วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2556

วานรเพชฌฆาต / Blood Monkey (2007)



วานรเพชฌฆาต / Blood Monkey (2007)
บทภาพยนตร์...George LaVoo&Gary Dauberman /ดนตรีประกอบ...Charles Olin&Mark Ryder /ถ่ายภาพ...ชูชาติ นันติธัญธาดา /ลำดับภาพ...Anuradha Singh /ออกแบบงานสร้าง...Jon Bunker /ผู้อำนวยการสร้าง...Charles Salmon /ผู้กำกับภาพยนตร์...Robert Young
ดารานำแสดง...F. Murray Abraham-Matt Ryan-Amy Manson-Matt Reeves-Laura Aikman-Sebastian Armesto-Freishia Bomambehran-ประพริมพร กรานจันทรา

                   กลางป่า ในประเทศไทย ศาสตราจารย์ คอนราด แฮมมิลตัน (F. Murray Abraham) กับผู้ช่วย เจนนี่ (ประพริมพร กรานจันทรา) กำลังเผชิญหน้ากับลิงอันตรายตัวหนึ่งที่ฆ่าคนทุกคนที่ลุกล้ำอนาจักรของมัน   อยู่ๆกลุ่มหนุ่มสาวกลุ่มหนึ่งก็มาเยือนเขาอันมี เซ็ท (Matt Ryan) เอมี่ (Amy Manson) ซิดนี่ย์ (Laura Aikman) เกร็ก (Matt Reeves) โจช (Sebastian Armesto) และ ดานี่ (Freishia Bomambehran) เด็กที่มาทั้งหมดหวังจะเรียนรู้จากศาสตราจารย์แฮมมิลตัน แต่ก็ต้องมาหนีตายจากลิงดุร้ายกลางป่า  และที่สุดที่พวกเขาเจอะเจอก็คือศาสตราจารย์แฮมมิลลตันกับผู้ช่วยสาวนั้นโหดพอๆกับลิงเพชฌฆาตตัวนั้น


                   ภาพยนตร์ออกแนวเฮอเร่อร์ สยองขวัญ  ผสมกับการผจญภัยเรื่องลึกลับในป่าดงดิบที่มองไม่เห็นศัตรู  ภาพยนตร์ไม่ได้นำเสนอเบื้องหลังว่าทำไมเจ้าลิงน้อยน่ารักตัวหนึ่งจึงเปลี่ยนนิสัยมาเป็นวานรเพชฌฆาตที่สามารถฆ่าคนตายได้อย่างรวดเร็ว ในดาบเดียว  ไม่ทราบว่าไปเรียนวิชาไหมฟ้ามาจากจอมยุทธท่านได จึงกลายเป็นกระบี่ไร้เทียมทานเยี่ยงนี้  นี่เป็นภาพยนตร์ที่สร้างฉายทางทีวี.ชุด Maneater อีกเรื่องหนึ่ง มีดาราอาวุโส F. Murray Abraham นำแสดง

 F. Murray Abraham-Matt Reeves-Matt Ryan-Amy Manson
   Laura Aikman-Sebastian Armesto-Freishia- Bomambehram

                   เนื้อเรื่องภาพยนตร์ออกจะคล้ายกับเรื่อง พรีเดเตอร์ เพียงเปลี่ยนจากตัวมนุษย์ต่างดาวรูปร่างประหลาดพรางตัวใสๆหายใปในอากาศอันว่างเปล่าได้ มาเป็นต้นตระกูลมนุษย์โครมันยองแทน  มันออกมาล่าหัวมนุษย์ทั้งแปดคนแล้วจัดการฆ่าทีละคนๆ  ทั้งกัดทั้งฉีก กระชากลากถู เลือสาดกระจาย  จนเหยื่อที่เหลือไปไม่เป็น

                    โลเกชั่น-สนามบินและ จ.กระบี่


 โลเกชั่น-จังหวัดกาญจนบุรี กระบี่ พังงา ประเทศไทย

                    เป็นเรื่องที่ระบุว่าเกิดในป่าเมืองไทย  ทีมงานก็เลยยกกองถ่ายมาถ่ายทำอีกเรื่องหนึ่ง โดยมีทีมงาน Thai Occidental ร่วมงานสร้างฝ่ายไทยเหมือนเดิม รวมแล้ว 4 เรื่อง ไม่มีดาราไทยที่คุ้นหน้าคุณตาร่วมแสดง  แต่ดาราสาวคนที่แสดงเป็นเจนนี่ผู้ช่วยศาสตราจารย์แฮมมิลลตันนั้นหน้าตาดี และแสดงเก่งพอตัว ขนาดโดดเตะกระเป๋าเสือผ้าขาดกระจุยก็ดื้อสวยดุเป็นจีจ้าแล้ว เธอชื่อ ประพริมพร กรานจันทรา(สะกดผิดขออภัยครับ)

คุณประพริมพร กรานจันทรา-ร่วมแสดงนำ

                    ชีวิตคนเราผูกพันอยู่กับลิงในหลายๆเรื่อง จนมีคำกล่าวที่เอามนุษย์กับลิงมาเปรียบเปรยกันอยู่เสมอๆ เด็กซนก็บอกว่าซนเป็นลิง  คนทำอะไรเร็วรวดเร็วก็บอกว่าไวเหมือนลิง  คนโกหกพกลมก็บอกว่าเป็นพวกลิงหลอกเจ้า   คนผลิตเสื้อผ้ามาปกปิดของลับตัวเองก็เรียกว่ากางเกงลิง  คนหลงป่าเก็บกล้วยป่ามากินก็บอกว่ากินข้าวลิง   และคนบางคนก็ชอบดูละครลิง ก็เป็นคำพูดหยอกเย้าสนุกๆ
                   คนฉลาด คนเก่งก็บอกว่าหัวแหลมเหมือนหัวลิง แต่พอคนไม่เก่งไม่ฉลาดกลับบอกว่า โง่เหมือนควาย  อ้าว!ทำไมมาลงที่ควายเล่า...ยังงี้ควายต้องขอประท้วงคนเหยียดสีผิว  คนลำเอียง มี 2 มาตรฐานนี่หว่า...!

1 ความคิดเห็น:

  1. เอิ่ม น้องที่ร่วมเล่นเธอชื่อ ประพิมพ์พร กาญจันดา นะครับ

    ตอบลบ