วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556

จอมสลัดเคราดำ / Blackbeard(2006)



จอมสลัดเคราดำ / Blackbeard(2006)
บทภาพยนตร์...Bryce Zabel / ดนตรีประกอบ...Elia Cmiral / ถ่ายภาพ...Alan Caso / ลำดับภาพ...Gillian Hawser-Matthrew Lesall / กำกับศิลป์...พงษ์ศักดิ์ ศรีวิไล / ผู้อำนวยการสร้าง...H.Daniel Gross-Russell D. Markowitz / ผู้กำกับภาพยนตร์...Kevin Conner
ดารานำแสดง... Richard Chamberlain-Angus Macfadyen-Mark Umbers-Jessica Chastain-Stacy Keach-Rachel Ward

                  ในยุคทองของโจรสลัดศตวรรษที่ 18  สลัดเคราดำเป็นบุคคลหนึ่งที่เป็นคนนอกกฎหมายที่น่าเกรงขาม  ความโหดร้ายของเขาทำให้อเล็กซานเดอร์ผู้ปกครองรัฐเวอร์จิเนียร์ต้องหาทางกำจัดและสามารถทำได้สำเร็จในปลายปี 1718  การตายของสลัดเคราดำถือเป็นการสิ้นสุดยุคของโจรสลัดในที่สุด   แต่ชื่อเสียงใรการเป็นนักเดินเรือผู้กล้าหาญ ยิ่งใหญ่ เป็นจอมโจรที่โหดร้ายทารุณ  ทำให้ชื่อเสียงของเขายังคงอยู่และกลายเป็นตำนานจนถึงทุกวันนี้


                    ภาพยนตร์ออกแนวแอ๊คชั่น  ผจญภัย สร้างฉายทางทีวี. ที่นำตำนานโจรสลัดเคราดำผู้ยิ่งใหญ่มาปัดฝุ่นสร้างอีกครั้ง  และแตกรายละเอียดให้เห็นมุมใหม่  ด้านใหม่ของคนผู้นี้   แต่โจรก็คือโจร ขอให้ถือซะว่าเป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาเพื่อความบันเทิงหาใช่มายั่วยุ ยกย่องเชิดชูเกียรติอันใดไม่

        Richard Chamberlain-Angus Macfadyen-Mark Umbers
                                     Jessica Chastain

                      ภาพยนตร์ที่มีท้องทะเลเป็นฉากหลัง มันก็ต้องถ่ายทำที่ทะเล  ถ้านึกถึงทะเลมันก็ต้องอันดามันบ้านเรา  แล้วโจรสลัดเคราดำก็มาเดินเรือปล้นสะดมตามเกาะสวยๆบ้านเรานี่เองโดยมีบริษัทลีฟวิ่งฟีล์มร่วมสร้างสุดฝีมือ  แถมยังส่งพี่ดอม เหตระกูลเข้าประกวดในบทไอ้สิงห์ลูกน้องของเคราดำคนหนึ่ง  พี่ดอมเราออกเกือบทุกฉากแต่ก็เห็นไกลๆบ้าง  โดนคนอื่นบังบ้าง  เห็นข้างหลังบ้างและมีพูดอยู่ประโยคเดียวในฉากหนึ่ง

                                               โลเกชั่น ประเทศไทย

                          คุณดอม เหตระกูล ร่วมแสดงสมทบ

                    ภาพยนตร์เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า  แม้จะเป็นโจรสลัดแต่ถ้าไม่กินสลัดร่างกายก็อาจจะอ้วนได้เหมือนกัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น