วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2556

สู้เพื่อลูก...คนสวยของแม่ / Ma fille est Innocente (2007)-TV



สู้เพื่อลูก...คนสวยของแม่ / Ma fille est Innocente (2007)-TV
บทภาพยนตร์...Sandrini Lucchini&Isabel Sabastian /ดนตรีประกอบ...Srephane Moucha /ถ่ายภาพ...Pascal Jennesseaux /ลำดับภาพ...Jean-Franqois Naudon ./ออกแบบงานสร้าง...Richard Cunin./กำกับศิลป์...สายัณห์ คำพงศา /ผู้อำนวยการสร้าง...Fabrice Bonanno&Christophe Dachavanni&Thibaut van Den Bregh /ผู้กำกับภาพยนตร์...Charlotte Brandstrom
ดารานำแสดง...Isabel Otero-Bernard Yerles-Josephine Serre-Aurelien Wiik-ภิเษก อินทรครรชิต-เชอรี่ ผุงประเสริฐ-ธนพัทธ ศรีงามรัตน์-สามารถ แสงเสงี่ยม-พงศนารถ วินสิริ-คงศักดิ์(สุพจน์) แก่นมีพล

                   มาทิลดา(Isabel Otero) กับจูเลียต (Josephine Serre) ลูกสาวมาเที่ยวพักผ่อนที่บาหลี แต่จูเลียตกลับพบรักแรกพบกับหนุ่มหล่อเจโรมี่ (Aurelien Wiik) เข้า จึงขอแม่เลื่อนกำหนดกลับช้าไปหนึ่งวัน   และหนึ่งวันนั้นนั่นเองที่เจโรมี่พาเธอนั่งเรือข้ามฝากจูเลียตก็เจอตำรวจจับในข้อหามียาเสพตืดในครอบครองมากมายโดยที่เจโรมี่หายตัวไปไร้ร่องรอย   มาทิลดาทราบข่าวก็ตกใจทำอะไรไม่ถูกจึงติดต่อฟิลลิป (Bernard Yerles) อดีตสามีให้มาช่วยเหลือ  ฟิลลิปได้รับความช่วยเหลือจากโอมาร์ (ภิเษก อินทรคนนชิต) ให้ไปติดต่อขอความช่วยเหลือจากผู้บัญชาการทหารโคโรเนล ยูซุก (ธนพัทธ ศรีงามรัตน์) ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี  ทั้งหมดวางแผนให้ฟิลลิปเข้าไปตีสนิทเจโรมี่เพื่อซื้อยาเสพติด  จากนั้นก็ให้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานเพื่อจับเจโรมี่มาดำเนินคดี


                เป็นภาพยนตร์แนวดราม่า ผจญภัย สืบสวนสอบสวน ที่สร้างฉายทางทีวี.  นำเรื่อง มาจากหนังสือชื่อ ลูสาวฉันบริสุทธิ์ ซึ่งภาพยนตร์ทำนองนี้มาถ่ายทำที่บ้านเราสองสามเรื่องแล้วคือ Bangkok Hilton, Brokedown Palace  ที่นางเอกถูกแฟนหลอกใช้ให้ขนยาเสพติดออกนอกประเทศ หรือภาพยนตร์ตลกอย่าง Bridget  Jone 2 ก่อนจบเรื่องก็ยังให้นางเอกเข้าไปนอนคุกเสียหลายคืน ข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเหมือนกัน   ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็มีเนื้อหาไม่ต่างจากที่กล่าวมาเลย  แต่ครั้งนี้ผู้สร้างเขาให้เหตุการณ์มันเกิดขึ้นที่เกาะบาหลี อินโดนีเซีย  จึงยกกองถ่ายทำมาถ่ายทำในประเทศไทยได้เต็มๆ โดยมีดาราฝรั่ง ดาราไทยร่วมแสดงมากหน้า

Bernard Yerles-Isabel Otero-Josephine Serry-Aurelien Wiik

                      ไม่ทราบว่าทีมงานฝ่ายไทยเป็นของบริษัทอะไรแต่ก็มีทีมงานสร้างที่มีฝีมือไม่แพ้บริษัทอื่นๆ แม้จะเป็นภาพยนตร์ทีวี.ต้นทุนต่ำ ทีมงานก็ไม่เคยเกี่ยงมีดาราไทยมาร่วมงานที่เด่นๆก็มีคุณภิเษก อินทรครรชิตมารับบทเป็นผู้ช่วยพระเอกโดยแท้ คุณเชอรี่ ผุงประเสริฐมารับบทเป็นแฟนของเจโรมี่ตัวร้ายที่สุดท้ายแล้วเธอถูกแฟนชั่วหักหลังให้กลืนยาเสพติดเพื่อลักลอบขนเอาออกมาจากโกดังผลิตยาโดยไม่ให้ใครรู้

คุณเชอรี่ ผุงประเสริฐ-ร่วมนำแสดง


คุณภิเษก อินทรครรชิต-ร่วมแสดงนำ

                 ดาราสมทบของไทยคนอื่นๆมีคุณธนภัทร ศรีงามรัตน์รับบทเป็นนายทหารใหญ่  คุณพงศนารถ วินสิริรับบทพัสดีเรือนจำ คุณสามารถ แสงเสงี่ยมมารับบทอัยการที่ฟ้องสาวน้อย คุณวัลลภ  ธีระทองมารับบทมิสเตอร์หลี่พ่อค้ายาตัวพ่อ คุณคงศักดิ์ แก่นมีพล (บางที่เรียกสุพจน์) มารับบทเป็นผู้พิพากษา

คุณธนภัทร ศรีงามรัตน์-ร่วมแสดงเป็นนายทหาร

(ซ้าย) คุณพงศนารถ วินสิริ รับบทพัศดี / (ขวา) คุณพัลลภ ธีระทอง-พ่อค้ายาฯ

คุณคงศักด์ แก่นมีพล รับบทผู้พิพากษา กับอีกสองท่านจำชื่อไม่ได้

(ซ้าย) คุณอรัชพร สาเทส-เจ้าหน้าที่เรือนจำ / (ขวา) คุณสามารถ แสงเสงี่ยม-อัยการ

                      ยังมีดาราสมทบของไทยอีกหลายที่ร่วมแสดงด้วยแต่จำชื่อไม่ได้  ทุกท่านก็ยังแสดงภาพยนตร์ ละครทีวี.กันอยู่ในปัจจุบัน บางคนจำหน้าจำชื่อได้แต่แสดงอยู่ฉากไหนกลับหาไม่เจอก็มี

ดาราสมทบของไทยไม่ทราบชื่อ


โลเกชั่นไทยที่ต้องปลอมแปลงเป็นอินโดนีเซีย

                   ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังดีกว่าเรื่องในทำนองเดียวกันเรื่องก่อนๆที่เคยกล่าวมา  ตรงที่สุดท้ายแล้วผู้บริสุทธิ์ก็พ้นคุกไปได้ เรียกว่าคนดีผีคุ้มทำให้สามารถตามจับคนร้ายตัวจริง ตัวเป็นๆมาลงโทษได้  ไม่ได้จบแบบทุรนทุรายเหมือน Bamgkok Hilton กับ Brokedown Palace ที่คนไทยเรารับไม่ได้  ผู้กำกับฯใช้วิธีจบแบบนุ่มนวล  ใครผิดก็ว่ากันไปตามความผิด คนดีจะได้ไม่ทดท้อ  ถึงแม้ทำดีแล้วไม่มีใครเห็นแต่ฟ้าเห็น...เพราะว่า
                  ฟ้า...มีตา อีกแล้วครับท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น