วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2556

ฮอลลี่...ชีวิตนี้ใครลิขิต / Holly (2006)



ฮอลลี่...ชีวิตนี้ใครลิขิต / Holly (2006)
บทภาพยนตร์...Guy Jacobson& Guy Moche /ดนตรีประกอบ...Tiet Ton That /ถ่ายภาพ...Yaron Orbach /ลำดับภาพ...Isabela Monteiro De Castro /ออกแบบงานสร้าง...Gabriel Higgins /กำกับศิลป์...Ken Larson /ผู้อำนวยกการสร้าง...Adi Ezroni&Guy Jacobson&Nava Levin /ผู้กำกับภาพยนตร์...Guy Moche
ดารานำแสดง...Ron Livingston-Chris Penn-Virginie Ledoyen-Thuy Gnuyen-โกวิท วัฒนะกุล

         ฮอลลี่(Thuy Gnuyen) เด็กหญิงชาวเวียตนามถูกครอบครัวขายมาเป็นโสเภณีทั้งๆที่อายุพึ่งจะ 12 ปี  เธอพยายามต่อสู้ ดิ้นรน เพื่อหนี แต่ก็ไม่พ้นถูกจับกลับมาจนได้ เธออยากจะเดินทางไปกัมพูชาเพื่อหาทางมีชีวิตที่ดีขึ้น   แพรทริก(Ron Livingston) มาพบฮอลลี่แล้วทำให้เขาหดหู่ใจมากและอยากช่วยเหลือ ไถ่ถอนตัวเธอ โดยมีเฟรดดี้(Chris Penn) หัวหน้าของเขาเป็นที่ปรึกษา  การผจญภัยเสี่ยงตายของแพทริกกับฮอลลี่จึงเริ่มขึ้นเพราะฮอลลี่คือเด็กสาวที่กำลังเป็นสินค้าขายดีของไอ้พวกเดนมนุษย์ทั้งหลาย

Thuy Gnuyen ดาราสาวน้อยจากเวียตนามรับบทฮอลลี่

          ภาพยนตร์แนวดราม่า หดหู่ สะเทือนใจกับปัญหาที่หลายๆประเทศไม่อยากให้เกิดขึ้นในบ้านเมืองตัวเอง  แต่ทำไมมันจึงแก้ไขไม่ได้สักที  ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงนำความจริงมาตีแผ่ให้เห็นอีกครั้งหวังว่าจะเป็นตัวกระตุ้นให้สังคมโลกออกมาช่วยกันรณณรงค์กันอีกสักครั้ง  ผู้สร้างนำดาราเด็กสาวเชื้อสายเวียตนาม Thuy Gnuyen มานำแสดงเป็นฮอลลี่  และเป็นผลงานเรื่องสุดท้ายของ Chris Penn ที่แฟนๆภาพยนตร์ของเขาไม่ควรพลาด

Ron Livingston-Christopher Penn-Virginie Ledoyen-Thuy Gnuyen

        ครั้งนี้ก็ได้ทีมงานสร้างของบริษัทลิฟวิ่งฟีล์มของไทยเข้ามาร่วมงานสร้างอย่างสุดฝีมืออีกเรื่อง นอกจากดาราเวียตนามที่ทีมงานคัดเลือกมาแสดงแล้วก็ยังมีดาราไทยได้ร่วมแสดงด้วย มีคุณโกวิท วัฒนะกุล รับบทคนใหญ่คนโตที่ชอบตกเขียวเด็กสาวโดยจ่ายเป็นลูกอมเม็ดเดียว ชั่งขี้เหนียวจังเลย  คุณทารินี ทรงเกียรติธนารับบทเป็นคุณตัวขี้อิจฉาตาร้อนผ่าวคู่กับคุณพรพัชยา สุพรรณรัตน์ดาราหน้าใหม่  คุณธีระวัฒน์ มูลวิไลรับบทเป็นแมงดา ค้าผู้หญิงคู่หูกับคุณชัยพร ต่อโฟน มีคุณสหจักร บุญธนกิตให้เห็นอีก ยังมีคุณมนตการ รังสิพราหมณกุล รับบทมาม่าซังใจร๊ายใจร้าย

คุณสหจักร บุญธนกิจ / คุณโกวิท วัฒนะกุล 

(ซ้าย) คุณทารินี ทรงเกียรติธนา-คุณพรพัชยา สุพรรณรัตน์
(ขวา) คุณทารินี ทรงเกียรติธนา

คุณธีระวัฒน์ มูลวิไล กับคุณชัยพร ต่อโฟน(ขออภัยถ้าสะกดผิด)

               มนุษย์เราผ่านพ้นยุคอาตุ๊กกะตามล่าหาไฟ ยุคที่อยากได้ตัวเมียตัวไหนก็เอาฆ้อนหินไปตีหัวสลบแล้วแบกกลับถ้ำมานานมากแล้ว  โลกเราตอนนี้อยู่ในยุคไร้พรหมแดนมีความเจริญสุดๆ...แต่ทำไมเด็กหญิงตัวเล็กๆแบบฮอลลี่ยังมีอยู่ทั่วโลก หรือโลกมันเจริญแต่วัตถุแต่จิตใจคนบางคนมันไม่เจริญเอาเสียเลย มันจึงทำกับมนุษย์ด้วยกันได้เลวสุดๆ
                 ฮอลลี่ ไม่ใช่ฮอลล์น้ำผึ้งผสมมะนาวนะนายจ๋า  จะได้เอาไปแบ่งให้ใครต่อใครอมไปทั่ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น