วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2556

แรมโบ้ 4 นักรบพันธุ์เดือด / John Rambo (2008)



แรมโบ้ 4 นักรบพันธุ์เดือด / John Rambo (2008)
บทภาพยนตร์...Sylvester Stallone&Art Monterastelli / ดนตรีประกอบ...Brian Tyler /ถ่ายภาพ...Glen Macpherson /ลำดับภาพ...Sean Albertson / ออกแบบงานสร้าง...Franco-Giacomo Carbone /กำกับศิลป์...กุลดี สุชาตินันท์ /ผู้อำนวยการสร้าง...Avi Lerner&Kevin King Templeton&John Thompson /ผู้กำกับภาพยนตร์...Sylvester Stallone
ดารานำแสดง...Sylvester Stallone-Julie Benz-Matthew Maresden-ศุภกร กิจสุวรรณ-ต่อลาภ กำพุศิริ

              จอห์น แรมโบ้(Sylvester Stallone) เก็บตัวอยู่อย่างสันโดษอยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทย อยู่ในภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยป่า มีเรือหาปลา และทำอาชีพจับงูพิษไปขายด้วย  เขาเลิกชีวิตที่ต้องต่อสู้มาอยู่อย่างสงบสุขนานแล้ว  วันหนึ่งกลับมีกลุ่มมิชชันนารี่นำโดยซาร่าห์ (Julie Benz) และไมเคิล เบอร์เน็ตต์ (Paul Schulze) มาหาแรมโบ้ พวกเขาขอให้แรมโบ้เป็นไกด์พาพวกเขาไปส่งขึ้นฝั่งแห่งหนึ่งในพม่า เพื่อให้พวกเขาสามารถนำผลิตภัณฑ์ยา อาหาร และคัมภีร์ไบเบิ้ลไปส่งให้กับชนเผ่ากะเหรี่ยงได้...  ในเวลาต่อมา บาทหลวงอาร์เธอร์ มาร์ช (Ken Howard) เดินทางมาหาแรมโบ้พร้อมกลุ่มทหารรับจ้าง  ขอให้ไปส่งตรงที่กลุ่มมิชชันนารี่เคยไป  พวกเขาทราบว่ากลุ่มมิชชั่นนารีถูกทหารชนกลุ่มน้อยในพม่าจับตัวไปจึงคิดจะไปช่วยกลับมา  แม้ไม่อยากจะเข้าไปเกี่ยวยุ่งกับทหารรับจ้างจอมยะโสขี้โมทั้งหลายแต่แรมโบ้รู้ดีว่าถ้าเขาไม่ช่วยไอ้พวกทหารรับจ้างไก่อ่อนทั้งหลายก็จะไปตายเปล่า การช่วยมิชชั่นนารีก็จะไม่สำเร็จ


                   ภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นในรูปแบบสงคราม  เนื้อหาตีแผ่ความล้มเหลวของการปกครองประเทศในระบอบเผด็จการของรัฐบาลทหารในประเทศพม่า  การปราบปรามฆ่าฟันชนกลุ่มน้อยแบบโหดเหี้ยม ไร้มนุษยธรรม  โดยเฉพาะการปฏิบัติการโหด การทำทารุณกรรมกับกลุ่มมิชชั่นนารีชาวอเมริกันที่เข้าไปช่วยเยียวยาเพื่อนร่วมโลก เป็นเรื่องที่ยากจะยอมรับได้  เนื้อหาจึงเปิดโอกาสให้ยอดฮีโร่นามว่า John Rambo ต้องลุกขึ้นสำแดงเดชอีกครั้ง  โดยผู้สร้างภาพยนตร์ได้นำ Sylvester Stallone ในวัยที่กำลังเรี่ยวแรงโรยรามารับบทแรมโบ้อีกครั้ง  ซึ่งก็ยังคาดหวังว่าแฟนๆ Rambo คงจะไม่ทิ้งกันไปไหน

Sylvester Stallone – Julie Benz –ดารานำแสดง

                ก็เนื่องมาจาก Rambo 3 นั้น แรมโบ้เคยได้มาอาศัยสงบสติอารมณ์อยู่ที่วัดทางเหนือของประเทศไทยมาก่อน และในตอนนี้ภาพยนตร์ก็ยังต้องบุกเข้าไปในพม่าอีก ผู้สร้างก็เลยให้แรมโบ้อยู่ประเทศไทยต่อ  ทีมงานจึงต้องยกกองมาถ่ายทำที่ประเทศไทย ที่ตำบลแม่หอพระ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ มีทีมงานของบริษัทลีเจนท์ฟีล์มของไทยได้ร่วมงานสร้าง 


                          โลเกชั่น-เชียงใหม่ ประเทศไทย

               มีดาราไทยที่รู้จักร่วมแสดง 2 ท่าน คือคุณศุภกร กิจสุวรรณ รับบทคนนำทางหน่วยทหารรับจ้างของฝรั่ง ซึ่งต๊อก-ศุภกรแสดงได้เกินราคาจนSylvesterออกปากชมและต้องเพิ่มบทให้อีก  ดาราอีกท่านคือคุณต่อลาภ กำพุศิริรับบทเป็นเสี่ยค้างู มีคุณไพลิน พัตตาโผล่มารำให้พวกทหารพม่าดูแกล้มเหล้าแว่บหนึ่ง

คุณศุภกร กิจสุวรรณ รับบทผู้นำทางชาวพม่า


คุณต่อลาภ กำพุศิริ รับบทเป็นพ่อค้างู


คุณไพลิน พัตตา ร่วมแสดงเป็นสาวพม่า

              มีเครดิตให้นางเอกมะหมี่-นภคประภา นาคประสิทธิ์ที่แอบไปสมัครทำงานในตำแหน่งคนคัดเลือกตัวแสดงด้วย  ซึ่งข่าวว่าSylvester Stallone ยังงงว่าทำไมพนักงานในกองถ่ายจึงมีแฟนภาพยนตร์มาขอถ่ายรูปมากกว่าดาราที่แสดง พอสอบถามความจริงจึงได้พูดคุยชักชวนแสดงร่วมกันแต่มะหมี่ก็ปฏิเสธไปเพราะต้องการหาประสบการณ์ในการทำงานเบื้องหลังมากกว่า และอีกอย่างหนึ่งทางกองถ่ายเขาก็มีกฎห้ามไว้ มิให้ทีมงานเข้าไปร่วมแสดงหนัง...
              ในตอนจบเรื่อง เป็นฉากที่แรมโบ้เดินทางกลับสู่บ้านเกิด เหมือนกับจะบอกผู้ชมภาพยนตร์หรือแฟนๆแรมโบ้ว่า กลับบ้านเก่าแล้วน่ะ  แรมโบ้5 ถ้าจะไม่ได้ดูแน่ๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น