วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2556

สิงห์เฒ่าเผาแค้น / Ek Ajnabee (2005)



สิงห์เฒ่าเผาแค้น / Ek Ajnabee (2005)
บทภาพยนตร์... Apoorva Lakhia - Manoj Tyagi / ดนตรีประกอบ... Vishal Dadlani-Amar Mohile-Shekhar Ravjiani / ถ่ายภาพ.... R.J. Gururaj / ลำดับภาพ... Steven H. Bernard / ผู้อำนวยการสร้าง... Bunty Walia / ผู้กำกับภาพยนตร์... Apoorva Lakhia
ดารานำแสดง... Amitabh Bachchan, Arjun Rampal, Rucha Vaidya, Perizaad Zorabian

                        ซิงห์ (Amitabh Bachchan) อดีตเจ้าทหารรับที่มีอดีตอันขมขื่น ได้รับการว่าจ้างจากเพื่อนของเขา เวอร์ม่า (Arjun Rampal) เพื่อปกป้องสาวน้อย   อนามิกา (Rucha Vaidya) ซึ่งอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครกับครอบครัวของเธอ   แรกๆเขาไม่ได้มีความสนใจในตัวเด็กสาว แต่พอนานไปหนูน้อยก็สามารถเอาชนะหัวใจของเขาจนได้แล้ววันหนึ่งอามิกาถูกลักพาตัวและเขาพยายามปกป้องเธอจนถูกยิงสาหัส   พ่อของเธอจะไม่สามารถหาเงินมาไถ่ลูกสาวได้   ดังนั้นซิงห์จึงใช้ทักษะของเขาทั้งหมดเพื่อช่วยชีวิตของเด็ก     จนทราบว่าพ่อของอามิกาเองเป็นสาเหตุและผู่อยู่เบื้องหลังคือเวอร์ม่าที่มีความแค้นกับซิงห์เป็นการส่วนตัวที่ต้องชำระสะสางกัน    


                         ภาพยนตร์แอ๊คชั่นทียิงกันมันหยดติ๋งๆ  ระทึกด้วยภาพที่เน้นแอ๊คชั่นหวือหวา  เรียกว่ามีลูกเล่นเท่าไรในการสร้างภาพข้าใส่หมด ไม่ออมมือ   ผู้สร้างส่งดาราอาวุโสอย่างอมิตาป บาจันให้กลับมาเป็นซูเปอร์สตาร์ดาวค้างฟ้าของบอลลีวู๊ดอย่างแท้จริง  ในรุ่นเดียวกันเขาเสียชีวิตไปเกือบหมดแล้วมั๊ง

            Amitabh Bachchan, Rucha Vaidya, Perizaad Zorabian
                                         Arjun Rampal

                         เป็นภาพยนตร์ที่ลอกเลียนเนื้อหามาจากภาพยนตร์ฮอลลีวู๊ดเรื่อง Man on Fire (2004) ที่นำแสดงโดย เดนเซล  วอชิงตัน หรือชื่อภาพยนตร์ในบ้านเราชื่อว่า  คนจริงเผาแค้น  ยิ่งเมื่อเห็นฉากอมิตาปเอากระบอกปืนยัดปากตัวเองจะฆ่าตัวตายยิ่งชัดเจนเข้าไปใหญ่


                         เรื่องอื่นช่างเขาปะไร  สนใจแต่ว่าเขามาถ่ายทำที่บ้านเรา  กรุงเทพมหานคร  มีฉากสวยๆ  งามๆเรียงร้อยมาให้ชม  หลายหลากมุม  ตื่นเต้นเป็นที่สุด   ที่เห็นๆมีสถานนีรถไฟบางซื่อ  สถานีตำรวจบางเขน  สนามบินสุวรรณภูมิ  บ้านพิษณุโลก  ท่าพระจัน  แม่น้ำเจ้าพระยา  วัดหลวงพ่อโตฯ  ซอยคาวบอย โดยเฉพาะฉากบนดาดฟ้าตึกสูงๆ  สังเกตุเห็นมาหลายเรื่องแล้วว่าภาพยนตร์อินเดียชอบขึ้นไปถ่ายบนดาดฟ้ากันบ่อยๆ

 



 

                                       โลเกชั่น-กรุงเทพฯ  ประเทศไทย

                         เรื่องอื่นช่างเขาปะไร  สนใจแต่ว่าเขามาถ่ายทำที่บ้านเรา  กรุงเทพมหานคร  มีฉากสวยๆ  งามๆเรียงร้อยมาให้ชม  หลายหลากมุม  ตื่นเต้นเป็นที่สุด   ที่เห็นๆมีสถานนีรถไฟบางซื่อ  สถานีตำรวจบางเขน  สนามบินสุวรรณภูมิ  บ้านพิษณุโลก  ท่าพระจัน  แม่น้ำเจ้าพระยา  วัดหลวงพ่อโตฯ  ซอยคาวบอย โดยเฉพาะฉากบนดาดฟ้าตึกสูงๆ  สังเกตุเห็นมาหลายเรื่องแล้วว่าภาพยนตร์อินเดียชอบขึ้นไปถ่ายบนดาดฟ้ากันบ่อยๆ
                          มีดาราไทยคุณวัลลภ  ธีระทอง ร่วมแสดงเป็นนายตำรวจใหญ่  กับทีมงานมากมายที่ได้เกียรติมีการใส่ชื่อไว้ในเครดิตท้ายเรื่อง

คุณวัลลภ ธีระทอง

                                                                 เครดิตทีมงานไทย

                   โลกเราทุกวันนี้มันย่ำแย่ถึงที่สุดแล้ว   ไม่ว่าใครสร้างโลกนี้มา  หรือใครคือผู้ที่ออกแบบ วางระบบสรรพสิ่งบนโลกนี้ไว้  อยากบอกท่านว่าความคิดดีๆของท่านนั้นมันล้มเหลวโดยสิ้นเชิง  ความคิดดีๆของท่านพ่ายแพ้ต่อความคิดเลวๆที่ฝ่ายตรงข่ามกับท่านวางยาโลกนี้ไว้จริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น