วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2556

ใยนรก...แปดขามรณะ / In the Spider’s Web (2007) TV



ใยนรก...แปดขามรณะ / In the Spider’s Web (2007) TV
บทภาพยนตร์...Dary Dauberman /ดนตรีประกอบ...Mark Ryder /ถ่ายภาพ.../ลำดัลภาพ...Laurie Mcdowel&สวิช ประเสริฐพันธ์ /ออกแบบงานสร้าง...Jon Bunker /ผู้อำนวยการสร้าง...Charles Salmon /ผู้กำกับภาพยนตร์...Terry Winsor
ดารานำแสดง...Lance Henliksen-Sohrab Ardeshir-Cain Barry-Emma Catherwood-Rajesh Ratkar-Lisa Livingstone-Zach  Mcgowan-Jane Perry-Mike Rogers-Micheal Smiley

                 หนุ่มสาวนักผจญภัยกลุ่มหนึ่งอันมีจีน่า(
Emma Catherwood) สเตซี่(Lisa Livingston) จอห์น(Cain Barry) ฟิล(Micheal Smiley) เจอราดีน(Jane Perry) และไบรอัน(Mike Rogers) เดินทางมาบุกป่าในอินเดียเพื่อค้นหาความตื่นเต้น พวกเขาเดินทางถึงหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่ตั้งของถ้ำลึกลับซึ่งปกคลุมไปด้วยใยแมงมุม พวกเขาอยากรู้อยากเห็น ก็เลยต้องเผชิญหน้ากับแมงมุมกระหายเลือดเจอราดีนถูกแมงมุมกัดอาการสาหัส  พวกเขาจึงพาไปหาหมอดร.ลีคอปรัส(Lance Henliksen) ให้รักษาโดยมีสเตซี่กับไบรอันเฝ้าอยู่ส่วนจอห์น จีน่าและฟิลพากันไปหาคนมาช่วยเพราะไม่เชื่อว่าดร.ลีคอปรัสจะรักษาได้จริง  แล้วสุดท้ายพวกเขาจึงทราบความจริงว่าดร.ลีคอปรัสนั้นเองที่เป็นผู้นำชาวบ้านทำพีธีบูชาเทพเจ้าแมงมุมโดยใช้มนุษย์ เป็นเหยื่อสังเวย


              เป็นภาพยนตร์แนวผจญภัยระคนกับความสยองขวัญ  มีฉากลุ้นและทำให้หัวใจสูบฉีดเลือดดีขึ้น  เป็นงานสร้างที่อยู่ในซี่รี่ย์ฉายทางทีวี.ชุด MANEATER ที่พยายามรวมเรื่องราวของสัตว์ที่เป็นภัยต่อมนุษย์โลกเอาไว้ครบครันตั้งแต่มดยันปลาฉลามยักษ์ โดยในแต่ละตอนจะมีดาราระดับคุณภาพคนหรือสองคนมานำแสดง อย่างเรื่องนี้ก็มี Lance Henliksen ดาวร้ายที่เคยไล่ยิง ฌอง คล็อค แวนแดมม์ ในภาพยนตร์เรื่องแรกที่เปิดตัวของจอห์น วู ในฮอลีวู๊ดเรื่อง Hard Target มาแล้ว

Lance Henliksen-Emma Catherwood-Lisa Livingstone-Cain Barry
Zach Mcgowan-Mike Rogers-Jane Perry

            ผู้สร้างยกกองถ่ายมาถ่ายทำในประเทศไทยที่อุทยานแห่งชาติจังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดกระบี่และพังงา โดยสมมุติเป็นป่าในประเทศอินเดีย  โดยมีบริษัท Thai Occidental ได้ร่วมงานสร้าง โชว์โลเกชั่นสวยงามของไทยเรา



โลเกชั่น-ประเทศไทย

               ดารามีชื่อเสียงไม่มีใครได้ร่วมแสดง มีแต่ตัวประกอบที่แสดงเป็นชาวบ้านหลายร้อยคนที่เราไม่รู้จักเลยสักคนเดียว กับบรรดาแมงมุมที่ก็ไม่รู้จักและเคยเห็นหน้ามาก่อนเหมือนกันร่วมแสดง
               เห็นการเอาคนมาบูชายันต์แมงมุมแล้วใจหาย  คนเราไร้ที่พึ่ง ไร้ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจถึงขนาดต้องนับถือสัตว์แปดขาเป็นเทพเจ้ากันมากกว่านับถือคนด้วยกันแล้วหรือ  ระดับหมอที่มีความรู้สูงและน่าจะคิดไปในทางวิทยาศาสตร์มากกว่ายังกลายมาเป็นผู้นำทำพิธีบูชายันต์เสียเอง  ย้อนมาคิดถึงคนไทยผู้เป็นชนชั้นรากหญ้าในบ้านเราที่ไปจับคางคกมาอาบน้ำทาแป้ง ขัดถูหาเลขเด็ดตามตัวคางคกจนคางคกหนาวตายนับไม่ถ้วน  ถ้าปล่อยให้เป็นเช่นนี้ต่อไปโดยไม่มีใครเข้ามาแก้ไขพฤติกรรม  สักวันหนึ่งคงได้มีการฆ่าคนมาบูชายันต์คางคกกันบ้าง  ก็คนมันบ้าหวยเข้ากระดูกดำกันไปหมดประเทศแล้วนี่ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น