วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2556

โคตรเคี่ยม ทะเลคลั่ง / Croc. (2007)-TV



โคตรเคี่ยม ทะเลคลั่ง / Croc. (2007)-TV
บทภาพยนตร์...Ken Solaez /ดนตรีประกอบ...Charles Olins&Mark Ryder /ถ่ายภาพ...ชูชาติ  นันติธัญดา /ลำดับภาพ...Laurie McDowell&Kent Pan  /ออกแบบงานสร้าง...Jon Bunker /กำกับศิลป์...Jan Holt /ผู้อำนวยการสร้าง...Charles Salmon /ผู้กำกับภาพยนตร์...Stewart Raffill
ดารานำแสดง...Micheal Madsen-Elizabeth Healey-Peter Tuinstra-เชอรี่ ผุงประเสริฐ-ตะวัน แซ่ตั้ง-ดวงเดือน คำพาสี-วสันต์ จันทร์สุข-นพพันธ์ บุญใหญ่-ปริญญา รุ่นประพันธ์-เดวิด อัศวนนท์

                 แจ๊ค (Peter Tuinstra) ทำฟาร์มจระเข้กับพี่สาวอลิสัน (Elizabeth Healey) เพื่อนำมาแสดงโชว์ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียเงินเข้าชมกัน   ทางการส่งนักวิชาการชื่อเอฟเวอร์ลีน (เชอรี่ ผุงประเสริฐ) มาตรวจสอบมาตรฐานฟาร์ม   ก็พอดีกับที่จระเข้ตัวหนึ่งถูกแรงระเบิดของคนหาปลาจนประสาทเสียและออกอาละวาดกินคนทั้งในแม่น้ำลำคลองแม้กระทั่งในทะเลทำให้ตำรวจต้องเข้ามาสืบสวนแจ๊คเหมือนกัน  ทำให้พวกของเกา (วสันต์ จันทร์สุข) เข้าสวมรอยกลั่นแกล้งแจ๊คเพราะต้องการที่ดินตรงฟาร์มจระเข้นั้นมาขยายโรงแรมของเขา  แต่สุดท้าย คร๊อค ฮอกกิ้น (Micheal Madsen) นักล่าจระเข้ขาด้วนก็ไขข้อกังขาทั้งหมดออกมาว่าเป็นจระเข้ดุร้ายที่มาจากที่อื่น  แล้วก็นำพาพวกแจ๊คออกตามล่าจระเข้ตัวการ


                  เป็นภาพยนตร์แนวตื่นเต้นสยองขวัญที่สร้างฉายทางทีวี.ในชุด Maneater  นำเสนอความร้ายกาจ ดุดันของจระเข้ สัตว์ที่ปรกติกินสัตว์อื่นเป็นอาหารอยู่แล้ว  มาคราวนี้มนุษย์นิสัยไม่ดีไปรบกวนมัน ทำให้มันโกรธและดุร้ายมากขึ้นไปอีกสุดท้ายสัตว์อย่างจระเข้มันก็เรียนรู้ที่จะเอาคืนจากมนุษย์เสียบ้าง  ทีมงานสร้างดึงดารามากฝีมืออย่าง Micheal Madsen มานำแสดงร่วมกับดาราไทยหลายคน


 Micheal Madsen-Elizabeth Healey-Peter Tuinstra
เชอรี่ ผุงประเสริฐ

                   ทีมงานสร้างมาถ่ายทำที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี  จังหวัดกระบี่  จังหวัดพังงา และจังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย ที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลมากมาย  ซึ่งเมื่อผู้ชมได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วก็จะต้องบอกว่าโลเกชั่นในภาพยนตร์สวยงามมากจริงๆ   แม้ตามเนื้อเรื่องจะมีจระเข้มาอาละวาดกินคนให้ตื่นเต้นแต่ก็ไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวจระเข้มากไปกว่าอยากดูภูมิประเทศอันสวยงามเลย 

โลเกชั่น-จังหวัดสุรษฏร์ กระบี่ พังงา ภูเก็ต ประเทศไทย

                     ทีมงานสร้างฝ่ายไทยมีบริษัท Thai Occidental ร่วมงานสร้าง คัดเลือกดาราลูกครึ่งฝรั่งมาแสดงเสียจนดูเป็นภาพยนตร์ฝรั่งเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะ Peter Tuinstra นี้ก็มาอยู่เมืองไทยนานแล้ว พูดจาภาษาไทยเริ่มจะคล่องแล้ว เคยแสดงละครไทยเรื่องผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด และแสดงบทสมทบในภาพยนตร์ไทยเรื่อง  ณ ขณะรัก (A Moment in June)  ที่ต้องเข้าฉาก เลิฟซีนกับพระเอกชาคริต แย้มนามแบบเนื้อๆ   ชนิดเกย์ตัวพ่อได้เห็นเป็นต้องร้องครางฮือ  อู มา มิ...อร่อยกลมกล่อม


(บน) คุณ Peter Tuinstra / (ล่าง) คุณ เดวิด อัศวนนท์ 

คุณเชอรี่ ผุงประเสริฐ-ร่วมนำแสดง
                

คุณตะวัน แซ่ตั้ง-ร่วมแสดงนำ

 คุณดวงเดือน คำพาสี-ร่วมแสดงสมทบ

 (บน) คุณแจ๊ค ปริญญา ร่นประพันธ์ / (ล่าง) คุณนพพันธ์ บุญใหญ่

คุณวสันต์ จันทร์สุข-ร่วมแสดงสมทบ

                    ภาพยนตร์เกี่ยวกับจระเข้ที่ออกอาละวาดกินคนนั้นมีการนำมาสร้างมากมาย แต่ก็ไม่ได้มีอะไรแปลกแตกต่างกันเลย  สำหรับเรื่องนี้ด้านการสร้างและถ่ายทำก็อยู่ในระดับฉายทางทีวี. ก็หวังว่าจะมีคนดูทีวี.ได้ดูเรื่องนี้กันเยอะๆ   ประเทศไทยที่งดงามจะได้ผ่านตาชวนให้เขามาเที่ยวกันมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น