วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2556

สตีลท์ฝูงบินมหากาฬถล่มโลก / Stealth (2005)



สตีลท์ฝูงบินมหากาฬถล่มโลก / Stealth (2005)
บทภาพยนตร์...W.D. Richter /ดนตรีประกอบ...B.T /ถ่ายภาพ...Neal Semler /ลำดับภาพ...Stephen E. Rivkin /ออกแบบงานสร้าง...Jonathan Lee&J. Micheal Riva/กำกับศิลป์...Richard Hobbs&Chalie Revai /ผู้อำนวยการสร้าง...Mike Maedavoy&Neal H. Moritz&Laura Ziskin /ผู้กำกับภาพยนตร์...Rob Cohen
ดารานำแสดง...Josh Lucas-Jessica Biel-Jamie Foxx-Sam Shepard-Joe Morton

                 นักบินแห่งกองทัพอากาศอเมริกัน เบน แคนน่อน (Josh Lucas) คาร่า เวด (Jessica Biel) และ เฮนรี่ เพอร์เซลล์ (Jamie Foxx) ทั้งสามทำงานในหน่วยลับสำหรับปฏิบัติการทดสอบเครื่องบินลักลอบโจมตี ที่เรียกกันว่า Talons วันหนึ่งร้อยเอก จอร์ช คัมมิ่ง (Sam Shepard) ผู้บังคับบัญชากลับแนะนำให้พวกเขารู้จักกับเครื่องบินลำใหม่ ที่เรียกเป็น พาหนะต่อสู้บนอากาศที่ขับเคลื่อนโดยไร้คนบังคับ หรือชื่อย่อคือ EDI (Extreme Deep Invader)
               คัมมิ่งสั่งลูกทีมปฏิบัติภารกิจร่วมกับ EDI ทั้งสามต้องถึงกับอึ้ง เมื่อ EDI ได้ทำลายเป้าหมายได้สำเร็จ แต่ขณะกำลังเดินทางกลับสู่เรือบรรทุกเครื่องบิน คาร์ล วินสัน เครื่อง EDI ก็ถูกฟ้าผ่า จนสมองของเจ้าคอมพิวเตอร์ได้เปลี่ยนแปลงไป แบบคาดการณ์ไม่ถึง ซึ่งมันได้แสดงให้เห็นในภารกิจครั้งถัดมาคือการต่อสู้กับกองกำลังอิสระในมณฑลอันห่างไกลของจีน   เบนจึงตัดสินใจยกเลิกปฏิบัติการ แต่ EDI กลับฝ่าฝืนคำสั่งและมุ่งหน้าโจมตีต่อไป ...ยุ่งละสิ



              ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่น-สงคราม ที่แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาอาวุธ และเครื่องมือการทำสงครามที่ทันสมัย ก้าวล้ำเทคโนโลยี่ของพวกที่หมกมุ่นอยู่กับการใช้กำลัง โดยไม่ได้ฟังคำเรียกร้องของชาวโลกที่เขาอยากให้โลกนี้มีสันติภาพ ไม่คิดต่อต้านสงครามกันเลยรึ


Josh Lucas – Jessica Biel – Jamie Foxx – ดารานำแสดง

                             ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้ามาถ่ายทำที่ประเทศไทยในหลายๆฉาก ทั้งที่กรุงเทพฯแถวชุมชนแออัดคลองเตยใช้วิธีถ่ายภาพมุมสูงให้เห็นเมืองโดยรวมสมมุติเป็นประเทศพม่า  ที่เชียงใหม่  ที่กระบี่  โดยทีมงาน THE 6TH ELEMENT ร่วมงานสร้าง มีไลน์ โปรดิวเซอร์คือคุณ ศศิสุภา สังวริบุตร เป็นคนนำทีม

                                                ทีมงานสร้างของไทย

                                                        โลเกชั่น-วัดในกรุงเทพฯ

                                                 เกาะพีพี-ทุ่งนาข้าว จัวงหวัดภูเก็ต

กรุงเทพฯ-ภูเก็ต

                  ในเครดิตท้ายเรื่องบอกว่าคนที่เล่นเป็นแฟนของ เจมี่ ฟ็อกซ์ นั้นชื่อว่าใจเพชร ทูนฉลอง แกะมาจากภาษาอังกฤษผิดถูกยังไงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย


คุณใจเพชร ทูนฉลอง ร่วมแสดงกับเจมี่ ฟ็อกซ์

        ประเทศมหาอำนาจก็พยายามผลิตเครื่องบินรบที่ล้ำสมัยเอาไว้ใช้ตลอดเวลา  ประเทศมหาเศรษฐีก็ยินดีเสียเงินเสียทองซื้อเก็บไว้ใช้  ไอ้ประเทศมหาจนอย่างประเทศไทยเรามีเงินน้อยแต่ก็พยายามให้งบในการป้องกันประเทศปีละมากๆแต่แทนที่จะซื้อสิ่งที่คุ้มค่าเอามาใช้ กลับเอางบประมาณที่ได้ไปสั่งซื้อของมือสอง มือสามที่เขากำลังจะเอาไปทำลายทิ้งมาใช้
              สามวันคลังแสงระเบิด สี่วันเฮลิปตอปเตอร์ตก...ซื้อหนังสะติ๊กมาใช้ยังมีประโยชน์มากกว่าละมั๊ง!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น