วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

สงครามปีศาจ / Exodus from Afar (1998)



สงครามปีศาจ / Exodus from Afar (1998)
บทภาพยนตร์... Lam Yee-Hung / ถ่ายภาพ...Paang Jun-Wai / ลำดับภาพ...Cheng Keung / ผู้อำนวยการสร้าง...Jintana Ferreira-Lai Chuen / ผู้กำกับภาพยนตร์...Lam Yee-Hung
ดารานำแสดง... Elvis Tsui Kam Kong - Yvonne Yung Hung -Jing Chow, Bo Lun Chui, Yim Hung Chung

                  ในระหว่างการเดินทางเพื่อการพักผ่อนที่กรุงเทพฯของเฉิงและชินกลับต้องเจอเรื่องของคาถาอาคมและมนต์ดำ เพราะเกรงว่าชีวิตของเธอของจะพังพินาศ  เฉิงกับชินต้องต่อสู้ป้องกันตัวเองทุกวิถีทาง    การต่อสู้ระหว่างความดีและความชั่วการแก้แค้นระหว่างคนชอบธรรมและปีศาจร้ายก็ระเบิดขึ้น



                  เป็นหนังแหวะ  สยองขวัญ ขยะแขยง เกี่ยวกับหมอผี หมอเสน่ห์  ซึ่งไม่เข้าใจเลยว่าผู้หญิงที่มาทำเสน่ห์หน้าตาก็ดูดี อวบขนาดนั้นเราเห็นเรายังของขึ้นเลยมันไม่น่าจะมีชายคนไหนที่ไม่ชอบ ไม่หลงไหลพวกแม่นาง  ขนาดหมอผียังทนไม่ได้...ภาพยนตร์ได้เกรดสามของฮ่องกงไปครอบครอง  เพราะมีฉากโป๊ เสพสมบ่มิสมเข้ามาเต็มๆ สอดแทรกอยู่ตลอดเรื่อง  ก็แค่เห็นดารานำชายที่หัวเหม่งไสแล้ว  ก็พอจะเดาออกว่าโป๊แน่  เพราะเขาเล่นมาเกือบทุกเรื่อง

                     Elvis Tsui Kam Kong - Yvonne Yung Hung

                   ภาพกรุงเทพฯในภาพยนตร์ก็เป็นภาพที่บ่งบอกว่าเป็นกรุงเทพฯชัดเจน แต่เมื่อภาพยนตร์เขาเน้นที่ไสยศาสตร์ มนต์ดำ ทำเสน่ห์ยาแฟดกันทั้งเรื่อง    คนดูจึงมองข้ามกรุงเทพฯไปดูอย่างอื่นกันหมด   ขนาดเราว่าเราชาตินิยมแต่พอเห็นนมก็ตาลุก เลือดกำเดาพรั่งพรู  จบฉากนี้รีบกดรีโมทฟอร์เวิร์ดไปดูฉากอื่นอีก ข้ามช็อตกรุงเทพฯไปอย่างลืมตัว




                           โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

                   ที่ผ่านมาไม่เคยมีภาพยนตร์เรื่องไหน  ละครเรื่องไหน  ที่หญิงสาวไปหาหมอให้ทำเสน่ห์ให้ผัวรักผัวหลง  หนุ่มรักหนุ่มหลงให้  แล้วไม่เสียตัวให้หมอเสน่ห์เสียเอง  เสร็จทุกราย... ให้ทุกข์แก่ท่านทุกข์นั้นถึงตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น