วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2556

เลือดล้างเลือด / Blood ties (2007)



เลือดล้างเลือด / Blood ties (2007)
บทภาพยนตร์...Kely McClung /ดนตรีประกอบ...Kely McClung /ถ่ายภาพ...Troy Barruso /ลำดับภาพ...Kely McClung /ผู้อำนวยการสร้าง...Kely McClung&Robert Pralgo /ผู้กำกับภาพยนตร์...Kely McClung
ดารานำแสดง...Kely McClung-Robert Pralgo-Erik Markus Schuetz-Jim Adams-นวนันท์ อโนมา
               ที่กรุงเทพฯ จิม เดวิส(Robert Parlgo) เจ้าหน้าที่สถานทูตอเมริกาถูกกลุ่มวายร้ายกลุ่มหนึ่งตามจับไปขังไว้ที่กระท่อมกลางป่าชายแดนไทยและกัมพูชาจังหวัดอรัญประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือเกี่ยวข้องกับการเมืองก็ช่าง เมื่อเรื่องมาถึงหูของแจ๊ค เดวิส(Kely McClung) ผู้เป็นน้องชายของจิม   แจ๊คจะไม่ยอมโอนอ่อนให้กับพวกวายร้ายซึ่งสืบทราบได้ว่ามีอีริค(Erik Markus Schuetz)เป็นตัวบงการ ศิลปการต่อสู้ป้องกันตัวที่แจ๊คเคยเรียนและฝึกฝนมาถูกนำออกมาใช้ปราบวายร้ายอีกครั้ง


               Blood Ties เป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น Mrtial Arts โชว์ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว ซึ่งบทภาพยนตร์ก็ปูทางไว้ให้มีฉากต่อสู้กันทั้งเรื่องซึ่งผู้กำกับภาพยนตร์ Kely McClung เขาก็ร่ำเรียนวิชาการต่อสู้มาระดับสายดำเหมือนกันจึงไม่ต้องไปจ้างพระเอกที่ไหนมาแสดง ลงทุนเล่นเองเสียเลยโดยดึงเพื่อนที่ร่วมลงทุนด้วยกันอย่าง Robert Pralgo มาร่วมแสดงนำอีกคน

Kely McClung-Erik Markus Schuetz
                    การออกแบบฉากการต่อสู้อาจไม่มีลีลาท่วงท่าสวยงามเหมือนวิชามวยจีนในภาพยนตร์กังฟู หรือภาพยนตร์กำลังภายในของจีน แต่ลีลาการต่อสู้ของภาพยนตร์ Blood Ties นี้การชกต่อยดูดิบๆแต่ถูกต้องตามคิวแม้บางครั้งจะเหมือนหยุดรอจังหวะกันบ้างก็ตาม เสียงประกอบฟังดูหนักแน่น เสียงดังปึก  เผี๊ยะ ตุ๊บ เนื้อๆเน้นๆได้ยินแล้วรู้สึกเจ็บแทนคนแสดง
โลเกชั่น-กรุงเทพฯ
                      ทีมงานสร้างยกกองถ่ายมาถ่ายทำบางส่วนในประเทศไทยคือฉากลักพาตัวจิม(Robert Prakgo)แล้วแจ๊ค(Kely McClung) ต้องมาตามสืบสวน และไล่ล่าพวกวายร้ายก่อนจะเดินทางไปช่วยจิมที่ชายแดนไทยกับกัมพูชาจังหวัดอรัญประเทศในตอนท้ายเรื่อง ไม่มีเครดิตทีมงานสร้างฝ่ายไทยให้เห็น

     
โลเกชั่น-กรุงเทพฯ และ จังหวัดอรัญประเทศ
                     มีชื่อดารานางแบบของไทยคุณนวนันท์ อโนมา หรือคุณหน่องหรือคุณนิดหน่อย แล้วแต่เพื่อนคนไหนจะเรียกขานมาร่วมแสดงในบทหญิงสาวของพระเอกที่ใช้ชื่อนิดหน่อยตามจริงไปเลย คุณนวนันท์เป็นดาราที่แสดงละครอยู่ในสังกัดของคุณมารุต สาโรวาทซึ่งส่วนมากก็จะรับบทนางมารร้ายตลอด ส่วนดาราฝรั่งที่เป็นผู้ร้าย Erik Markus Schuetz นั้นเขาเป็นเหมือนดาราไทยคนหนึ่งเพราะมาอยู่เมืองไทย แสดงภาพยนตร์ไทยทั้งองค์บาก ต้มยำกุ้ง มนุษย์เหล็กไหล สามพันโบก จังหวัด77
คุณนวนันท์ อโนมา-ร่วมนำแสดง
                Blood Ties เป็นภาพยนตร์ทุนต่ำ เป็นงานสร้างอิสระ เป็นภาพยนตร์อินดี้ เมื่อส่งเข้าประกวดก็สามารถคว้ารางวัลประเภทภาพยนตร์แอ็คชั่นMartial Artsในการส่งประกวดในหลายๆสถาบัน ดูภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วอดที่จะคิดถึงคุณพันนา ฤทธิไกร ในยุคที่ภาพยนตร์ไทยตกต่ำจนเสี่ยโรงภาพยนตร์ต้องทุบโรงภาพยนตร์ทิ้งเอาที่ไปสร้างห้างสรรพสินค้า สร้างตึกทำออฟฟิศกันหมด มีคุณพันนาคนเดียวที่ยืนหยัดสร้างภาพยนตร์แอ็คชั่น(หนังบู๊ไทย)ขายสาย เป็นภาพยนตร์ทุนต่ำมากซึ่งดาราที่นำมาแสดงก็เป็นทีมงานสตั้นแมนของคุณพันนาที่ฝึกฝนมาด้วยกันทั้งทีม  จากภาพยนตร์แอ็คชั่นที่เตะต่อยแบบกังฟูพัฒนามาเป็นการต่อสู้แบบมวยไทย ภาพยนตร์หลายเรื่องของเขาดูดีและสนุกกว่าภาพยนตร์ที่ทุนสร้างสูงเสียอีก สุดท้ายความสามารถของเขาก็มาระเบิดเทิดเทิงในภาพยนตร์เรื่อง องค์บาก แจ้งเกิดลูกผู้ชายชื่อพันนา ฤทธิไกรให้โลกรับรู้เสียที
                   นี่แหละเจ้าพ่อภาพยนตร์อินดี้...ตัวพ่อของประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น