วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

คน 2 ขั้ว หัวใจดวงเดียว / Shikhar (2005)


คน 2 ขั้ว หัวใจดวงเดียว / Shikhar (2005)
บทภาพยนตร์...Abbas Tyrewala / ดนตรีประกอบ...Viju Shah / ถ่ายภาพ...Apurba Kishore Bir / ลำดับภาพ...Ajoy  Varma / ผู้อำนวยการสร้าง...John Mathew Matthan / ผู้กำกับภาพยนตร์... John Mathew Matthan
ดารานำแสดง...Ajay Davgn-Shahid Kapoor-Bipasha Basu-Amrita Rao-Javed Sheikh

                       จากชายหนุ่มผู้ไม่มีอะไร กาเรฟ (Ajay Davgn) กลายเป็นนักธุรกิจผู้มั่งคั่ง  เขาคิดจะสร้างหอคอยที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งแต่สีนาท(Javed Sheikh) หัวหน้าหมู่บ้านไม่ยอมเพราะเชื่อว่าความมั่งคั่งไม่ได้ช่วยทำอะไรให้ดีขึ้นเขาเลือกที่จะกลับไปสู่รากเหง้า  กาเรฟจึงส่งนาตาชา(Bipasha Basu) มาตีสนิทรักใคร่กับไจเดฟ (Shahid Kapoor) ลูกชายของสีนาท  แต่เมื่อไม่ประสบความสำเร็จเขาก็เริ่มใช้ความรุนแรงยุยงชนกลุ่มน้อย  สงครามย่อยๆจึงเกิดขึ้นเมื่ออีกฝ่ายไม่อยากเป็นคนแพ้  ไจเดฟเขาจะเลือกข้างไหน


                       ภาพยนตร์แนวอุดมการณ์บนเส้นขนานที่ว่าด้วยเรื่องของความเชื่อที่ต่างกันสุดกู่สุดขั้ว  ซึ่งก็ไม่มีใครสามารถจะบอกได้ว่าใครผิดใครถูก  แต่ภาพยนตร์เน้นให้ฝ่ายหนึ่งออกแนวผู้ร้ายจ๋า  ส่วนอีกฝ่ายเป็นฝ่ายดี  ใครผิดใครถูกเลยไม่ใช่เรื่องเดายากอะไร

                   Ajay Davgn-Shahid Kapoor-Bipasha Basu

                       ภาพยนตร์มีการยกกองถ่ายทำมาถ่ายในกรุงเทพฯ ประเทศไทย  หลายฉากหลายตอน  ได้เห็นกรุงเทพฯในหลากหลายมุม ตื่นเต้นดีจัง  จากนั้นก็มีถ่ายทำที่ระยอง ถ่ายที่เกาะเสม็ดเสร็จทุกราย



                                 โลเกชั่น-กรุงเทพฯ

                                โลเกชั่น-พัทยา ชลบุรี

                                โลเกชั่น-เกาะเสม็ด

                   เครดิตท้ายเรื่อง-ทีมงานบริษัท เบนีโทน

                       นักธุรกิจหวังต่อยอดความร่ำรวยจากความเจริญของชุมชน  ชาวบ้านตาดำๆที่หาเช้ากินค่ำจะเป็นอย่างไรช่างศีษะมัน  น้ำจิตน้ำใจหายไปกับความเจริญของวัตถุกันหมดแล้ว เมื่อก่อนในซอยบ้านเรามีแม่ค้าหาบเร่ขายข้าวแกง แม่ค้ากล้วยแขก แม่ค้าลูกชิ้นปิ้ง  มีร้านขายของชำ  แต่พอมีร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมงมาเปิดพวกเขาเหล่านั้นต่างค้าขายไม่ได้  นั่นหมายถึงค่าเสื้อผ้า  ค่าเทอมลูกๆ ค่าขนมลูกๆ  ค่าข้าวที่จะกรอกหม้อไปวันๆ  หดหายไป  ต้องหาบเร่ออกไปไกลกว่าเดิมอีกหลายสิบกิโล เคราะห์หามยามซวยต้องวิ่งหนีเทศกิจข้าวของกระเจิง ทุนหายกำไรหด...ก็หวังวิงวอนให้ท่านๆนักธุรกิจทั้งหลายคิดดี ทำดีต่อสังคมกันบ้าง...ด้านรัฐบาลผู้รับผิดชอบต่อปากท้องประชาชนมีนโยบายอย่างนั้นอย่างนี้ก็รีบทำเลย  ลงมือจริงๆจังๆสักที  อย่าเอาแต่พูดๆๆๆแต่ปาก...
                         เหมือนตดให้หมาดมไปวันๆ   ไม่ขี้สักทีว้อย !  หิวแล้วนะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น