วันเสาร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2556

ใหญ่! นะย่ะ / Enter the Phoenix (2004)



ใหญ่! นะย่ะ / Enter the Phoenix (2004)
บทภาพยนตร์...Yiu Fai Lo-Stephen Fung / ดนตรีประกอบ...Ken Chan-Kwong Wing Chan / ถ่ายภาพ...Hang Sang Poon-Lin Yao Tsou / ลำดับภาพ...Curren Pang / กำกับศิลป์...Keneth Mak / ผู้อำนวยการสร้าง...Solon So-Willie Chan / ผู้กำกับภาพยนตร์...Stephen Fung
ดารานำแสดง...แดเนียล วู-คาเรน ม็อก-หยวนเปียว-เฉินหลง

                    จอร์จี้ (แดเนียล วู) หนุ่มเจ้าเสน่ห์ หล่อเท่ห์ขั้นเทพ แต่ใครจะรู้ว่า...เขาเป็นเกย์   เมื่อพ่อของเขาซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งค์มาเฟียใหญ่ตายไป   จอร์จี้จึงถูกเรียกตัวกลับจากประเทศไทยเพื่อไปเป็นหัวหน้าของแก๊งค์มาเฟียแทนพ่อ  ในฐานะมาเฟียคนใหม่ซึ่งเป็นเกย์ด้วย   วงการมาเฟียจึงต้องเปลี่ยนไป


                    ภาพยนตร์ที่เฉินหลงสร้างเอาฮา  ว่าด้วยเรื่องของเกย์ที่ต้องอยู่ผิดที่ผิดทาง  และต้องแก้สถานการณ์ให้กับตัวเองและลูกน้องมาเฟีย   เฉินหลงส่งพระเอกก้นกุฏิที่ปั้นมากับมือแดเนียล วูเป็นพระเอกแบบไม่เป็นพระเอกเท่าไหร่  เพราะรับบทเป็นเกย์  จะเกย์คิง เกย์ควีนก็ต้องดูกันเอาเอง

                   แดเนียล วู-คาเรน ม็อก-หยวนเปียว-เฉินหลง

                   กรุงเทพฯมาในฉากไตเติ้ลแรกๆ แล้วก็หายไป   แค่นั้นก็ไม่ว่ากันตามแต่ใจอาเฉิน  มีคุณป้าที่เคยเปลือยอกรับบทแม่ครัวในภาพยนตร์สุริโยทัยของท่านมุ้ย  ที่แม่อยู่หัวสุดาจันทร์ใส่ร้ายแล้วสั่งตัดหัวข้อหาวางยาพิษพระไชยราชา  เพื่อนยังบ่นไม่หายว่าท่านมุ้ยให้คุณป้ากับแม่ครัวแก่ๆเปลือยอกกันหมด  แต่ทำไมแม่ครัวสาวๆท่านกลับให้นุ่งมิดชิดก็ไม่รู้  ทำนองว่า สองมาตรฐาน..


                         โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย


                          คุณป้าดาราสมทบ-ขออภัยไม่ทราบชื่อ

                   ดูภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วให้นึกถึงภาพยนตร์ไทยเรื่อง ตั๊ดสู้ฟุต-ตุ๊ดสู้ฟัดขึ้นมา  คงเพราะเรื่อง ใหญ่!นะยะ นี้กระมังที่ทำให้ผู้สร้างภาพยนตร์ท่านเกิดแรงบันดาลใจ สร้าง ตุ๊ดสู้ฟัด ขึ้นมา    เราบอกว่าเกิดแรงลบันดาลใจนะ...ไม่ได้พูดว่าลอกหรือก๊อปปี้เขามา...ไม่ได้พูดเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น