วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556

ต้นฉบับ2คน2คม / Infernal Affairs 2 (2003)



ต้นฉบับ2คน2คม / Infernal Affairs 2 (2003)
บทภาพยนตร์...Alan Mak-Felix Chong / ดนตรีประกอบ...Kwong-wing Chan / ถ่ายภาพ...Danny Pang-Curran Pang / ลำดับภาพ... Danny Pang-Curran Pang / กำกับศิลป์...Bill Lui / ผู้อำนวยการสร้าง...Andrew Lau / ผู้กำกับภาพยนตร์...Andrew Lau-Alan Mak
ดารานำแสดง...หวังซิวเซิน-เฉินจื้อเหว่ย-หลิวเจียหลิง-เฉินกวนซี-ชอว์น หยู-ฟรานซิส งอว์-พอเจตน์ แก่นเพชร

                    ปี 1991 กวาน มาเฟียใหญ่ของเกาะฮ่องกงถูกยิงเสียชีวิตลง  สารวัตรหว่อง(หวังซิวเซิ่น)ได้รับมอบหมายให้คลี่คลายคดี  เขาจึงส่งหยวน(ชอว์น หยู) นักเรียนตำรวจที่ถูกคัดชื่อออกเพราะทุจริตให้เข้าไปแทรกซึมในแก๊งของมาเฟียเพื่อแลกกับการได้เป็นตำรวจ  ขณะเดียวแซม(เฉินจื้อเหว่ย)ก็ได้ส่งหมิง(เฉินกวนซี) เข้าไปเป็นตำรวจเพื่อเป็นไส้ศึก  ท่ามกลางการแย่งชิงความเป็นใหญ่ในหมู่มาเฟีย อาฮาว(ฟรานซิส งอว์)ลูกชายของกวานสั่งเก็บทุกคน แม้กระทั่งแมรี่(หลิวเจียหลิง)ภรรยาของแซม  แซมจึงขอความร่วมมือจากหุ้นส่วนในเมืองไทยจัดการกับกวาน...


                   เมื่อ 2คน2คม ภาคแรกที่หลิวเต๋อหัวแสดงร่วมกับเหลียงเฉาเหว่ย ได้ทั้งเงินทั้งกล่อง แอดรูว์ เลา ผู้กำกับชื่อหอมไปถึงฮอลีวู๊ด   แต่กลับเป็นเนื้อหาของภาพยนตร์ภาคแรกถูกซื้อลิขสิทธิ์นำไปสร้างใหม่ชื่อว่า  the departed นำโดย แจ๊ค นิโคลสัน-ลีโอนาโด ดิคาปริโอ-แม็ต  ดาม่อน   แอนดรูว์ เลา จึงหันมาสร้างภาค2-3 ให้ครบไตรภาคตามประเพณีภาพยนตร์ทำเงิน  ถึงแม้พลังความเป็นดารานำยังด้อยนักแต่หนุ่มหล่ออย่างเฉินกวนซีก็มีเสน่ห์พอสมควรที่จะชวนให้คนมาดู  บางคนได้มาดูภาพลับเฉพาะกับคลิปลับที่เขาปล่อยออกมาในภายหลังทำให้ต้องกลับไปหาภาพยนตร์เก่าๆที่เขาแสดงมาดูอีกครั้งว่าหน้ามันหล่อเลือกได้ขนาดไหนกันว่ะ...แล้วก็ต้องยอมรับ

    หวังซิวเซิน-เฉินจื้อเหว่ย-หลิวเจียหลิงฟรานซิส งอว์-เฉินกวนซี-ชอว์น หยู

                  ภาพยนตร์ยกกองมาถ่ายทำที่ประเทศไทยหลายๆฉากอยู่  บางฉากก็สมมุติเป็นฮ่องกง บางฉากก็เป็นไทยแลนด์ ก็ว่ากันไปตามใจชอบ  ส่วนดาราไทยเห็นมีคุณพอเจตน์ แก่นเพชรที่ออกจะคล้ำดำทั้งตัวแต่มาเล่นเป็นคนจีน อยู่ตั้งฉากหนึ่ง


                  โลเกชั่นกรุงเทพฯ อ่าวเตยงาม ประเทศไทย

                  เมื่อภาพยนตร์เขาโด่งดังมีคนชอบ  การมาถ่ายทำบ้านเราจึงน่าจะเป็นผลดีเพราะน่าจะมีคนรอชมภาคต่ออยู่อย่างแน่นอน

                 คุณพอเจนตต์ แก่นเพชร-ร่วมแสดง

                  เครดิตนักแสดงและทีมงานสร้างไทย

                   ภาพยนตร์เรื่องนี้เหมือนเป็นการวัดใจเด็กหนุ่มสองคน ว่าเมื่อเขาทั้งคู่อยู่ในสภาพแวดล้อมหนึ่งๆนานๆชีวิตเขาจะถูกกลืน  เจตนาที่ลงทุนทำไปจะเปลี่ยนไปหรือไม่   ไม่อยากคิดเลยว่าใครจะเปลี่ยนไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น