วันเสาร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2556

กำเนิดใหม่..บรู๊ซ ลี / The Clones of Bruce Lee (1981)



กำเนิดใหม่..บรู๊ซ ลี / The Clones of Bruce Lee (1981)
ผู้อำนวยการสร้าง...T Sung-lung Chang –Dick Randall / ผู้กำกับภาพยนตร์...Joseph Velasco
ดารานำแสดง...Dragon Lee-Bruce Le-Bruce Lai-Bolo Young-John Benn

                 เมื่อราชากังฟู พระเอกบรู๊ซ ลี เสียชีวิตลง ศาสตราจารย์ลูคัส(จอห์น เบน)ก็ได้นำเลือดของเขามาใช้ในการโคลนนิ่งให้กำเนิดบรู๊ซ ลีขึ้นมาใหม่ถึงสามคน  ซึ่ง มิสเตอร์ โคลีนเจ้าหน้าที่ SBI ได้ขอตัวทั้งสามไปฝึกการต่อสู้เพื่อจะได้ส่งไปปฏิบัติการปราบ   บรู๊ซ ลี-1 ทำการฝึกกับสาวสวย(เต๋าเชง) ส่วนบรู๊ซ ลี-2และ3 ฝึกท่ามังกร งู เสือ เสือดำ กับ โบโร่ ยังก์ เมื่อสำเร็จก็ถูกส่งมาขจัดนักค้ายาที่ประเทศไทย สุดท้ายคนที่พวกเขาต้องกำจัดก็คืออาจารย์ที่สอนวิชาให้พวกเขาเป็นยอดฝีมือนั่นเอง...


                 ภาพยนตร์การต่อสู้ในรูปแบบ  Martial Arts  ที่ตามล้างตามล่าพวกผู้ร้ายวิปริตคิดครองโลก  ซึ่งผู้สร้างอาศัยบารมีของพระเอกราชากังฟู บรู๊ซ ลีมาใช้  หวังผลทางด้านโฆษณา  โดยดึงดาราที่เลียนแบบทั้งหน้าตาและท่าทางบรู๊ซ ลีมากันพร้อมหน้า

                             Dragon Lee-Bruce Le-Bruce Lai

                ดูแล้วทำให้นึกถึงบ้านเราเมื่อครั้งสูญเสียพระเอกยอดนิยม มิตร ชัยบัญชาใหม่ๆ  ภาพยนตร์หลายเรื่องของมิตรที่ค้างฉายก็รีบออกมาต่อคิวเข้าฉายแล้วบอกว่าเป็นเรื่องสุดท้ายของมิตร ชัยบัญชาทั้งนั้น  บางท่านสร้างใหม่ก็ยังโฆษณาว่าพระเอกที่นำแสดงคือมิตร คนใหม่  บางคนหน้าละม้ายคล้ายมิตรก็บอกว่าจะมาแทนมิตรบ้าง  ก็เรียกว่าตัวตายแล้วก็ยังเอาชื่อมาใช้ได้อีกพักใหญ่ๆ

                                                 โลเกชั่น-กรุงเทพฯ

                        โลเกชั่น-พัทยา ชลบุรี

                        โลเกชั่น-คลองดำเนินสะดวก ตลาดน้ำ

                 ทีมงานสร้างเรื่องนี้ยกทีมงานสร้างมาถ่ายทำที่ประเทศไทยบางส่วน มี พ.ต.ต.ประชา พูนวิวัฒน์ นักเขียนฉายาบรรทัดละแปดบาท เป็นผู้ประสานงาน   มีดาราสมทบหรือตัวประกอบอดทน ณ หลังเฉลิมกรุงของไทย มาร่วมแสดงกันมากหน้า  ซึ่งท่านเหล่านี้เราก็เห็นมาตั้งแต่ดูภาพยนตร์เป็นจนกระทั่งแก่เฒ่า  ดูท่านเล่นมาเป็นพันเรื่องกลับไม่เคยจำชื่อของพวกท่านได้เลยสักคน  น่าแปลกใจจริงๆ  อาจเป็นเพราะแต่ก่อนไตเติ้ลภาพยนตร์ไทยใส่แต่ชื่อเล่นพวกท่านสั้นๆก็เป็นได้

         ผู้ประสานงานสร้างประเทศไทย-พ.ต.ต.ประชา พูนวิวัฒน์

                  ตัวประกอบอดทนของไทย-ไม่ทราบชื่อสักคนเดียว

                เคยฟันธงว่าเป็นคุณ ดี มอญแปลง-ตอนนี้กลับไม่แน่ใจ                         อีกแล้วครับท่าน

                                  ไม่ทราบชื่อเช่นกัน

                   เรื่องนี้มีการกล่าวถึงการโคลนนิ่งบรู๊ซ ลีขึ้นมาถึงสามคน  เมื่อดูปีที่ออกฉาย 1981 นั้น แสดงว่าการโคลนนิ่งไดโนเสาร์ (Jurasic Park-1993) ของ สตีเว่น สปีลเบิร์กนั้นมาทีหลังประมาณ 12 ปี   แสดงว่าคิดได้ก่อน นายแน่มาก...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น