วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2556

ชิ้นโบว์แดง / Nature Morte (2006)



ชิ้นโบว์แดง / Nature Morte (2006)
บทภาพยนตร์...Paul Burrows /ดนตรีประกอบ...Arban Ornelas&Steven Severin /ถ่ายภาพ...Gwynn Clarke&Ryan Godard&Fraser Keddie&John Raggett /ลำดับภาพ...Paul Burrows&Carole Derrien /ผู้อำนวยการสร้าง... Paul Burrows&Carole Derrien /ผู้กำกับภาพยนตร์...Paul Burrows
ดารานำแสดง...Troy McFadden-Carole Derrien-Laurent Guyon-Jeso Vial-Morrigan Hel-สุรศักดิ์ เอี่ยมดำ-จิราพร ไทยภักดี

               ภาพวาดชิ้นที่ 9 ของโอลีเวอร์ ดาร์เวนพอร์ท (Troy McFadden) สำเร็จลงพร้อมกับการตายของนางแบบสาวสวยที่ถูกฆาตกรต่อเนื่องฆ่าเป็นรายที่ 9 เช่นกัน  เจ้าหน้าที่ตำรวจโดยอัลเบิร์ต (Jeso Vial) สืบสวนจนใกล้ได้ตัวฆาตกรแล้ว แต่ขาดพยานหลักฐานที่จะมัดตัวให้ดิ้นไม่หลุดเท่านั้น  อัลเบิร์ตเดินทางตามดาร์เวนพอร์ตมาที่เกาะแห่งหนึ่งในประเทศไทย ฝ่ายหนึ่งตามมาสวบสวนหาหลักฐานแต่อีกฝ่ายหนึ่งมาสร้างสรรค์งานศิลปะชิ้นที่ 10 กับพรรคพวก นั่นเองเรื่องทุกอย่างที่เป็นความลับมานานก็ถูกเปิดเผยขึ้นอย่างน่าสยดสยอง  ภาพที่ 10 กับการตายของนางแบบคนที่ 10 จะเกิดขึ้นอีกหรือไม่ก็อยู่ที่ฝีมือตำรวจอย่างเดียว


                ภาพยนตร์แนวฆาตกรรมสยองขวัญ มีฉากแหวะที่เต็มไปด้วยเลือดมากพอที่จะอ๊วกได้  ซึ่งการดำเนินเรื่องก็ไม่ได้ปิดปังซ่อนเร้นเนื้อหาอะไรเลย คนดูน่าจะเดาเรื่องได้ตั้งแต่ต้นจนจบเพียงแค่ดูภาพยนตร์ฉายผ่านไปได้ไม่ถึงสิบนาทีด้วยซ้ำ  เป็นภาพยนตร์จากฝรั่งเศสที่บอกชื่อดาราไป ก็เชื่อได้ว่าไม่มีผู้ชมท่านใดร้องอ๋อ...สักคน  อย่างเช่น Troy McFadden กับ Jeso Vial น่านไง! ส่ายหัว บอกแล้ว...ไม่รู้จักละสิ

Jeso Vial – Troy McFadden – ดารานำแสดง

                 ทีมงานสร้างยกกองถ่ายมาถ่ายทำบางส่วนในประเทศไทย ใช้ทำเลรอบๆเกาะสมุย อาทิปาปิญองรีสอร์ท-พระงามพร๊อพเพอร์ตี้  ซึ่งว่าไปแล้วก็ไม่ได้เห็นความงามของสถานที่สักฉากเดียวเพราะภาพยนตร์เล่นถ่ายทำแบบใช้ภาพสีหม่นดำทั้งเรื่องดูแล้วอึดอัดกว่าจะได้เห็นฉากสว่างๆสักแว่บหนึ่ง  เปรียบไปก็เหมือนคนดำน้ำอยู่ในท่อต้องทนอึดอัดเพื่อหาช่องว่างเพื่อโผล่ขึ้นไปหายใจ ยังไงยังงั้น

โลเกชั่น-ประเทศไทย

              ไม่มีข้อมูลทีมงานสร้างฝ่ายไทยที่ชัดเจน  มีชื่อคนไทยร่วมแสดงเป็นเจ้าหน้าที่คนหนึ่งคือคุณสุรศักดิ์ เอี่ยมดำ มีคุณจิราพร ไทยภักดีร่วมแสดงด้วยแต่เห็นหน้าไม่ชัดนัก 

คุณสุรศักดิ์ เอี่ยมดำ ร่วมแสดงสมทบ

                 ไม่ทราบว่าทีมงานสร้างประสงค์สิ่งใดที่มาถ่ายทำบางส่วนที่ประเทศไทย เพราะถ้าชมภาพยนตร์แล้วจะเห็นว่าไม่ตรงไหนที่แสดงว่าเป็นประเทศไทยอย่าชัดเจนเลย มันอึมครึม ทมึนมืดอยู่ในบรรยากาศมาคู้...ไปหมด  จะมีก็แค่ตัวประกบไทยที่มีเสียงพูดไทยเล็ดลอกออกมานิดหน่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น