วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2556

ดราก้อนบอล ศึกอภินิหาร 7 ลูกแก้วมังกร / Dragon Ball : The Magic Begins (1991)



ดราก้อนบอล ศึกอภินิหาร 7 ลูกแก้วมังกร / Dragon Ball : The Magic Begins (1991)
บทภาพยนตร์... Ching Kang Yao / ดนตรีประกอบ... Allan Ko / ถ่ายภาพ.... Sam Chan / ลำดับภาพ...        Grand Cheung / ผู้อำนวยการสร้าง... Chun-Liang Chen / ผู้กำกับภาพยนตร์... Chun-Liang Chen      
ดารานำแสดง... Charles Chen Zi-Qiang, Jeannie Tse, Tung-Chuen Cheng  
   
                       เพื่อที่จะเอาชนะมนุษย์และกฎจักรวาลคิงฮอร์น   ส่งชุดปฏิบัติการออกไปหาไข่มุกมังกรทั้ง 7 ลูก  สองในเจ็ดอยู่ในความครอบครองของกษัตริย์เมืองหนึ่ง  ที่เหลืออีกห้าคิงฮอร์นต้องไปชิงเอามาจากเจ้าของไข่มุกมังกรทั้ง 5 คนคือ หงอคง , หมู, ลาปิง, ผู้เฒ่าเต่าและซีโต้   ซึ่งแต่ละคนมีฝีมือที่ต่อสู้กับสมุนคิงฮอร์นได้และเพื่อทำลายคิงฮอร์นและสองนักรบซีบราต้า และ มาเรีย  คนทั้ง 5 คนก็ได้มาร่วมตัวร่วมมือกันต่อสู้ครั้งใหญ่


                      ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่น  ต่อสู้แบบ Martial Arts  ผสมผเสแฟนตาซี  เพื่อให้ดูเป็นภาพยนตร์คนแสดงที่ให้ภาพใกล้เคียงกับการ์ตูนมากที่สุด    เป็นภาพยนตร์จากฮ่องกงที่สร้างแตกยอดมาจากการ์ตูนเรื่องดังของญี่ปุ่น ดราก้อนบอล   แต่เนื้อหาไม่ใช่   


                      ภาพยนตร์ยกกองถ่ายทำมาถ่ายทำที่กาญจนบุรี   มีฉากเด่นที่สะพานมอญ อำเภอสังขละ   ด่านเจดีย์ 3 องค์   เป็นฉากที่มนุษย์ต่างดาวคิงฮอร์น นำยานอวกาศและสมุนมาถล่มเมืองๆหนึ่งเพื่อชิงลูกแก้วมังกร






                       เห็นหน้าดาราไทยคนหนึ่งคุ้นๆหน้า  ถ้าจำไม่ผิดก็เป็นคุณชุติมา  กาวินละ นางเอกหนังไทยรุ่นเก่าสังกัดของคุณพยุง พยะกุล คือเล่นกันทุกเรื่องที่คุณพยุงสร้าง

คุณ ชุติมา กาวินละ

                 เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากการ์ตูนแต่สร้างได้เว่อร์กว่าการ์ตูนเยอะเลย  เอาตัวละครไซอิ๋วมาผสมดราก้อนบอลก็ว่ากันไป  ในบ้านเราถ้าจะหาลูกแก้วมังกร 7 ลูก คงหายากแต่ถ้าจะหาผลไม้แก้วมังกรเรามีเป็นสวน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น