วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2556

ดำมหากาฬ 2 / Black Mask : City of Masks (2002)



ดำมหากาฬ  2 / Black Mask : City of Masks (2002)
บทภาพยนตร์...Jeff Black-Charles Kain / ดนตรีประกอบ...J.M. Logan / ถ่ายภาพ...Wing-hang Wong,William Yim / ลำดับภาพ...Angie Lam,Marco Mak / ผู้อำนวยการสร้าง...ฉีเคอะ / ผู้กำกับภาพยนตร์...ฉีเคอะ
ดารานำแสดง...Andy On-Jon Polito-Scott Adkins-Traci Lord

                 หัวหน้าค่ายมวยปล้ำพยายามจะสร้างสีสันการต่อสู้บนเวทีให้สนุกมากยิ่งขึ้น  จึงผลิตยากระตุ้นพลังจากดีเอ็นเอ.สัตว์ชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกิ้งก่า  อีกัวน่า  งู  หมาป่า  จนไม่สามารถควบคุมได้ เด็กน้อยคนหนึ่งเกือบจะสูญเสียพ่อนักมวยปล้ำ  แต่เขากลับได้หน้ากากดำมาช่วย  และต่อกรกับพวกนักมวยปล้ำกลายพันธุ์เหล่านั้น


                ภาพยนตร์ภาคต่อที่เปลี่ยนพระเอกจากหลี่เหลียนเจี๋ยมาเป็นพระเอกน้องใหม่ แอนดี้ ออน  ชื่อชั้นอาจช่วยให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เปรี๊ยงปร๊างเหมือนภาคแรกไม่ได้แต่ก็แสดงได้ ดูสนุกเร้าใจ  ยิ่งจอมเอฟเฟ็คอย่างฉีเคอะสร้างและกำกับเองด้วยแล้ว  มีเทคนิคอะไรใหม่ๆ คิดอะไรได้ใหม่ๆแกใส่ไม่ยั้ง

                                Andy On-Teresa Herera

                มีการยกกองถ่ายทำมาถ่ายที่ท่าเรือคลองเตย กรุงเทพฯ และศูนย์กีฬารังสิตที่เพิ่งจบจากการจัดงานกีฬาระดับเอเชียผ่านไป   มีทีมงานสร้างของไทยนำทีมโดยคุณไพโรจน์ โรจน์เลิศจรรยา  คุณเซ้ง กวีกับทีมงานสตั้น ได้ร่วมเป็นสตั้นอีกครั้ง

                                                     โลเกชั่น-ท่าเรือคลองเตย


                                                         โลเกชั่น-ศูนย์กีฬารังสิต

                                                       เครดิตท้ายเรื่อง-ทีมงานสร้างไทย

                   อาจจะเป็นเชื้อมาจากภาพยนตร์  X-MEN  แต่เรื่องราวของมนุษย์กลายพันธุ์ในจินตนาการฉีเคอะก็ออกมาในแบบกังฟู มากกว่ามีพลังพิเศษ   เราว่าไอ้เรื่องการกลายพันธุ์เป็นสัตว์สารพัดสัตว์ไม่เห็นต้องคิดค้นยาอะไรเลย  ทุกวันนี้คนมากมายก็เป็นเสียยิ่งกว่าพวกกลายพันธุ์หลายเท่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น