วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2556

อภินิหารตำนานแห่งนาร์เนีย ตอน ราชสีห์ แม่มด กับตู้พิศวง / The Chronicles of Narnia (2005)



อภินิหารตำนานแห่งนาร์เนีย ตอน ราชสีห์ แม่มด กับตู้พิศวง / The Chronicles of Narnia (2005)
บทภาพยนตร์...Ann Peacock&Christopher Makus&Stephen McFeely&Andrew Adamson /ดนตรีประกอบ...Harry Gregson-Williams /ถ่ายภาพ...Donald McAlpine /ลำดับภาพ...Sim Evan-Jones&Jim May /ออกแบบงานสร้าง...Roger Ford /กำกับศิลป์...Jule Cook /ผู้อำนวยการสร้าง...Mark Johnson&Philip Steuer /ผู้กำกับภาพยนตร์...Andrew Adamson
ดารานำแสดง...Liam Neeson-Tilda Swinton-Gerogie Henley-Skandar Keynes-William MoseleyAnna Poplewell-James McAvoy-Jim Broadbent

                เด็กสี่คน ได้แก่ ลูซี่ (Gerogie Henley)  เอ็ดมันต์ (Skandar Keynes)  แอนนา (Anna Poplewell) และ ปีเตอร์ (William Moseley) เล่นซ่อนหาในบ้านของศาสตราจารย์เคิร์ก (Jim Broadbent)  เมื่อเข้าไปแอบในตู้เสื้อผ้าจึงพบว่าตู้เสื้อผ้านั้นเป็นตู้เสื้อผ้าวิเศษที่มีทางนำพวกเขาไปสู่สถานที่ที่พวกเขาไม่เคยคิดฝันมาก่อน  พวกเขาก็ได้ผ่านพ้นจากกรุงลอนดอน ที่กำลังเผชิญสงครามโลกไปสู่เมืองนาร์เนียร์ที่มีแอชลาน(Liam Neeson) สิงโตเป็นผู้ครอบครองอยู่  โดยมีแม่มดขาว(Tilda Swinton) กับพันธมิตรหาทางโจมตีอยู่ตลอดเวลา  เด็กทั้งสี่จะช่วยแอชลานได้อย่างไร
                 เป็นภาพยนตร์ประเภทแฟนตาซีสำหรับเด็กดูโดยเฉพาะ  แต่ผู้ใหญ่ดูแล้วก็ชอบใจไม่แพ้เด็กๆ  เพราะภาพยนตร์ดำเนินเรื่องการผจญภัยของเด็กๆออกมาอย่างสนุกสนาน น่ารักน่าลุ้นในทุกฉาก  ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้มาถ่ายทำในประเทศไทยแต่ก็มีดาราไทยตัวเล็กๆมากฝีมืออย่างคุณฝน-ประภาพร จันแสนตอ คุณนิคม นิวสังข์เงิน และคุณดวงเดียว  สว่างวงศ์ (บิลลี่-แดนนี่ ผีน่ารัก)ไปร่วมแสดงสมทบในบทคนแคระแดง-ดำ (Red&Black Dwarf) ซึ่งแอบอยู่ในฉากไหนบ้างก็ไม่รู้ ยังหาภาพไม่เจอเลย

คุณฝน-ประภาพร จันแสนตอ (ภาพถ่าย)

คุณฝน ถ่ายรูปร่วมกับนักแสดงเด็กๆในเรื่อง

โปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง Lord of the Rings ทั้ง 3 ภาค

คุณฝน-ประภาพร จันแสนตอ - จากภาพยนตร์เรื่อง Lord of the Rings 1-3

                ก่อนที่จะมารับบท Red & Black Dwarf ได้ไปแสดงเป็น Stunt Double หรือ Stand in แสดงแทน เอไลห์จา วู๊ด ,บิลลี่ บอยด์ ในภาพยนตร์เรื่อง Lord of the Rings ทั้งสามภาคมาก่อนแล้ว   ซึ่งจับภาพได้ยากมาก ใครที่อยากทราบประวัติ และรายละเอียดการโกอินเตอร์ของเธอผู้นี้ก็หาหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊คที่เธอเขียนมาอ่านดู ว่าเธอมีโอกาสเป็นดาราฮอลีวู๊ดได้ยังไงทั้งๆที่ไม่เคยคิดฝันมาก่อน

คุณประภาพร จันแสนตอ ในภาพยนตร์เรื่องนาร์เนีย

                   โอกาส...คือปัจจัยหนึ่งในการเดินทางสู่ความสำเร็จของชีวิตคนเรา  โอกาส...ไม่ได้เกิดขึ้นกับใครได้บ่อยๆ  บางคนตั้งเป้าหมายของชีวิตเอาไว้แต่ไม่มีโอกาสก็ไปไม่ถึงดวงดาว   บางคนไม่ได้ตั้งเป้าหมายชีวิตอะไรเอาไว้เลยแต่เมื่อมีโอกาสได้ทำบางอย่างก็ตั้งใจทำจนประสบความสำเร็จ   โอกาส...เมื่อเกิดขึ้นกับใครก็จงฉวยเอาไว้ให้ได้จากนั้นจงใช้โอกาสให้เป็นประโยชน์  แม้การทำตามโอกาสมันจะเหนื่อยยากปากแห้งสักเพียงใดก็อย่าไปท้อถอย  เช่นเธอผู้นี้ที่ไม่ทิ้งโอกาสที่จะโปฮอลีวู๊ดทั้งๆที่ไม่เคยตั้งเป้าหมายเอาไว้ คุณฝน-ประภาพร จันแสนตอ   คนตัวเล็กแต่หัวใจใหญ่
                  โอกาส...มีไว้ให้พุ่งชน...ไม่ใช่มีไว้ให้ พุ งชน นะคร๊าบบ (ลดพุงลดโรคจ๊ะ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น