วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

ฮีโร่ เพชฌฆาตล่าข้ามโลก/Bangkok Dangerous (2008)


ฮีโร่ เพชฌฆาตล่าข้ามโลก/Bangkok Dangerous (2008)
บทภาพยนตร์...Jasom Richman /ดนตรีประกอบ...Brian Tyler /ถ่ายภาพ...เดชา ศรีมันตรา /ลำดับภาพ...Mike Jackson&Curran Pang /ออกแบบงานสร้าง...James William Newport /กำกับศิลป์...อริน พินิจวรารักษ์ /อำนวยการสร้าง...Nicolas Case&Norman Golightly&William Sherak&Jason Shuman
ดารานำแสดง...Nicolas Case-ชาคริต แย้มนาม-หยางไฉ่หนี-ดอม เหตระกูล-ปานวาด เหมณี-นิรัตติศรัย กัลป์จาฤกษ์-น้ำเงิน บุญหนัก-นภัสกร มิตรเอม-ชลิตา ชัยแสง

              มือปืนหนุ่มนามว่า โจ (Nicolas Case) เดินทางจากอเมริกาเดินทางมาประเทศไทยเพื่อกำจัดเป้าหมาย 4 รายตามใบสั่งของนาย สุรัช (นิรัตติศรัย กัลจาฤกษ์)มาเฟียไทยสุดเหี้ยม โจจ้างก้อง (ชาคริต แย้มนาม) สิบแปดมงกุฎที่ถนนข้าวสารมาเป็นเด็กส่งสารและช่วยปกปิดตัวตนที่แท้จริง โดยวางแผนฆ่าก้องหลังจากเสร็จงาน แต่น่าแปลกที่มือปืนรักสันโดษอย่างโจจะยอมเป็นอาจารย์สอนวิชาการฆ่าให้ก้อง และเปิดใจหลงรักสาวใบ้แสนสวยชาวไทยชื่อ ฝน (หยางไฉ่หนี) โจเริ่มตั้งคำถามกับตัวเองว่าจะเลือกทางไหนดี แท้จริงแล้วเขาอยากมีชีวิตครอบครัวที่สงบสุขและเขาควรจะเริ่มชีวิตใหม่เสียที  ทว่ามันเป็นเวลาเดียวกับที่สุรัชเตรียมจะเก็บเขาเพื่อปิดปาก



           ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นมีกลิ่นความเป็นดราม่าผสมอยู่ด้วยเล็กๆ  เนื้อหานำเสนอชีวิตของมือปืนรับจ้างที่เคยมั่นคงในหน้าที่การงานที่ตนทำ  แต่กับการมาเยือนกรุงเทพฯเมืองพุทธ  ความงามของธรรมชาติและความงามของวัฒนธรรมไทยกลับขัดเกลาจิตใจเขาให้อ่อนลง และเริ่มที่จะคิดถึงอนาคตที่จะอยู่อย่างเป็นสุข เขาเริ่มคบหาเพื่อน และมีคนรัก ในช่วงเวลาเล็กน้อยนิดก่อนเวรกรรมจะตามมาทัน  ภาพยนตร์เรื่องนี้ นิโคราจ เคจ สร้างเองแสดงเองได้มันสมใจ


Nicolas Caseหยางไฉ่หนี – ชาคริต แย้มนาม – ปานวาด เหมณี 

         เนื้อเรื่องเป็นการเอาภาพยนตร์ BANGKOK DANGEROUS ฉบับหนังไทยที่ผู้กำกับพี่น้องฝาแฝดชาวฮ่องกง อ๊อกไซค์ แปงกับแดนนี่ แปง สร้างไว้มาดัดแปลงบทใหม่ให้เหมาะกับเป็นภาพยนตร์ฝรั่งที่มีนิโคราจ เคจ เล่น


(ขวา) BANGKOK DANGEROUSฉบับฮอลีวู๊ด / (ขวา) ฉบับภาพยนตร์ไทย

              ภาพยนตร์มีโลเกชั่นหลักที่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำคือทำเลต่างๆ มีตลาดน้ำ  บริเวณรอบๆกรุงเทพฯและนครปฐมโดยมีบริษัทลิฟวิ่งฟีล์มมาร่วมสร้างงานเกรดเอ.ทุนสูง โชว์ความเป็นมืออาชีพแม้ช่วงเวลาที่กำลังถ่ายทำอยู่จะมีทหารเอารถถังออกมาวิ่งเล่นตามท้องถนนเต็มไปหมด ทีมงานก็สู้ถ่ายทำจนสำเร็จเป็นอย่างดี

โลเกชั่น-กรุงเทพฯและนครปฐม

               มีดาราไทยเข้าฉากในบทสำคัญหลายคน คุณชาคริต แย้มนามรับเป็นเด็กส่งสารให้เคจที่สุดท้ายกลายมาเป็นเพื่อนรักกัน  คุณเป้ย-ปานวาด เหมณี มารับบทสาวโคโยตี้  คุณดอม เหตระกูลมารับบทสมุนมือขวาเจ้าพ่อ คุณนิรัตติศรัย กัลป์จาฤกษ์มารับบทเป็นเจ้าพ่อสุราช คุณน้ำเงิน บุญหนักมารับบทเป็นคุณยายของนางเอก คุณนภัสกร มิตรเอมมารับบทเป็นพี่ชายของชาคริตหรือก้องในเรื่อง คุณชลิตา ชัยแสงมารับบทเป็นผู้หญิงของเหยื่อคนหนึ่งที่นอนเปลือยอยู่ริมสระน้ำ คุณชลมาร์ค ธ เธียรทองรับบทภรรยาของเจ้าพ่อ


คุณชาคริต แย้มนาม ร่วมแสดงกับNicolas Case



คุณปานวาด เหมณี ร่วมแสดงใน BANGKOK DANGEROUS

คุณดอม เหตระกูล ร่วมแสดงใน BANGKOK DANGEROUS

คุณนิรัตติศรัย กัลจาฤกษ์ ร่วมแสดงใน BANGKOK DANGEROUS

คุณป้าน้ำเงิน บุญหนักร่วมแสดงในBANGKOK DANGEROUS

คุณชลิตา ชัยแสง ร่วมแสดงใน BANGKOK DANGEROUS

คุณนภัสกร มิตรเอมกับคุณชลมาร์ค ธ เชียงทอง ร่วมแสดง

           สำหรับนางเอกก็ยกให้เธอคนหนึ่ง...หยางไฉ่หนี ก็เพราะผู้กำกับเขามาจากฮ่องกงจึงต้องสนับสนุนดาราบ้านตัวเองบ้างเดียวจะหาว่าเป็นคนลืมตัวมีแต่หัวกับไส้กลายเป็นกระสือไป
           เมืองบางกอกไม่เคยอันตราย ทำไมมาโทษบางกอก ทำไมไม่โทษคน-คนที่อาศัยอยู่ในบางกอกต่างหากเล่าที่อันตราย  อยากประชาสัมพันธ์ให้ชาวต่างชาติทราบว่า ที่มีข่าวว่าบางกอกมีข่าวฆ่าข่มขืนทุกวันอย่าไปหลงเชื่อ ความจริงมีวันเว้นวัน  บางกอกมีนักเรียนนักเลงเยอะมากอย่าไปเชื่อมีอยู่แค่ 2-3โรงเรียนเอง ที่บางกอกวันดีคืนดีทหารก็เอารถถังมาขับเล่นเต็มท้องถนนไปหมด ความจริงเอามาทดสอบสมรรถภาพรถคันไหนเสียจะได้ซ่อม ไม่ได้คิดถึงเรื่องปฏิวัติ...อะไรเลยจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น