วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556

ฤดูแห่งรัก / The Elephant King (2006)



ฤดูแห่งรัก / The Elephant King (2006)
บทภาพยนตร์...Seth Grossman /ดนตรีประกอบ...Adam Balazs /ถ่ายภาพ...Diego Quemada-Diez /ลำดับภาพ...Inbal B. Lessner&ลี ฉัตรมิติกุล /ออกแบบงานสร้าง...Lee Yaniv /กำกับศิลป์...Tomaso Ortino /ผู้อำนวยการสร้าง...Emanuel Micheal&Tamar Sera&TomWaller /ผู้กำกับภาพยนตร์...Seth Grossman
ดารานำแสดง...Ellen Brustyn-Tate Ellington-Jonno Roberts-ฟลอเรนซ์ วนิดา เฟเวอร์-ปวริศร์ มงคลพิศิฐ-พรทิพย์ ปาปะนัย-บุญศรี ยินดี

                   เจค ฮั้นท์ (Jonno Roberts) หนุ่มชาวอเมริกัน หนีปัญหาเข้ามาใช้ชีวิตอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่  เจคหลงเสน่ห์ของเชียงใหม่ รวมถึงหลงรักเล็ก (ฟลอเรนซ์ วนิดา เฟเวอร์) นักศึกษาสาวสวยชาวเชียงใหม่อีกด้วย แต่ด้วยวัฒนธรรมบางอย่าง ทำให้เจคกับเล็กยังคงคบหากันในระดับเพื่อนเท่านั้น   จนกระทั่งทางการส่งหมายเรียกตัวมาไดอะนา ฮั้นท์(Ellen Brustyn) ผู้เป็นแม่จึงส่ง โอลิเวอร์ (Tate Ellington) น้องชายของเจคเดินทางมาเชียงใหม่ เพื่อขอร้องให้พี่ชายกลับบ้านที่อเมริกาเพื่อสู้คดี  แต่พอโอลิเวอร์ได้พบและใกล้ชิดกับเล็กเข้าเขาก็หลงรักเล็กทันที โดยที่เล็กเองก็รู้สึกอ่อนไหวไปกับความสุภาพและมองโลกในแง่ดีของโอลิเวอร์  จึงเกิดความรักสามเส้าขึ้น  ซึ่งเจคเองเป็นฝ่ายเสียสละ เขาทนทุกข์ใจทำร้ายตัวเอง กินเหล้า เมายา จนเริ่มคุมตัวเองไม่ได้ เจคเริ่มเป็นคนที่อันตรายและน่ากลัว  ซึ่งทั้งเล็กและโอลีเวอร์เริ่มปั่นป่วนและวุ่นวายจนยากที่จะหลบหนี  จนในที่สุดแดง (ปวริศร์ มงคลพิศิฐ) เพื่อนนักดนตรีที่หลงรักเล็กอยู่เช่นกัน ได้ตัดสินใจกระทำบางอย่างเพื่อคนที่เขารัก


                   ภาพยนตร์แนวรักโรแมนติก  ที่เล่นกับความรู้สึกของตัวละครที่จะต้องแบ่งแยกชั่วดีในการกระทำเกี่ยวกับความรักที่เกิดขึ้นโดยต่างวัฒนธรรมกัน  หนุ่มสาวในภาพยนตร์เรื่องนี้ต่างมีสติ  รักอย่างมีสมอง  ซึ่งผู้ชมภาพยนตร์จะได้เห็นว่าความรักที่ไม่ได้ทำให้คนตาบอดก็มีอยู่ในโลกเหมือนกัน  โดยเฉพาะบทบาทการแสดงของนางเอกฟลอเรนซ์ วนิดา เฟเวอร์ จะได้รับคำชมจากนักวิจารณ์มากที่สุดว่าแสดงได้ดีตีบทแตกกระจุย

Ellen Burstyn – Tate Ellington – Jonno Roberts 
ฟลอเรนซ์ วนิดา เฟเวอร์ 

                    ภาพยนตร์ถ่ายทำที่จังหวัดเชียงใหม่ที่มีธรรมชาติอันมีเสน่ห์ ศิลปวัฒนธรรมและสาวงามที่แท้จริงดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มาเยือนปีละหลายล้านคน  มีดารานางเอกของไทยฟลอเรนซ์ เฟเวอร์ ร่วมนำแสดง พร้อมด้วยพระเอกแบงค์-ปวริศร์ มงคลพิศิฐรับบทนักดนตรีที่แอบชอบนางเอกอยู่  มีคุณยายบุญศรี ยินดีรับบทยายของนางเอกและคุณพรทิพย์ ปาปะนัยรับบทเป็นหมอนวดเบอร์ 49

                          โลเกชั่น-เชียงใหม่ ประเทศไทย


ฟลอเรนซ์ วนิดา เฟเวอร์-ร่วมแสดงนำ


คุณปวริศร์ มงคลพิศิฐ-ร่วมแสดงนำ

(ซ้าย)พรทิพย์ ปาปะนัย  / (ขวา) คุณยายบุญศรี ยินดี 

                  ภาพยนตร์นำเสนอชีวิตของเจคกับโอลีเวอร์ที่อยู่ดีดี เจ้าชะตาชีวิตที่ไหนมากลั่นแกล้ง ยุแย่ มาสร้างความแปลกแยกให้สับสนวุ่นวาย ในดินแดนที่แตกต่างไปจากบ้านของพวกเขา เจ้าชะตาชีวิตนั้นเป็นใครกัน
                      เป็นพรหมลิขิตใช่ไหม ที่เขียนให้เป็นเช่นนี้...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น