วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2556

โคตรเขี้ยวแรงอาฆาต / Kaal (2005)



โคตรเขี้ยวแรงอาฆาต / Kaal (2005)
บทภาพยนตร์...Soham Shah-Karan Johar / ดนตรีประกอบ...Salim Sulaiman-Anand Raj Anand / ถ่ายภาพ...Santosh Thundiyil / ลำดับภาพ...Sanjay Sankla / ผู้อำนวยการสร้าง...Hiroo Yash Johar-Karan Johar-Gauri Khan / ผู้กำกับภาพยนตร์...Soham Shah
ดารานำแสดง...Ajay Devgan-Vivek Oberoi-John Abraham-Lara Dutta-Esha Deol

                    ชาวอังกฤษสองคนถูกฆ่าโดยเสือดุร้ายในป่าแห่งหนึ่งทำให้ผู้สื่อข่าวเนชั่นแนลจีโอกราฟฟิก กริช ธาปาร์ (จอห์น อับราฮัม) และ ริยา ธาปาร์ (อีชา ดีโอล) ภรรยาของเขาต้องเดินทางไปยังอุทยานแห่งนี้เพื่อพิสูจน์ว่าเกิดอะไรขึ้น ที่นั่นมีกลุ่มเยาวชนประกอบด้วย เดฟ (วิเวก โอเบไร), อิชิก้า (ลาร่า ดัธตา), ซายิด (คูชาล ปัญจาบ) และวิษณุ (วิษณุ มัลโฮตรา) เดินทางไปล่าสัตว์กัน    ทั้งสองธาสามีภรรยาและกลุ่ม เยาวชนได้พบและได้รับคำแนะนำจากคนท้องถิ่นชื่อ กาลี (อเจย์ ยเดว์) หลังจากที่เขาช่วยพวกเขาจากการโจมตีของเสือโคร่ง   กาลีบอกว่าคนที่ตายไม่ได้ถูกฆ่าโดยเสือ  แล้วมันเป็นอะไร ใครจะหยุดความตายนั้นได้...


                   ภาพยนตร์แนวลึกลับ เขย่าขวัญ ท้าทายจิตใจผู้ชมให้ลุ้นไปตามตัวละครที่ติดอยู่ในป่า ท่ามกลางอันตรายรอบด้านโดยมีเสือที่โดนกล่าวหาไปเต็มๆ  แต่ภาพยนตร์ก็มีการหักมุม  มีตัวหลอกท่านผู้ชมให้เดาผิดเดาถูกกันไป

              Ajay Devgan-Vivek Oberoi-John Abraham-Esha Deol

                   ถึงแม้ว่านี่คือภาพยนตร์ในยุคใหม่ของวงการภาพยนตร์ของบอลลีวู๊ด  ไม่ใช่หนังแขกเมื่อสมัย 50 กว่าปีก่อน แต่เชื่อเถอะว่าการคัดเลือกตัวแสดงก็ยังคงเดิมๆอยู่มากเหมือนภาพยนตร์ไทยสมัย 50 ปีที่แล้วคือกลุ่มเยาวชนที่กล่าวถึงในภาพยนตร์ดูรูปร่างหน้าตาแล้วแก่เกินอายุทุกคนเลย  ดีนะไม่ใส่ชุดนักเรียนขาสั้น



  
ลเกชั่นเขาใหญ่ ประเทศไทย

                   ภาพยนตร์ได้บริษัทเบนีโทน ฟีล์ม (ชอบเรียกเป็นเบเนต๊องอยู่เรื่อย) ร่วมสร้างสรรค์ผลงานฝ่ายไทย  ถ่ายทำที่เขาใหญ่เป็นหลัก  ใช้เสือของสวนเสือศรีราชาเข้าฉากสามสี่ตัวในฉากที่รถถูกเสือล้อมหน้าล้อมหลัง

ฉากเสือล้อมรถ

                                   เบื้องหลังฉากเสือล้อมรถ

                   ปรกติเคยได้ยินแต่ว่าคนถูกจับกลายเป็นแพะรับบาป  เรื่องนี้เสือมากลายเป็นแพะ ร้อง แอะ ๆ ๆ ๆ ไม่ออกไปเลย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น