วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556

บางกอกนินจา / Les Fils Du Vent (2004)



บางกอกนินจา / Les Fils Du Vent (2004)
บทภาพยนตร์..Julien Seri&Philippe Lyon /ถ่ายภาพ...Michel Taburiaux / ลำดับภาพ...Maryline Monthieux /ดนตรีประกอบ...Christian Henson /ออกแบบงานสร้าง...ศักดิ์ศิริ จันทรังสี&Nigel Pollock /กำกับศิลป์...Fred Remuzat /ผู้อำนวยการสร้าง...Yves Mamion /ผู้กำกับภาพยนตร์...Julien Seri
ดารานำแสดง...Williams Belle-Chau Belle Dinh-Marik Diouf-Yann Hnautra-โกวิท วัฒนกุล-ฮิโร่ ซาโน-เสกสรร อนันตการกิจ

                กลุ่มหนุ่มสาวกลุ่มหนึ่งเป็นพวกสปอร์ตแมน ร่างกายกำยำ ร่ำสัน แข็งแรง มีความคล่องตัวในการปีนป่าย และรวดเร็วในการวิ่งและกระโดนไกล  พวกเขารวมกลุ่มเล่นกีฬาประเภทหนึ่งบนดาดฟ้าของเมืองใหญ่โดยมีวิลเลี่ยม(Williams Belle)นำทีม  แล้ววันหนึ่งพวกเขาก็เดินทางมาหาที่ซ้อมในกรุงเทพฯ  จัดการโกดังล้างให้กลายเป็นโรงยิมจนได้พบ เคียน(Chau Belle Dinh) กับน้องสาวที่เข้าไปพัวพันกับพวกแก๊งค์ยากูซ่าที่มี หว่อง(Burt Kwouk)เป็นหัวหน้าแก๊งค์   พวกวิลเลี่ยมหทางช่วยสองพี่น้องจนทำให้พวกยากูซ่าไม่พอใจ ออกตามล่าพวกเขา สงครามจึงเริ่มขึ้นกลางเมืองบางกอก


                ภาพยนตร์ออกแนวแอ๊คชั่น แบบ Martial Arts ที่เหมือนการเอาสตั้นแมนมาโชว์การแสดงเสี่ยงตายเก็บเงินคนดูแบบนั้นเลยต้องบอกว่าเป็นความสามารถเฉพาะตัวห้ามลอกเลียนแบบ แต่ก็รูสึกว่าชอบไอเดียการแข่งขันบนดาดฟ้า  การปีนป่ายขึ้นลงตึก อาคารสูงๆ หรือการกระโดดข้ามตึกไปอีกตึก มันทำให้หัวใจเต้นตึก ตึก ตึก ตึก ตึกไปด้วย  บรรดานักแสดงหนุ่มๆทั้งหลายล้วนเป็นดาราที่เราไม่รู้จักเลย

ทีมดารานำแสดง-นำโดยพระเอก Chau Belle Dinh (คนที่ห้าจากซ้ายไปขวา)

              ทีมสร้างยกกองถ่ายมาถ่ายทำที่กรุงเทพฯ ประเทศไทยแบบเงียบๆ  มีเครดิตให้คุณวลัยลักษณ์ พันธ์ชาตรีในตำแหน่ง โคออดิเนเตอร์ โปรดั๊กส์ชั่น คุณอภิรดี ทองประจันรับหน้าที่ผู้ช่วยจัดหาโลเกชั่นสวยๆ

โลเกชั่นรอบๆกรุงเทพฯ

             มีดาราไทยที่รู้จักกันดีร่วมแสดงบ้างเช่นคุณโกวิท วัฒนกุลในบทคนพายเรือที่ยิ้มแก้มยุ้ยเป็นอย่างเดียว คุณฮิโร่ ซาโน่มีเชื้อสายญี่ปุ่นแต่มาอยู่เมืองไทยจนกลายเป็นดาราไทยไปแล้วมารับบทเป็นยากูซ่าตัวร้าย  แต่นักแสดงบางคนก็ไม่เคยเห็นมาก่อนแต่ก็ถูกคัดเลือกมารับบทสำคัญๆและแสดงได้ดีคือคุณเสกสะ อนันตการกิจที่รับบทลูกชายจอมซ่าของหัวหน้าแก๊งค์ยากูซ่า

คุณโกวิท วัฒนกุล ร่วมแสดงสมทบ

คุณฮิโร่ ซาโน (พิธีกรจากรายการวาบิซาบิ) รับบทยากูซ่า

คุณเสกสรร  อนันตการกิจ ร่วมแสดง

              The Great Challleng เรื่องนี้เป็นภาค 2 ของภาพยนตร์เรื่อง Yamakasi ที่ ลุค แบซองสร้างและกำกับไว้ ส่วนชื่อภาษาอังกฤษตั้งตามคำแปลเป๊ะ.. Sons of the Wind
                  เป็นภาพยนตร์ที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี ถ้ายืมเขาดูได้ ก็ดูฟรี!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น