วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2556

THE HIVE ฝูงมดนรกกินคน / THE HIVE (2008)-TV



THE HIVE ฝูงมดนรกกินคน / THE HIVE (2008)-TV
บทภาพยนตร์...T.S. Cook /ดนตรีประกอบ...Charles Olins&Mark Ryder /ถ่ายภาพ...กิตติวัติ เสมารัตน์ /ลำดับภาพ...Laurie McDowell /ออกแบบงานสร้าง...Jon Bunker /กำกับศิลป์...นพพด แอ๊คอาร์ต /ผู้อำนวยการสร้าง...Charles Salmon /ผู้กำกับภาพยนตร์...Peter Manus
ดารานำแสดง...Tom Wopat-Kal Weber-Elizabeth Healey-Mark Ramsay-Jesscia Reavis-ภิเศก อินทรครรชิต-ชลัท ณ นคร-กิตติพิชญ์ ธำรงวินิจฉัย

                ดร.โฮเรซ เลนนาร์ต (Kal Weber) นักวิทยาศาสตร์หนุ่มกับบิล (Tom Wopat) เพื่อนร่วมงานของเขาถูกส่งไปกำจัดฝูงมดมหาภัยที่กำลังคุกคามในป่าแห่งหนึ่ง มันโจมตีและคร่าชีวิตคนไปนับร้อย  ขณะที่แครร์ (Elizabeth Healey) นักกีฏวิทยาอดีตคนรักขอดร.เลนนาร์ดไม่เคยเชื่อว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ แต่สิ่งที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังพฤติกรรมเหนือธรรมชาติของมดเหล่านี้ ที่ดร.เลนนาร์ดและทีมของเขากำลังจะเผชิญอยู่ก็ไม่ใช่ของประหลาดอะไร เป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นมาเอง เป็นสิ่งที่ประเทศมหาอำนาจอย่างอเมริกาเขารู้ดีอยู่แก่ใจ


               ภาพยนตร์แนวสยองขวัญ ใครมีสองขวัญก็สยองเป็นสองเท่า  ครั้งนี้ผู้สร้างภูมิใจนำเสนอภัยร้ายที่เกิดจากสิ่งมีชีวิตเล็กๆเช่นมด  และวิธีการปราบ  The Hive เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่สร้างฉายทางทีวี.ชุด Maneater  อีกเรื่อง มีดารานำแสดงคือ Elizabeth Healey กับ Tom Wopat และ Kal Weber

Tom Wopat-Elizabeth Healey-Kal Weber-Jessica Reavis
ภิเศก อินทรครรชิต

                 เนื้อเรื่องของภาพยนตร์บอกว่าเกิดที่ประเทศบราซิล แต่ทีมงานสร้างก็เลือกที่จะมาถ่ายทำที่ประเทศไทยแทนซึ่งงานนี้ก็ใช้บริการของบริษัท Thai Occidental ที่ร่วมงานกันสร้างภาพยนตร์ทีวี.ชุด Maneater นี้ในประเทศไทยรวมแล้วสี่ตอน คือ Blood Monkey, Croc. , The Hive , In the Spider’s Man

โลเกชั่น-ประเทศไทย

                    มีดาราไทยนำแสดงร่วมอยู่ด้วย เท่าที่ชื่อจักมี คุณต้น-ภิเษก  อินทรครรชิต กับคุณชลัท ณ สงขลาในบทนายทหารพื้นที่เกตุเหตุ  และเพราะหน้าตาเหมาะกับบทร้ายๆคุณกิติพิชญ์ ธำรงวินิจฉัย จึงได้รับบทคนใหญ่คนโตในพื้นที่ที่คอยป่วนพวกพระเอกให้รำคาญใจเล่น
คุณภิเศก อินทรครรชิต รับบทนายทหารที่คอยดูแลและควบคุมเหตุการณ์

 คุณชลัท ณ สงขลา รับบทนายทหารอีกคน

 คุณกิตติพิชญ์ ธำรงวินิจฉัย รับบทคนใหญ่คนโตของพื้นที่เกิดเหตุ

                    เมื่อสิ่งที่เห็นเหมือนดาวตกพุ่งลงมายังพื้นโลกแท้ที่จริงแล้วไม่ใช่อุกาบาต  กลับกลายเป็นเครื่องมือสำรวจบางอย่างในอวกาศที่อเมริกาเขาปล่อยทิ้งไว้เป็นขยะอวกาศ  นั่นหมายถึงมหันตภัยของชาวโลกกำลังจะมา  เจ้าขยะสิ่งนั้นตกลงมาพร้อมเชื้อโรคบางอย่างที่มันไปมีอิทธิพลปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของสัตว์เล็กๆอย่างมดให้มีพลังอำนาจทำลายสิ่งมีชีวิตอื่นๆบนโลกใบนี้ได้ในพริบตา  และมดมันยังมีความฉลาดสามารถต่อตัว แปลงกายเป็นสิ่งต่างๆได้ยังกับเชียร์ลีดเดอร์ หรือไม่ก็คาเมนไรเดอร์
                   มดทั้งป่าต่างรวมตัวกันออกมาชุมนุมโดยมิได้นัดหมาย ส่วนใหญ่จะเป็นมดสีน้ำตาลค่อนไปทางสีแดงรุกคืบไปทางไหนสิ่งมีชีวิตก็ราบเรียบ หายวับ! ไปในพริบตา
                   สงสัยว่านี่คงจะเป็นต้นแบบ...แดงทั้งแผ่นดิน ของจริงล่ะครับ

1 ความคิดเห็น: