วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ไขคดีปริศนาแช่เย็น-ไชน่าทาวน์ / Cold Case: Sea 7, Ep 8-Chinatown (22 Nov. 2009)-tv



ไขคดีปริศนาแช่เย็น-ไชน่าทาวน์  / Cold Case: Sea 7, Ep 8-Chinatown (22 Nov. 2009)-tv
บทภาพยนตร์... Alicia Kirk / ดนตรีประกอบ... Michael A. Levine / ถ่ายภาพ... John Smith / ลำดับภาพ... Lisa Bromwell / กำกับศิลป์... Oana Bogdan / ผู้อำนวยการสร้าง... Adam Glass-Erin Mitchell-Christopher Silber / ผู้กำกับภาพยนตร์... David Von Ancken
ดารานำแสดง... Kathryn Morris-Danny Pino-John Finn

                       ในงานเฉลิมฉลองของไชน่าทาวน์  เกิดมีแก๊งค์ชาวจีนเข้ามาก่อเหตุการณ์ ยิงถล่มขบวนแห่   ทำให้แทม (เทย่า โรเจอร์) สาวหมวยคนสวยแฟนของแจ๊ค (แค๊มป์  ลี) หนุ่มวัยรุ่นจีนหน้าหล่อ  ต้องออกมาเรียกร้องหาความยุติธรรมให้แฟนสาว และเรียกร้องหาผู้รับผิดชอบ  ซึ่งนั่นก็ทำให้แจ๊คต้องถูกฆ่าตายไปอีกคน  และคดีนี้ก็ถูกเก็บเงียบไปนานตั้งแต่ปี 1983   และเพื่อให้ความยุติธรรมกับผู้ตายและญาติผู้ตายคดีนี้จึงถูกรื้อฟื้นนำออกมาดำเนินการใหม่โดยทีมสืบสวนพิเศษระดับมืออาชีพโดยเฉพาะ


                     ภาพยนตร์ซี่รี่ย์ทางทีวี  ว่าด้วยเรื่องการสืบสวนสอบสวนคดีความ  แต่เน้นไปที่คดีค้างเก่าเก็บที่ยังปิดไม่ลง  ซึ่งเชื่อได้ว่าคงจะยากกว่าคดีใหม่ๆหลายสิบเท่า  เมื่อได้ดูหนังซี่รี่ย์ฝรั่งเกี่ยวกับการสืบสวน สอบสวนแบบนี้แล้วชมชอบบ้านเมืองเขาจริงๆ ว่าเขามีหน่วยงานพิเศษ ที่ทำงานเฉพาะอย่าง  หลายรูปแบบ   บ้านเราเห็นมี กรมสอบสวนคดีพิเศษ-ดีเอสไอ ซึ่งแรกๆก็รับคดีพิเศษมากๆ  แต่หลังๆมารับตั้งแต่คดีสากกระเบือยันเรือรบ  งานหนักจะแย่

                                              ทีมนักแสดง

                     ดารารับเชิญ-โรบิน ชู-สึม่า-ปีเตอร์ โอโนราติ-แคมป์ ลี

                        ภาพยนตร์เขาว่าด้วยคดีที่ค้างแรมปี  ขนาดผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดียังผ่านมาแล้วสามช่วงอายุคน ดารารับเชิญจึงเยอะ นั่นจึงทำให้การเขียนบทสามารถหาลูกเล่นมาเล่าเรื่อง  หักมุม  แฉลบไปแฉลบมา ได้หลากหลาย  ทำให้ดูแล้วงง  ต้องติดตามดูต่อ  เช่น โรบิน ชู รับบทโบลินเชงในปี 1983 แต่ สึม่า มารับบทโบลินเชงตอนปี 2009



                                เทย่า โรเจอร์-ร่วมแสดง

                         มีสาวน้อย นางเอกของไทยเราไปร่วมแสดงกับเขาด้วย  สวย  น่ารักที่สุดคือคุณ เทย่า โรเจอร์ ซึ่งก็เหมาะกับวัยรุ่นหน้าตี๋ผสมอเมริกัน แค๊มป์ ลี ซะไม่มีล่ะ 
                         และก็เหมือนกับทุกๆประเทศ  สืบไปสืบมาก็เจอว่าตำรวจมีส่วนพัวพัน  รับเงินสินบนพลิกคดี  และคดีก็ถูกเก็บดองไร้การพูดถึง  เงียบและก็จางหายไปเหมือนหมอกควัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น