วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2556

ทะลุโลกมหัศจรรย์ มหาภัย / RU Ready? (2002)



ทะลุโลกมหัศจรรย์ มหาภัย / RU Ready? (2002)
บทภาพยนตร์...Eun-nim Ko / ถ่ายภาพ...Hyeon-jung Shin / ผู้อำนวยการสร้าง...Nak –kwon Choi / ผู้กำกับภาพยนตร์...Sang-ho Yu
ดารานำแสดง...Jeong hak Kim –Bo kyeong Kim-Seok hwan An-Jong su Lee-Jeong myeong Cheon

                 คน 6 คน ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อนได้มาเที่ยวสวนธรรมชาติและพลัดเข้าไปในสถานที่ที่เรียกว่า RU Ready? แล้วบังเกิดย้อนไปในอดีตไปตามช่วงเวลาที่ทั้ง 6 คนเคยมีปมค้างคาใจอยู่  เหมือนจะย้อนไปเพื่อให้พวกเขาแก้ไขสิ่งเหล่านั้น


                  เป็นภาพยนตร์แนวผจญภัย แฟนตาซี เจาะเวลาหาอดีต ที่มีทั้งสนุกสนาน ดราม่าเศร้า ซึ้งใจ สมน้ำหน้า  ครบรส  ดูไปๆให้นึกถึงภาพยนตร์ฝรั่งเรื่อง “Flatliners ขอตายวูบเดียว (1990)1”  ที่กลุ่มเพื่อน นศ.ต่างช่วยกันทำการทดลองตายเพื่อย้อนไปแก้ไขสิ่งที่เคยทำผิดไว้


                  ภาพยนตร์เกาหลียุคใหม่มาถ่ายทำที่อำเภอ สังขละบุรี  กาญจนบุรี เป็นฉากที่ ปูฮอน(Seok-hwan An) ผู้รอดชีวิตจากสงครามเพียงคนเดียวโดยเพื่อนๆตายหมด  เขาฝังใจว่าเป็นเพราะความผิดของเขา กับอีก 5 คนได้มาที่สมรภูมิรบครั้งนั้น  ได้เห็นภาพเก่าๆที่เขาควรจะแก้ไขเสียให้ถูก  โดยไม่ฟังเสียงคัดค้านจากเพื่อนร่วมผจญภัย



                 สนามรบ-อ.สังขละบุรี กายจนบุรี ประเทศไทย

                                    ทีมงานสร้างของไทย

                   เมื่อมีคนให้โอกาสกลับไปแก้ตัวในอดีตได้  คุณเคยสำรวจตัวเองบ้างไหมว่าอยากจะกลับไปแก้ไข เรื่องอะไร  เพราะอะไร  โบราณท่านว่า “คนดีชอบแก้ไข  คนจัญไรชอบแก้ตัว” บางครั้งเมื่อคุณเป็นคนดี ทำดีมาทั้งชีวิต ฟ้ามีตา อาจบันดาลโอกาสให้คุณได้กลับไปแบบในภาพยนตร์บ้างก็เป็นได้ 
                       ส่วนคนชั่ว คนเลวนั้น เขาไม่ไปกันหร็อก  อยู่แก้ตัวไปวันๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น