วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2556

หยุดโลกเพื่อ...พอล / Last Stop for Paul (2006)



หยุดโลกเพื่อ...พอล / Last Stop for Paul (2006)
บทภาพยนตร์...Neil Mandt  /ดนตรีประกอบ...Douglas Spicka /ถ่ายภาพ...Marc Carter /ลำดับภาพ...Nick Scown&Eric Wing /ผู้อำนวยการสร้าง...Maura Mandt&Micheal Mandt&Neil Mandt /ผู้กำกับภาพยนตร์...Neil Mandt
ดารานำแสดง...Neil Mandt-Marc Carter-Gregory Poppen-Eric Wing

             ชาร์ลี (Neil Mandt) และคริฟ(Marc Carter) ออกเดินทางไปรอบโลกเพื่อนำขี้เถ้ากระดูกของพอลเพื่อนพวกเขาที่ตายไปแล้วไปโรยไว้ทั่วโลก  พวกเขาเดินทางเมืองสู่อีกเมือง พบเห็นผู้คนหลากหลายที่มีทั้งบ้าบอคอแตก และพวกซีเรียสจริงจังดุดัน  พวกปลิ้นปลอกหลอกลวง จนสุดท้ายที่พวกเขาตั้งใจมาคือการมางานฟูลมูนปาร์ตี้ที่ประเทศไทย  แล้วพวกเขาก็ทำสำเร็จ

             ภาพยนตร์แนวสะพายเป้เดินทางท่องเที่ยวผจญภัย สนุกสนานเฮเฮมากกว่าจะจริงจัง  ภาพยนตร์ยกกองถ่ายทำไปถ่ายทำในหลายๆประเทศ เพื่อให้ตังละครสองเพื่อนเกลอไปเจอะเจอเรื่องแปลกๆ ไปเจอะเจอประสบการณ์ที่ตื่นเต้น สองตัวละครเด่น ชาร์ลีและคริฟ นั้นรับบทโดย Neil Mandt กับ Marc Carter

Neil Mandt – Marc Carter – ดารานำแสดง

             สำหรับฉากในประเทศไทยนั้นนอกจากจะตลกซกม๊กแบบการเข้าส้วมที่แสนจะสกปรกที่สุดในโลก ยังมีความตื่นเต้นในการนั่งเรือไปเสียอยู่กลางทะเลกว้าง ต้องติดแหง๊กอยู่กับเจ้าของเรือที่พูดจาข่มขู่สารพัด แถมในมือมีมีดอีโต้อันเบ้อเริ่มเทิ่มอีกด้วย     

เรือนำเที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้ เกาะพงัน

           ก็ไม่ทราบว่า พระจันทร์บ้านเรานั้นมันคือพระจันทร์ดวงเดียวกับบ้านเขาหรือเปล่า  ทำไมพวกนักท่องเที่ยวต่างชาติจึงชอบมาดูพระจันทร์เต็มดวงที่บ้านเรา  เจ้าหน้าที่บ้านเมืองไม่สงสัยบ้างหรือครับ ว่ามันมีอะไนซ่อนหรือแฝงอยู่หรือไม่  หรือช่างมันฉันไม่แคร์ขอแค่ให้มีคนเข้ามาเที่ยวบ้านเราเยอะๆก็พอแล้ว


              ถ้าจะให้คิดหาคำตอบว่าทำไมนักท่องเที่ยวจึงมาฟูลมูนที่บ้านเราก็อาจเป็นเพราะว่าที่บ้านเขาพระจันทร์เต็มดวงเมื่อไหร่พวกผู้ชายบางคนก็จะกลายเป็นหมาป่ากัน  สู้พระจันทร์ที่ไทยเราไม่ได้หลังจากยายกับตาที่ทำนาสองคนอยู่ได้ตายจากไป พระจันทร์บ้านเราเต็มดวงเมื่อไหร่เดี๋ยวนี้เราจะมองเห็นเป็นลายกระต่ายบ้าง ลายพยัคฆ์มาแทนบ้าง อยู่ที่ใครจะมองเท่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น