วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2556

ยอดมวยหญิง / Ring Girls (2005)-V



ยอดมวยหญิง / Ring Girls (2005)-V
บทภาพยนตร์...Christin Mansoor&Jennifer Ferrara&Thomas Feber  /ดนตรีประกอบ...Dick Rudolp /ถ่ายภาพ...Jim Hunziker /ลำดับภาพ...Jennifer  Fitzpatrick / ผู้อำนวยการสร้าง...Charlie Haygel&Clay Loring Roberts /ผู้กำกับภาพยนตร์...Jennifer Ferrara&Thomas Feber
ดารานำแสดง...Gina Carano-LaTasha  Marzolla-Ardra Hernandez-Lisa King-Kristine Toledo-Master Toddy

               เรื่องของสาวสวยห้าคนมีจีน่า , ลาทัชชา , อาร์ดรา , ลิซ่า , และคริสติน ที่ชมชอบอยากจะฝึกฝนเป็นนักมวยไทย(หญิง) จึงไปสมัครเรียนกับมาสเตอร์ ทอดดี้ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านศิลปะการต่อสู้มวยไทยซึ่งได้อบรม ฝึกสอนพวกเธอให้เรียนรู้กฎ กติกา มารยาท มีวินัยและสอนแม่ไม้มวยไทยในท่าต่างๆให้   มาสเตอร์ ทอดดี้ส่งเธอทั้งห้าคนมาฝึกถึงประเทศไทยและเตรียมแผนการทดสอบฝีมือทั้งห้าสาวโดยเตรียมให้เธอทั้งห้าสาวได้ขึ้นเวทีทำศึกชกกับนักมวยไทย(หญิง)ของไทยพวกเธอจะทำได้หรือไม่



               เป็นภาพยนตร์แอ๊คชั่นแบบ Martial Arts ที่เน้นใช้ศิลปะการต่อสู้แบบมวยไทยเป็นหลัก  ภาพยนตร์ดำเนินเรื่องไปเหมือนรายการเกมส์เรียลริตี้โชว์ทางทีวี. เพราะทั้งสาวทั้งห้าสาวกับมาสเตอร์ ทอดดี้ ทั้งหมดเขาแสดงเป็นตัวเอง ฉาก ต่อสู้  สู้จริงๆ เจ็บจริงๆ

Ardra Hernandez-Kristine Toledo-Lisa King-LaTasha Marzolla-Gina Carano
Master Toddy

               สำหรับผู้ที่ ไม่ คุ้นเคยกับศิลปการต่อสู้แม่ไม้มวยไทยซึ่งเป็น ศิลปะ การ ป้องกัน ตัว ของคนไทยก็ มักเรียกมวยไทยว่า "ศิลปะการใช้อวัยวะของร่างกายเป็นอาวุธ แปด อย่าง"  เพราะในวิชาต่อสู้แม่ไม้มวยไทย นักมวยได้ รับอนุญาต ให้ ชกด้วยมือทั้งซ้ายขวา, เตะหรือถีบได้ด้วยขาทั้งซ้ายขวา, ตีศอกได้ด้วยข้อศอกทั้งซ้ายขวา,ตีเข่าได้ด้วยหัวเข่าทั้งซ้ายขวา, ห้ามจูบปาก ห้ามกัดหู ห้ามเอาหัวโขกคู่ต่อสู้และห้ามเตะต่อย ตีเข่าใต้เข็มขัด  จะชนะกันด้วยการต่อย เตะถีบ  ตีเข่าเขย่าศอก ทำให้คู่ต่อสู้ ล้ม ลงหรือหมดสติไป หรือการตัดสินแพ้ชนะโดยการให้คะแนนของ กรรมการว่าใครต่อยได้มากกว่าใคร  หรือห้าม แพทย์สั่งห้ามเพราะมีบาดแผลใหญ่มากเกิดขึ้น


                 ทีมสร้างภาพยนตร์เข้ามาถ่ายทำในจังหวัดเชียงใหม่ และในกรุงเทพฯ ประเทศไทยในช่วงที่มาสเตอร์ ทอดดี้พานักมวยคนสวยทั้งห้ามาฝึกซ้อมก่อนชึ้นชกกับนักมวยหญิงของไทย  ไม่มีดาราแสดงมีแต่สาวทั้งห้ากับมาสเตอร์ ทอดดี้

โลเกชั่นถ่ายทำ-เชียงใหม่ และ กรุงเทพฯ

มาสเตอร์ ทอดดี้ นำทีมโชว์แม่ไม้มวยไทยให้ดังทั่วโลก

                มาสเตอร์ ทอดดี้ผู้บุกเบิกตั้งสถาบันการสอนมวยไทยในต่างประเทศ มีสาขาทั่วอเมริกามากกว่า 50 สาขาแล้วในอดีตเขาเคยร่วมทำ Fight Girls กับโอปร่า วินฟรี่ย์มาครั้งหนึ่งแล้ว  รายการประสพความสำเร็จได้รับการต้อนรับจนเรทติ้งทะลุเป้ามากมาย  สำหรับ Ring Girls ก็แค่เป็นการต่อยอดความดังของแม่ไม้มวยไทยสำหรับผู้หญิง เพื่อกระตุ้น หรือเป็นแรงจูงใจให้สตรีทั้งหลายทั่วโลกมารู้จัก มวยไทย เพิ่มขึ้น  ขอบคุณสำหรับชื่อเสียงของมวยไทย
               มาสเตอร์ ทอดดี้ คุณทศพร  สิทธิวัจน์  คนไทยที่ไม่เคยลืมตัวว่าเป็นคนไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น