วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556

สตาร์วอร์ส เอพพิโซด III ซิธชำระแค้น / Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith (2005)



สตาร์วอร์ส เอพพิโซด III ซิธชำระแค้น / Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith (2005)
บทภาพยนตร์...George Lucas /ดนตรีประกอบ...John Williams /ถ่ายภาพ...David Tattersall /ลำดับภาพ...Roger Barton&Ben Burtt /ออกแบบงานสร้าง...Gavin Bocquet /กำกับศิป์...Ian Gracie&Phil Harvey /ผู้อำนวยการสร้าง...Rick  McCallum /ผู้กำกับภาพยนตร์...George Lucas
ดารานำแสดง...Ewan Mcgregor-Natalie Portman-Hayden Christensen-Ian McDiarmid-Samuel L. Jackson-Christopher Lee

                  สามปีหลังจากกองทัพโคลนส์จู่โจม สาธารณรัฐตกอยู่ในวงล้อมของฝ่ายแบ่งแยกดินแดนภายใต้การนำของซิธลอร์ด - เคานท์ ดูกู(Christopher Lee) และหัวหน้าทางการทหารไซบอร์กของฝ่ายแบ่งแยกดินแดนนายพลกรีวัสแห่งกองทัพดรอยด์ได้แทรกซึมเข้าสู่คอรัสซานท์ และจับตัวสมุหนายกพัลพาทีน (Ian McDiamid) ซึ่งเป็นผู้นำของวุฒิสมาชิกแห่งกาแลคติกเอาไว้  ร้อนถึง อัศวินเจไดอนาคิน สกายวอล์คเกอร์ (Hayden Christensen) และอาจารย์เจไดโอบีวัน เคโนบี (Ewan Mcgregor) ต้องออกมาช่วยเหลือสมุหนายกจนยานถูกยิงเสียหาย  ซึ่งอาร์ทูดีทูก็มาช่วยเหลือพวกเขาจากพวกดรอยด์ไปได้  สมุหนายกพัลพาทีนเป่าหูนาคินว่าพวกเจไดต้องการเป็นใหญ่  และเขาเองสามารถทำให้คนตายแล้วฟื้นขึ้นมาได้อีกทำให้อนาคินมีความหวังที่จะรักษาชีวิตเพดเม่(Natalie Portman)ไว้ได้ แต่เมื่ออาจารย์วินดู(Samuel L. Jackson) ทราบว่าพัลพาทีนคือซิทลอร์ดหรือดาร์ทซีเดียสก็ออกมาจัดการทันที ทำให้อนาคินต้องช่วยชีวิตพัลพาทีนเอาไว้ นั่นเองทำให้พัลพาทีนรับอนาคินเป็นลูกศิษย์  ด้านมืดเริ่มเข้าครอบงำอนาคิน และเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ลอร์ด เวเดอร์ หรือดาร์ท เวเดอร์ในเวลาต่อมา...
                   ภาพยนตร์แนวไซไฟที่ใช้สปีเชียลเอ็ฟเฟ็คเปลืองมาก ที่สร้างต่อเนื่องกันมาจนครบ 6 ภาคแล้ว แฟนๆสตาร์วอร์สที่รอชมอยู่ก็สมใจอยากกันไป  George Lucas ก็รับทรัพย์กันไปกระเป๋าตุงทีเดียว  ดารานำแสดงก็ยังคงเป็นชุดเดิมที่แสดงกันมาตั้งแต่ Episode 1-2


Hayden Christensen-Ewan Mcgregor-Natalie Portman
Christopher Lee-Samuel L. Jackson

                   ทีมงานสร้างของ George Lucas ก็ไม่ได้ยกกองถ่ายทำมาถ่ายทำที่ประเทศไทยบ้านเรา แต่เขาชอบโลเกชั่นสวยๆที่ภูเก็ต กระบี่ พังงา สุราษฎร์ธานี ตราดและกรุงเทพฯเขาจึงให้ทางทีมงานสร้างไทยโดยบริษัทซานต้าฟีล์มถ่ายเฉพาะเจาะโลเกชั่น ในมุมต่างๆไว้ให้เพื่อไปลงเอ็ฟเฟ็คอีกที  ใช้เป็นฉากหมูบ้านพวกวูกกี๊ ที่อยู่บนดาวคาชี๊ค




โลเกชั่น ภูเก็ต ประเทศไทย

เครดิต-ทีมงานไทยนำโยคุณปิยะ เปสตันยี

             เรื่องราวตามตำนานของสตาร์วอร์สของ จอร์จ ลูคัสอาจจะยังไม่จบลงง่ายๆแต่ว่าถ้าผู้กำกับภาพยนตร์ตัวพ่ออย่างจอร์จ ลูกัสไม่อยากจะสร้างต่อเพราะที่ผ่านมาก็ไม่ทราบว่าจะเอาเงินทองไปเก็บไว้ที่ไหน  โอกาสที่สาวกสตอวา-สตาร์วอร์จะได้ดูภาพยนตร์ตอนต่อสนุกๆ ก็ต้องจบลง   ภาพยนตร์เรื่องอินเดียน่าโจนยังพอให้สตีเว่น สปิลเบิร์กกำกับฯแทนได้ แต่สตาร์วอร์ต้องผู้มีความเพ้อฝันอันบรรเจิดอย่างจอร์จ ลูคัสเท่านั้นจึงจะสร้างได้...ผู้กำกับฯคนอื่นๆ
            ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้   จริงๆ            

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น