วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2556

ซูชิ-ซูโม่ / Sumolah (2007)



ซูชิ-ซูโม่ / Sumolah (2007)
บทภาพยนตร์... Michihiro Kubota-Tomoko Kubota-Christina Orow-Afdlin Shauki / ดนตรีประกอบ... Syed Ahmad Faizal-Afdlin Shauki / ถ่ายภาพ... Mohd Helmi Yusof / ลำดับภาพ... Faizul Mohd Noh / กำกับศิลป์... Chriz Ngooi / ผู้อำนวยการสร้าง... Zona Marie Tan / ผู้กำกับภาพยนตร์... Afdlin Shauki              
ดารานำแสดง... Afdlin Shauki- Awie- Gurmit Singh-อินทิรา เจริญปุระ

                        รามลี (Afdlin Shauki) เป็นเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่ตกงาน  เขาได้รับโอกาสจากเจ้าของร้านอาหารซูชิชื่อฮอนด้า  ให้ทำงานชดเชยค่าอาหารด้วยการเป็นพนักงานในร้าน พร้อมกับ แฮริส และแอนดี้      รามลีติดใจทันทีที่พบลูกสาวคนสวยของฮอนด้า สิติ (อินทิรา เจริญปุระ)    อยู่มาวันหนึ่งสมาคมซูชิมาเลเซียจัดแข่งขันซูโม่     รามลีเขาตัดสินใจที่จะเป็นตัวแทนร้านเข้าร่วมการแข่งขันและเริ่มการฝึกซ้อม      หลังการแข่งขันสิ้นสุดลงรามลีเขาได้เรียนรู้ถึงความหมายของคำ nokotta – ไม่เคยยอมแพ้การต่อสู้


                       ภาพยนตร์แนวตลก สนุกสนานของคนกลุ่มหนึ่งที่อยู่กันเป็นครอบครัว  ซึ่งขายอาหารญี่ปุ่นคือซูชิอยูในกัวลาลัมเปอร์  มาเลเซีย   เนื้อเรื่องเน้นไปที่ชายหนุ่มรูปร่างท้วมถึงขั้นอวบที่มีอันต้องมาร่วมเป็นครอบครัวนี้ด้วยอุบัติเหตุนิดหน่อย   แต่เมื่อมีความผูกพันธุ์กับเพื่อนและสถานที่เขาก็ยอมที่จะเป็นตัวแทนร้านไปแข่งซูโม่บนเวทีเถื่อนใต้ดิน  เป็นการตอบแทน


                        ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำที่มาเลเซียล้วนๆ ไม่มีเมืองไทยเลย   แต่เพราะช่วงนี้ดูละคร  อาญารัก เห็นทรายในบทอีช้อยแล้วหมั่นไส้มาก  กลัวท่านอื่นๆจะพาลเกลียดกันไปใหญ่เลยเอาภาพสวยๆงามๆของนางเอกผู้นี้มาให้ชมบ้าง


                    คุณทราย เจริญปุระ-นำแสดง

                       คุณทรายเธอไปเล่นตำนานสมเด็จพระนเรศวรจนไม่ได้เห็นเดือนเห็นตะวัน   พอได้ออกมายืดเส้นยืดสายก็กลายเป็นแม่ปลาบู่ อาศัยอยู่ริมฝั่งคงคา...ไปแล้ว  มาวันนี้เป็นแม่เสือกล้าหนุ่มหล่อ  รับบทอีช้อยคนใช้ตัวดำน่าเกลียดน่าตบ   เพราะการแสดงคืออาชีพของเธอ  เธอคงไม่ยึดติดบทนางเอกจนรับบทอื่นไม่ได้   ซึ่งตอนนี้บทอีช้อยก็แสดงให้ท่านเห็นประจักษ์ต่อสายตาแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น