วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

นางฟ้าคืนสวรรค์ / ANGEL (2007)




นางฟ้าคืนสวรรค์ / ANGEL (2007)
บทภาพยนตร์…Colin Nutley&Micheal Baker /ดนตรีประกอบ...Per  Andreasson /ถ่ายภาพ...Jens Fisher /ลำดับภาพ...Perry Schaffer /ผู้อำนวยการสร้าง...Colin Nutley /ผู้กำกับภาพยนตร์...Colin Nutley
ดารานำแสดง...Helena Bergstrom-Rolf Lassgard-Rigard Wolff-Alisabath  Carlsson-Johan Rabaeus-Peter Gradiner

                   เจสสิก้า โฮลท์ (Helena Bergstrom) นักร้องร็อคสาวเจ้าของฉายา Angel ผู้โด่งดังมากในยุค 80  มีความต้องการที่จะกลับไปสู่วงการอีกครั้งโดยมีคนรักอย่างริค (Rolf Lassgard) แต่ว่าการกลับมาครั้งนี้เธอต้องทุ่มทุนมากกว่าที่คิด มีชีวิตเป็นเดิมพันแต่เพราะความรักความชอบการร้องเพลง แองเจิลเลือกที่จะตามใจตัวเองมากกว่า หลังจากหลบผู้คนไปค้นหาตัวตนเองอยู่นาน

                   เป็นภาพยนตร์แนวดราม่าผสมโรแมนติก  ที่ให้ความรู้สึกอ้างว้างเปล่าเปลี่ยว  ภาพยนตร์เริ่มต้นด้วยภาพงานศพของนางเอกของเรื่อง  คนดูก็แทบจะไม่อยากลุ้นตอนต่อไปแล้ว  ผู้สร้างนำดารารุ่นอาวุโสมานำแสดงคือ Rolf Lassgard กับ Bergstrom
Rolf Lassgard – Helena Bergstrom 
                  ทีมงานสร้างยกกองถ่ายทำมาถ่ายทำที่ประเทศไทย ปักหลักถ่ายที่เกาะลันตา ใน ภาค ใต้ของ ประเทศไทย และใน กรุงเทพฯ เริ่มต้นในเดือน กรกฎาคม ปีค.ศ.2007  โดยเฉพาะเกาะลันตา เป็น สถาน ที่ มีธรรมชาติเหมาะ สำหรับการถ่ายทำที่สุด  ทั้งเจ้าหน้าที่ ท้องถิ่น และนักธุรกิจท้องถิ่นตื่นเต้นที่จะช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้   เจ้าของ โครงการ. Pimalai Resort & Spa ซึ่งเป็น สถาน ที่หลักอีกที่หนึ่งของการถ่ายทำก็มีน้ำใจงาม   เจ้าอาวาสวัด เกาะลันตา ยัง ยินดีให้ทีมงานสามารถ ถ่ายทุกอย่างได้หมด แม้กระทั่งศพคนตาย

ธรรมชาติสวยงามที่บนและรอบๆเกาะลันตา-กระบี่
                    ภาพยนตร์เริ่มต้นด้วยงานศพของ Angel ที่คนรักและเพื่อนๆต่างมากล่าวรำลึกความดีงามของเธอที่มี และสร้างเอาไว้  อนิจจังสังขารไม่เที่ยง  รูปร่างหน้าตาถึงหล่อถึงสวยตายแล้วก็ไม่มีใครเอาไปได้ เผาแล้วก็กลายเป็นขี้เถ้า สลายดับไปกับดิน น้ำและอากาศธาตุ   ชื่อเสียงแห่งการทำคุณงามความดีต่างหากที่จะเหลือฝากไว้ในความทรงจำคงคนเรา จากคนสู่อีกคน สู่อีกคน
                    การทำความดีนั้นไม่มีวันสาย  แต่คนที่มาสายเป็นคนนิสัยไม่ดี  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น