วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556

ยุทธการกระแทกพระอาทิตย์ / INTO THE SUN (2005)



ยุทธการกระแทกพระอาทิตย์ / INTO THE SUN (2005)
บทภาพยนตร์...Sreven Seagal&Joe Halpin&Trevor Miller /ดนตรีประกอบ...Stanley Clarke /ถ่ายภาพ...Don E. FauntLeRoy /ลำดับภาพ...Micheal J. Duthie /ออกแบบงานสร้าง...Peter J. Hampton /ผู้อำนวยการสร้าง...Cellin Gluck&Elie Samaha&Steven Seagal /ผู้กำกับภาพยนตร์...Mink
ดารานำแสดง...Steven Seagal-Matthew Davis-Takao Osawa-William Attherton-Ken Lo

             เมื่อทากายามาคนสำคัญในโตเกียวถูกลอบสังหาร ทราวิส ฮันเตอร์(Steven Seagal) เจ้าหน้าที่ซีไอเอเฒ่ากับเอฟบีไอหน้าใหม่วัยละอ่อน ฌอณ แม็ค(Mtthew Davis) ก็ได้รับคำสั่งให้ร่วมกันคลี่คลายคดีให้จงได้  ทั้งสองสืบจนรู้ว่าผู้วางแผนคือกูโรดะ(Takao Osawa) หัวหน้าคนใหม่ของแก๊งค์ยากูซ่า ซึ่งมีเครือข่ายค้ายาเสพติดอยู่กับเฉิน(Ken Lo) การทำงานในญี่ปุ่นไม่สะดวกนักนั่นทำให้คูหูอายุน้อยอย่างฌอณ แม็คต้องถูกฆ่าตายอย่างไม่มีใครช่วยได้  ทราวิส ฮันเตอร์เก็บสะสมความแค้นไว้ไม่ไหว  เขาพร้อมที่จะลุยพวกยากูซ่าทุกแก๊งค์โดยไม่เคยกลัวตาย


                  เป็นภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นแบบ Martial Arts ตามไสตล์ของพระเอก Steven Seagal ที่มีพื้นฐานการต่อสู้ที่ใช้วิธีการหักกระดูกคู่ต่อสู้อย่างรวดเร็ว ใครที่โดนเข้าไปสักเพลงสองเพลงหมอไม่รับต่อกระดูกแน่  แต่แม้จะเก่งกาจขนาดไหนผู้สร้างก็ต้องวางบทให้ซีกัลมีคู่หูตามธรรมเนียมภาพยนตร์ตำรวจจับผู้ร้ายของฮอลีวู๊ด งานนี้จึงส่ง Matthew Davis มาประกบ

Steven Seagal – Matthew Davis – Takao Osawa – Ken Lo 

                 หลังจากตามไปหักคอผู้ร้ายช่วยซาร่า มาลากุล เลน ลูกสาวในภาพยนตร์เรื่อง belly of the beast  คุณพ่อซีกัลก็ยังมอบให้ แมทชิ่ง สตูดิโอ ร่วมงานสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ในส่วนที่ต้องถ่ายทำในประเทศไทยต่อตั้งแต่ฉากเริ่มเรื่องที่ซีกัลกบเพื่อนบุกไปทำลายแหล่งผลิตยาที่ กาญจนบุรี จากนั้นก็มาถ่ายที่สระบุรี ลพบุรี นนทบุรี ปทุมธานีและกรุงเทพฯ มีดาราไทยที่รู้จักคือคุณสายเชีย วงศ์วิโรจน์ คนเดียว

โลเกชั่น กาญจนบุรี 

                          โลเกชั่น กรุงเทพฯ-กาญจนบุรี

คุณสายเชีย วงศ์วิโรจน์ ร่วมแสดง

ทีมงาน แมทชิ่ง สตูดิโอ ร่วมงานสร้าง

               เป็นภาพยนตร์ที่หลายท่านอยากดู แต่ไม่ได้ดูเพราะว่าเป็นหนังดีหนังเด่นอะไร หลายท่านดูเพราะชมชอบภาพยนตร์แอ็คชั่นและเคยชอบ Steven Seagal มาก่อน  ซึ่งก็จะได้รับความสนุกสนานระดับหนึ่ง  หากวันนี้เบื่อหนังไซไฟ หนังที่ใช้สปีเชียลเอ็ฟเฟ็คแสดงนำทั้งหลาย  ท่านลองกลับคืนมาสู่สามัญด้วยกาหนังแอ็คชั่นธรรมดามีพระเอกหน้าบวมๆ ร่างท้วมๆ เดินเข้าไปทุบผู้ร้ายโครมๆ  ท่านอาจจะได้แง่คิดอะไรดีๆไว้ใช้ในการดำเนินชีวิตต่อไปในวันข้างหน้าก็ได้   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น