วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

เพื่อนช้าง อาริงาโตะ! / Shining Boy & Little Randy (2005)



เพื่อนช้าง อาริงาโตะ! / Shining Boy & Little Randy (2005)
บทภาพยนตร์...Sumo Omori / ดนตรีประกอบ...Ryuichi Sakamoto / ถ่ายภาพ...Hiroshi Takase / ลำดับภาพ... Hideyuki Ochiai / กำกับศิลป์...Osamu Yamaguchi / ผู้อำนวยการสร้าง...Hiroyochi Kdiwai-Kazutoshi Wadakura / ผู้กำกับภาพยนตร์...Shunsaku Kawake
ดารานำแสดง...ยูยะ ยากิระ-สีเทา-ทาคาโกะ ยูกิวา

                  เทะซึม  มีพรสวรรค์ที่สามารถติดต่อสื่อสารกับช้างได้   เขาตัดสินใจมาที่เชียงใหม่เพื่อฝึกเป็นควาญช้างคนแรกของญี่ปุ่น   ชีวิตที่เชียงใหม่ทำให้เขารู้ซึ้งถึงมิตรภาพกับเพื่อนๆคนไทยและมิตรภาพกับช้าง   เขาพัฒนาฝีมือจนเก่งและมั่นใจ  เขาจึงกลับไปญี่ปุ่นซึ่งที่บ้านของเขามีฟาร์มสัตว์ที่เลี้ยงเอาไว้ขนาดกลางๆไม่เล็กไม่ใหญ่  เทะซึมจึงเปิดโชว์ให้คนเข้าไปดู   จนกระทั่งอุบัติเหตุนำความเศร้ามาสู่เทะซึม


                  ภาพยนตร์ญี่ปุ่นอกมาในแนวดราม่า  ผสมเรื่องราวสัตว์สวยป่างามโดยเฉพาะเน้นๆเนื้อๆมาที่ช้างไทย  กับการนำเสนอวิธีการเรียนรู้การเป็นควาญช้าง  ศาสตร์และศิลป์ของคนไทยแต่โบราณนานมา  และอีกส่วนหนึ่งภาพยนตร์นำเสนอสิ่งดีๆเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเด็กญี่ปุ่นกับเด็กชาวไทย  เรื่อยไปจนถึงความผูกพันธ์กับช้างที่สามารถจะเรียกว่าเป็นเพื่อนตายกันได้เลย  มีดาราเด็กระดับรางวัล ยูยะ ยากิระ นำแสดง

                           ทาคาโกะ ยูกิวา-ยูยะ ยากิระ-สีเทา

                 ภาพยนตร์มีเนื้อเรื่องเกิดที่เชียงใหม่  ก็ไปถ่ายทำที่เชียงใหม่แต่มีช้างเท่านั้นที่มาจากจังหวัดหรือปางช้างอื่นๆนอกเหนือจากเชียงใหม่  ซึ่งก็เป็นช้างที่ถูกฝึกมาเชื่องมากๆ




 

                  มีทีมงานไทยร่วมงารสร้างสุดฝีมือ  และดาราไทยที่รู้จักก็มีคุณลุงจรัล เพชรเจริญหรือลุงสีเทา ดาราอาวุโสลายคราม  เรื่องฝีมือไม่ต้องพูดมาก

                               คุณลุงสีเทา-ร่วมแสดง

                 เห็นข่าวขบวนการล่าช้างเอางาที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานแล้วเศร้าใจ  อะไรมันจะใจยักษ์ใจมารขนาดนั้น  สุภาษิต “ฆ่าช้างเอางา” ซึ่ง หมายความว่า  “ทำลายของใหญ่เพื่อผลประโยชน์เล็กน้อย” มันคือสิ่งที่จริงแท้แน่นอน  ฟังแล้ว..มันเข้าใจยากมากเลยหรือ   ขนาดหัวหน้าอุทยานฯยังออกมาแฉสารพัดเรื่องสารพัดปัญหาที่เจอะเจอแล้วจัดการไม่ได้  นั่นเป็นเพราะอะไรกัน  เพราะมันมีตอขวางอยู่   ตอ นั้นคืออะไร
                  ที่แน่ๆมันไม่ใช่...ต.เต่า หลังตุง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น