วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2556

แวมไพร์ 3 ล้างพันธุ์อมตะ / Vampires III : The Turnning (2005)



แวมไพร์ 3 ล้างพันธุ์อมตะ / Vampires III : The Turnning (2005)
บทภาพยนตร์...D.B. Farmer&Andy Hurst /ดนตรีประกอบ...Tim Jones /ถ่ายภาพ...Geoffrey Hall /ลำดับภาพ...Scott Conrad /กำกับศิลป์...อริน พินิจวรารักษ์ /ผู้อำนวยการสร้าง...Scott Einbinder&Carol Kottenbrook /ผู้กำกับภาพยนตร์...Marty Weiss
ดารานำแสดง...Colin Egglesfield-Stephanie Chao-Roger Yuan-Patrick Bauchau-Meredith Monroe-ดอม เหตระกูล-สีเทา-นพพันธ์ บุญใหญ่-กษมา นิสัยพันธ์-อรัชพร สาเทส-ฤทธิ์เดช ลาดพันนา

                    ที่จังหวัดเชียงใหม่ คอนเนอร์(Colin Egglesfield) หนุ่มผู้ฝึกฝนมวยไทยจนเก่งกล้าพาอมาด้า(Meredith Monroe) แฟนสาวมานั่งชมการชกมวยไทยที่เขาชอบแต่ อมานดาเบื่อแล้วลุกหนีกลับที่พัก คอนเนอร์รีบตามออกมาก็พบว่าอมานด้าซ้อนมอร์เตอร์ไซค์ของนิรันดร์(ดอม เหตระกูล) จอมผีดิบไป คอนเนอร์พยายามจะตามแต่ก็ถูกสมุนนิรันดร์ขัดขวางไว้ ร้อนถึงกิ๊กโก(Roger Yuan)ต้องออกมาช่วย   คอนเนอร์แอบตามกิ๊กโกไปจนรู้ที่อยู่ของกิ๊กโกพบว่าที่นั่นมีแวมไพร์มากมาย มีแสง(Stephanie Chao) เป็นนางผีดิบสาวที่ควบคุมดูแลอยู่   แสงบอกคอนเนอร์ว่าเธอจะต้องล้างคำสาปด้วยการเอาตัวเองบูชาจันทฆาตที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันสงกรานต์ เพื่อคนที่ถูกดูดเลือดจะได้กลับมามีชีวิตเป็นมนุษย์ปรกติดังเดิม แต่นิรันดร์จะต้องมาขัดขวางพิธีแน่นอนใครจะสู้กับนิรันดร์ได้  คอนเนอร์จึงอาสาสู้กับนิรันดร์โดยขอให้แสงทำให้เขาเป็นผีดิบเช่นเดียวกัน   แล้วแผนการล้างคำสาปก็เริ่มขึ้น นิรันดร์ก็ยกพวกมาขัดขวางต่อสู้กัน  แต่ใครจะรู้มีพวกล่าค่าหัวแวมไพร์อย่าง เรนซ์ (Patrick Bauchau) และพวกซุ่มตลบหลังฆ่าทุกคนอยู่อีกทีหนึ่ง...



             ภาพยนตร์สยองขวัญเกี่ยวกับผีดูดเลือดที่เรียกกันว่าพวกแวมไพร์  ที่สร้างติดต่อกันมาเป็นภาคที่ 3 แล้วโดยที่ไม่มีใครสังเกตุเลยว่าไอ้เรื่องแวมไพร์ก่อนหน้านี้มันคือภาคที่ 1 กับ 2 เพราะผู้สร้างตั้งชื่อแบบไม่ได้ระบุภาคเอาไว้คือ Vampires  และ vampires : Los Muertos ซึ่งเนื้อหาสองภาคที่ผ่านตาจะนำเสนอขบวนการปราบผีแวมไพร์ของพวกนักล่า  แต่ในภาคสามนี้บทบาทนักล่ากลับมีน้อย  ฉากแอ็กชั่นต่างๆจึงลดลงไปด้วย  ความสนุกจึงสู้สองภาคแรกไม่ได้เลย  ดาราที่นำแสดงก็ไม่ดังเท่าที่ควร มี Patrick Bauchau เท่านั้นที่พอรู้จัก

Patrick Bauchau-Colin Egglesfield-Meredith Monroe
ดอม เหตระกูล-Roger Yuan

            ภาพยนตร์นำตำนานผีสองนางมาผูกเรื่องราวความเป็นมาของผีดิบตัวพ่ออย่างนิรันดร์(ดอม-รับบท) กับแสง(Stephanie Chao-รับบท) ซึ่งก็เป็นเรื่องราวเพี๊ยนๆไม่ทราบว่าเป็นตำนานจริงๆหรือเปล่า  แต่ก็ไม่สำคัญอะไรดูผ่านๆไปก็พอแล้ว

Stephanie Chao ดาราสาวสวยหน้าตาเอเชียรับบทแวมไพร์-แสง



โลเกชั่น-เชียงใหม่

                ทีมงานสร้างมาถ่ายทำที่โลเกชั่นรอบๆตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทยมีบริษัทลิฟวิ่งฟีล์ม ระดมทีมงานฝีมือคุณภาพทุกๆด้าน และทีมสตั้นแมนที่สุดยอดของเมืองไทยมาร่วมงานสร้าง ส่วนดาราไทยมีคุณดอม เหตระกูลได้ขึ้นไตเติ้ลเป็นดารานำร่วมกับเขาบ้าง คุณลุงสีเทามาในบทผู้เฒ่าที่เฝ้ารังแวมไพร์แสง  คุณกษมา นิสัยพันธ์ รับบทเป็นตำรวจเชียงใหม่  คุณนพพันธ์ บุญใหญ่ รับบทเป็นทีมนักล่าแวมไพร์  คุณทารินี ทรงเกียรติธนา รับบทเป็นนักเต้นรำ คุณอรัชพร สาเทส รับบทหญิงชราที่กำลังก้มหยิบของอยู่หน้าบ้าน คุณคมกริบ วงศ์ไพโรจน์ รับบทเป็นนักมวย คุณไพลิน พัตตารับบทเป็นแวมไพร์สาว แลคุณทธิ์เดช ลาดพันนา รับบทเป็นแวมไพร์ลิ่วล้อ สาวนักเต้นคุณทารินี ทรงเกียรติธนาออกมาเต้นอยู่แวบหนึ่งโดนคุณดอมกัดคอซะได้


ดอม เหตระกูล รับบทแวมไพร์ นิรันดร์ตัวร้าย

คุณนพพันธ์ บุญใหญ่ รับบท สุวรรณ นักล่าแวมไพร์

(ซ้าย) คุณกษมา นิสัยพันธ์ / (ขวา) คุณลุง สีเทา 

(ซ้าย) คุณอรัชพร สาเทส / (ขวา) คุณฤทธิ์เดช ลาดพันนา 

คุณทารินี ทรงเกียรติธนา
(ซ้าย) คุณคมกริบ วงศ์ไพโรจน์ รับบทนักมวย / 
(ขวา) คุณไพลิน พัตตา รับบทแวมไพร์สาว

            นอกจากนี้ยังเห็นมีชื่อดอน ไทย หรือดอน ธีระธาดาดาราระดับพระเอกของไทยที่หันเหไปเป็นสะตั้นแมนจนงานล้นมือ มาพากษ์เสียงภาษาอังกฤษแทนคุณนพพันธ์ บุญใหญ่
            เห็นท่าทีพี่ดอมตายในเรื่องนี้แล้วนึกถึงเรื่อง Sniper 3 ตายท่าเดียวกันเด๊ะ  คนดูแลคิวบู๊คนเดียวกันรึเปล่าไม่ทราบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น