วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2556

โรงแรมนี้...ยินดีต้อนรับเป็นอย่างสูง / Hotel Very Welcome (2007)



โรงแรมนี้...ยินดีต้อนรับเป็นอย่างสูง / Hotel Very Welcome (2007)
บทภาพยนตร์...Nikolai Von Graevenitz& Sonja Heiss  /ดนตรีประกอบ...Christian Garcia /ถ่ายภาพ...Nikolai Von Graevenitz /ลำดับภาพ...Patrick Lambertz&Vincent Pluss&Natali Barrey / ผู้อำนวยการสร้าง...Maren Ade&Christian Ckoos&Janine Jackowski  /ผู้กำกับภาพยนตร์...Sonja Heiss
ดารานำแสดงRicky Champ-Gareth Llewelyn-Eva Robau-Chris O’Dowd-Sevenja Steinfelder

             หนุ่มสาวชาวตะวันตกห้าคนหนีปัญหาชีวิต หนีตัวเอง ออกเดินทางแบบ Backpackers ทำตามอารมณ์ความต้องการขั้นต่ำในจิตใจเพื่อ ค้นหาตัวเอง  พวกเขามีความหวัง คาดหวังกับบางสิ่งที่ต้องการที่จะบรรลุ แต่ก็มีอุปสรรคที่พวกเขาคาดไม่ถึงอีกมากที่ต้องเจอะเจอ  ที่ประเทศไทย ซเวนจา(Sevenja Steinfelder) ต้องคลุกอยู่ในห้องของโรงแรมเพื่อโทรศัพท์ติดต่อกับสายการบินเมื่อเธอพลาดเที่ยวบิน ส่วนโจชัวว์ (Ricky Champ) และอาดัม (Gareth Llewelyn) บุกเข้าป่าและลงใต้ออกทะเลแบบสุดเหวี่ยง  แต่ที่ประเทศอินเดียเลียม(Chris O’Dowd) ไปขี่อูฐอยู่กลางทะเลทรายส่วนแมเรียน (Eva Lobau) เข้าไปเป็นสมาชิกศูนย์ทำสมาธิของ Happy Home พวกเขาจะได้อะไรกับการเดินทางผจญภัยในครั้งนี้


             ภาพยนตร์กึ่งสารคดีแนวตลกสนุกสนานสำราญบานใจ  เดินเรื่องตามตัวละครห้าตัวละครที่มีความต้องการแตกต่างกัน  และต่างก็เดินทางหาที่ๆพวกเขาจะระบายปัญหาชีวิตออกมาเพื่อปลดทุกข์ที่มีออกไป  แต่ที่ๆพวกเขาไปต่างก็สร้างปัญหาให้แต่ละคนเครียดหนักเข้าไปอีก   เท่าที่ดูไปจนจบเรื่องก็ยังไม่มีส่วนไหนที่ดีๆมีสาระให้เห็นเป็นชิ้นเป็นอันเลย  โดยเฉพาะโจชัวร์กับอาดัมมีแต่การกระทำอันหยาบคาย น่ารังเกียจ  ทำตัวได้ไร้ค่ามาก

Svenja อยู่แต่ในโรงแรม-กรุงเทพฯ

ทางด่วน  มาบุญครอง  แท็กซี่  ที่แลกเงิน  - ประเทศไทย

                      ทีมงานสร้างเข้ามาถ่ายทำในอินเดียและประเทศไทยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ถึงเดือนมิถุนายน ค.ศ.2005 ซึ่งก็ไม่ทราบชื่อทีมงานสร้างฝ่ายไทยเลยสักคน  ดาราไทยที่คุ้นหน้าคุ้นตาก็ไม่มีให้เห็น
                      โรงแรม...คือที่พักกายของนักท่องเที่ยวที่ไปในต่างถิ่นฐาน  ส่วนที่พักใจนั้นแล้วแต่ว่าใครจะชมชอบแบบไหน  ทางไหนที่จะทำให้ใจเป็นสุขๆ  บางคนบอกว่าต้อง สะดุดรัก...(คือ)ที่พักใจ  เกี่ยวกันไหม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น