Foster /ดนตรีประกอบ...Roger Bellon /ถ่ายภาพ... /ลำดับภาพ...Colleen Halsey /ออกแบบงานสร้าง...กุลดี สุชาตินันท์ /กำกับศิลป์...พงษ์ศักดิ์ ศรีวิไล /ผู้อำนวยการสร้าง...Nick Lobardo&Micheal Moran&Russell D. Makowitz /ผู้กำกับภาพยนตร์...Russell Mulcahy
ดารานำแสดง...Kyle Maclachlan-Grabrielle Anwar-Patrick Stewart-Omar Gooding-Vinnie Jones-Danielle Calvert-Jason Durr-ดอม เหตระกูล-วรรณกิต ศิริพุฒ-นพพันธ์ บุญใหญ่-สายเชีย วงศ์วิโรจน์-ไบรอน บิชอฟ-เคน สตรุทเกอร์-ชัยพร ต่อโพน
                    ที่ค่ายเชลยแห่งหนึ่ง ไซรัส(Kyle Maclachlan)  เน็บ(Omar Gooding) และเจน(Grabrielle Anwar) กับเฮเลน(Denielle Calvert) ลูกสาวหางหนีขึ้นบอลลูนโดยมี โจเซฟ(Roy Marden) และแพนคอฟ(Jason Durr) ติดตามไปด้วย  บอลลูนไปตกที่เกาะลึกลับแห่งหนึ่งมีกัปตันนีโม(Patrick Stewart) กับคนรับใช้โจเซฟ(Chris Larkin) อยู่ที่นั่น  กัปตันนีโมต้อนรับพวกเขาอย่างดีแต่เพราะอุดมคติไม่ตรงกันพวกเขาจึงถูกขับไล่ให้ออกจากบ้านกัปตันนีโมไป  พวกเขาต้องเจอกับสัตว์ยักษ์มากมายหลายชนิดแทบเอาตัวไม่รอด จนกระทั่งได้ขึ้นไปอยู่บนถ้ำบนภูเขาสูง  ด้านบ๊อบ(Vinnie Jones) โจรสลัด กับแบล๊ค(Tom Mison) ลูกน้องหนุ่มหล่อนำลูกน้องโจรสลัดบุกขึ้นเกาะเพื่อไปหาขุมทอง   กลุ่มของไซรัสจึงต้องต่อสู้ทั้งโจรสลัดและสัตว์ยักษ์  แต่สุดท้ายกัปตันนีโมก็ออกมาช่วยเหลือและมอบเรือให้หนึ่งลำเพื่อหนีภูเขาไฟที่กำลังจะระเบิดถล่มเกาะในไม่ช้า


                ภาพยนตร์แนวผจญภัยเหนือจินตนาการ บทประพันธ์อันลือชื่อของ จูลย์ เวิร์น ที่เขียนนิยายได้ล้ำยุค ล้ำสมัยไว้มากมาย เช่น Around the World in 80 Days, 20,000 Leaques Under the Sea, From the Earth to the Moon โดยที่ทั่วโลกถือว่าสิ่งประดิษฐ์ต่างๆที่ จูลย์ เวิร์น คิดเอาไว้ในนิยายสามารถจะนำมาดัดแปลงสร้างและใช้ได้จริง  ในยุคโบราณใครจะคิดว่าจะมีจรวดบินไปดวงจันทร์  ใครจะคิดว่ามีเรือดำน้ำ  ใครจะทราบว่าเดินทางย้อนไปทางทิศตะวันออก 80 วันจะใช้เวลาแค่79วันได้  แต่ จูลย์ เวิร์น คิดเอาไว้   สำหรับ Mysterious Island คือนิยายอีกเรื่องที่ผู้อ่านนิยมมากและถูกดัดแปลงไปสร้างเป็นภาพยนตร์แล้วก็หลายหน  คราวนี้เคเบิ้ลทีวี ฮอลมาร์คนำมาสร้างอีกครั้งโดยแบ่งเป็นสองภาครวมความยาวสามชั่วโมง ได้ดาราคุณภาพมาร่วมแสดงหลายคน  นำโดย Kyle Mavlachlan และ Patrick Stewart

Patrick Stewart-Kyle Maclachlan-Grabrielle  Anwar

           ทีมงานของบริษัทลิฟวิ่งฟีล์มได้รวมงานสร้าง ด้วยการนำเสนอโลเกชั่นสุดสุโค่ย ยอดเยี่ยมกระเทียมดองในสามจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวลือชื่อ พังงา ภูเก็ต และกระบี่



หมู่เกาะพีพี-โลเกชั่นหลัก

                       มีดาราไทยร่วมแสดงคนละนิดคนละหน่อย ที่จำได้มีหลายคนเหมือนกัน มีคุณดอม เหตระกูลรับบทเป็นโจรสลัดขี้กลัว  คุณวรรณกิต ศิริพุฒกับคุณสายเชีย วงศ์วิโรจน์รับบทเป็นลูกน้องโจรสลัด  คุณเคน สตรุทเกอร์เป็นนายทหารโผล่มาแว่บเดียว  คุณนพพันธ์ บุญใหญ่กับคุณไบรอน บิชอฟ รับบทเป็นลูกน้องโจรสลัดอีกคู่หนึ่ง

คุณดอม เหตระกูล รับบทโจรสลัดขี้กลัว

(ซ้าย) คุณนพพันธ์ บุญใหญ่ / (ขวา) คุณไบรอน บิชอฟ ร่วมแสดง

คุณวรรณกิต ศิริพุฒ รับบทลูกน้องโจรสลัด

(ซ้าย) คุณเคน สตรุทเกอร์ / (ขวา) คุณสายเชีย วงศ์วิโรจน์-ร่วมแสดง

                 นอกจากนี้ยังมีดาราไทยอีกกลุ่มหนึ่งที่ร่วมแสดงแต่ไม่มีฉากไหนที่เห็นหน้าชัดเจนได้เลย มีคุณทารินี ทรวเกียรติธนา กับคุณตรึงตา โฆษิตชัยมงคล รับบทเป็นผู้หญิงบริการ คุณบรรจง ศิริวัฒนวงศ์ คุณชัยพร ต่อโพน คุณธนพล ชักสีดา ที่รับบทเป็นลูกน้องโจรสลัดทั้งหมด
                     ดาราสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ทีสปีเชียลเอ็ฟเฟ็คสร้างสัตว์ยักษ์หลายชนิด ซึ่งไม่ทราบว่าค่าใช้จ่ายสูงมากหรือไม่มีเวลาทำมากจึงได้มาอย่างละตัว เว้นแค่กิ้งก่ายักษ์มีสองตัว และแมงมุมยักษ์ที่อยู่ในถ้ำสมบัติเท่านั้นที่มีหลายตัวหน่อย

เรียงตามลำดับ เห็ดยักษ์-ตั๊กแตนตำข้าวยักษ์ – ยุงยักษ์ – หนูยักษ์

เรียงตามลำดับ งูยักษ์ – แมงป่องยักษ์ – นกยักษ์-ปลาหมึกยักษ์

เรียงตามลำดับ แมงมุมยักษ์ – กิ่งก่ายักษ์ - มดยักษ์ - กิ้งก่ายักษ์

           โลเกชั่นของจริงดีกว่าในภาพยนตร์มากมายใครเห็นแล้วก็อยากไปเที่ยว  ที่นั่นมีชายหาดสวยๆ ทรายสะท้อนแสงอาทิตย์สะท้อนวาววับ ฟ้าสว่างสดใส น้ำทะเลสีฟ้ากว้างสุดลูกหูลูกตาลูกยาย  เห็นแล้วอยากมีมอร์เตอร์ไซค์สักคันหนึ่งให้สาวๆซ้อนท้ายแล้วขี่พาไปเที่ยวเกาะเกาะแน่นๆนะน้องนะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น