วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2556

ไต้ฝุ่น 2 คน 2 พายุ / Typhoon (2005)



ไต้ฝุ่น 2 คน 2 พายุ / Typhoon (2005)
บทภาพยนตร์...Kyoung-taek Kwak / ดนตรีปรกอบ...Hyeong-seok Kim / ถ่ายภาพ...Kyung-pyo Hong / ลำดับภาพ...Simon K. Park / กำกับศิลป์...Chang-gil Gang /
ผู้อำนวยการสร้าง...Park Seong-keun-Yang Joong-kyeong  / ผู้กำกับภาพยนตร์... Kyoung-taek Kwak
ดารานำแสดง...ลีจุงแจ-แดงจองกัน-กลศ อัทธเสรี-ฐิติ พุ่มอ่อน-สายเชีย วงศ์วิโรจน์-ฉัฎฐพงศ์ พันธนะอังกูร

                   ครอบครัวของชิน (แจงดองกัน) ชาวเกาหลีเหนือหวังจะลี้ภัยไปอยู่เกาหลีไต้แต่ยังไม่ทันได้เหยียบแผ่นดินเกาหลีไต้ครอบครัวของเขาคือพ่อแม่ถูกฆ่าตายต่อหน้าต่อตา  ชินพลัดหลงกับพี่สาวจนเวลาผ่านไปกว่า 20 ปี ชินยังคงความแค้นใจไว้ไม่หาย  เขากลายเป็นโจรสลัดที่เข้าปล้นชิงหัวรบนิวเคลียร์หวังจะเอามาทำลายเกาหลีไต้  ซึ่งทางการเกาหลีไต้ก็หาทางหยุดแผนร้ายนั้น  จึงส่งคังเชจง (ลีจุงแจ) นายทหารเรือมากฝีมือออกมาล่าตัวชิน   แต่เมื่อสืบตามหาชินไปเรื่อยๆคงเชจงก็เริ่มพบเรื่องราวที่ทำให้เขาตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเป็นเพื่อนหรือเป็นศัตรูกับชินกันแน่


                    ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่น เชือดเฉือนอารมณ์กันสุดลิ่ม ทั้งอารมณ์คนร้าย อารมณ์คนล่า ดูออกมาคล้ายๆกัน ดูเคลียดๆ มึนๆ ซีเรียสกันทั้งเรื่อง ไม่มีรอยยิ้มให้ผ่อนคลายกันเลย

                                               ลีจุงแจ-แดงจองกัน

                     ภาพยนตร์มีมาถ่ายทำในประทศไทยหลายฉาก  เป็นประเทศไทยโดยตรงบ้าง สมมุติเป็นรัสเซียบ้าง เป็นสถานที่โนเนมอื่นๆบ้าง ว่าไปตามเนื้อเรื่องกับการลำดับภาพ   มีท้องทะเลให้เห็น มีเกาะพีพี  มีกรุงเทพฯ  ตลาดน้ำ สนามบิน  บ้านนกอินทรีย์อีกครั้ง

โลเกชั่น-ท้องทะเลไทย

วัดถ้ำคูหาสวรรค์ จังหวัดพังงา

                                 โลเกชั่น-กรุงเทพฯ

                               ตลาดน้ำ-กรุงเทพฯ

                     มีดาราไทยร่วมงานหลายคน  มีคุณกลศ อัทธเสรีในบทมาเฟียใหญ่  คุณนิติ พุ่มอ่อนรับบทเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจผู้โดยสารที่สนามบิน   คุณฉัฏฐพงศ์ พันธนอังกูรคู่แค้นของโทนี่ จาในองค์บากก็มาในบทสมุนโจรสลัด  คุณสายเชีย วงศ์วิโรจน์กับลุงก็มารับบทสมุนโจรสลัดอีกเหมือนกัน

                                   คุณกลศ อัทธเสรี

                                      คุณฐิติ พุ่มอ่อน

                             คุณฉัฏฐพงศ์ พันธนะอังกูร

                                             คุณสายเชีย  วงศ์วิโรจน์

                      ตอนนี้คาบสมุทรเกาหลีกำลังเดือดปุดๆๆ เมื่อผู้นำเกาหลีเหนือขุ่คนโน้นคนนี้ด้วยอาวุธนิวเคลียร์ที่ดื้อรั้นสร้างขึ้นมาจนได้   พวกคุณผู้นำประเทศจะทะเลาะกัน  ขัดใจกันก็เรื่องของพวกคุณ  ผมก็ไม่ทราบว่าประชาชนคนทั้งโลกไปเกี่ยวอะไร ไปทำอะไรให้พวกคุณจึงคิดจะฆ่ากันเป็นผักเป็นปลา  คนที่เกิดมาเป็นเพื่อนร่วมโลกกันไม่น่าที่คิดจะทำร้ายเพื่อนที่เกิดมาร่วมโลกเดียวกันได้ถึงพียงนี้  หรือคุณคิดว่าคุณมาจากนอกโลก จากต่างดาว....ผมไม่เชื่อคุณหร็อก

                  คนที่มาจากต่างดาวบนโลกนี้มีแค่ 2 คนเท่านั้นที่ผมทราบ...คริสเตียน โรนันโดกับ ไลโอเนล เมสซี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น