วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เซบาสเตียน...ความรวยช่วยคุณได้ / Sebastians Verden (2010)


เซบาสเตียน...ความรวยช่วยคุณได้ / Sebastians Verden (2010)
บทภาพยนตร์... Knut Møller-Lien / ดนตรีประกอบ... Fredrik Fuglesang-Ole Alexander Halsteinsgaard-Thomas Pettersen-Ragnhild Wissløff / ถ่ายภาพ... Rune Hov / ลำดับภาพ... Alexander Chapan / ผู้อำนวยการสร้าง...Arne Hvid / ผู้กำกับภาพยนตร์...Knut Møller-Lien
ดารานำแสดง... Andreas Wilson-Christian Strand-Charles Wojnicki

                       ยินดีต้อนรับสู่ "โลกเซของบาสเตียน" โลกของความโหดร้ายและความดูถูกถางถาง ซึ่งเซบาสเตียนและเพื่อนเกย์ของเขาจะทำทุกอย่างเพื่อตอบสนองความฝันของชีวิตที่ต้องการความหรูหราร่ำรวย  เขาทำทุกอย่างแม้กระทั่งขายตัวให้กับผู้หญิงผู้ชายทั้งวัยละอ่อนและแก่เหนียงยาน นั่นจึงเป็นหนทางนำเขาและเพื่อนไปสู่​​การก่ออาชญากรรม หลอกลวง  คดโกงสารพัด จนสร้างศัตรูไว้มากมาย แต่เซบาสเตียนก็มีด้านที่อ่อนนุ่มสำหรับผู้ที่เขารักเสมอ


                      ภาพยนตร์จากนอร์เวย์ แนวแอ๊คชั่นผสมดราม่า หลุดแนวออกไปทางอินดี้ๆประมาณนั้น  เนื้อหาเน้นที่ตัวตนของตัวละครเซบาสเตียนจนเห็นหมดทุกรูขุมขนว่าเป็นคนยังไงตั้งแต่เล็กจนเติบใหญ่   เซบาสเตียนพยายามเน้นให้เห็นว่าเงินคือพระเจ้า  คนรวยเท่านั้นที่จะมีความสุขที่สุด

                            Andreas Wilson-Christian Strand

                      ภาพยนตร์มีถ่ายทำในประเทศไทยบ้างโดยมีบริษัทเพนนีฟีล์มร่วมงานสร้าง  มีรำกลองยาวแห่เจ้าบ่าวเข้าโบสถ์คิดจะบวชก่อนผูกข้อมือหรือไงไม่ทราบ  มีมวยไทยเอกลักษณ์ไทย (อย่าเพิ่งเบื่อ) ให้เห็นอีกเรื่อง  ดาราไทยคุ้นๆหน้าไม่มี  มีนักแสดงสมทบสาวที่เป็นเลขาตาบอสอ้วน2-3คน ที่ต้องมาเปลี่ยนชุดต่อหน้าเจ้านายตัวอ้วน ไม่รู้ว่าดูแล้วมันละลายไขมันได้ใช่ไหมเนี๊ยะ

                                        เอกลักษณ์ไทย


                                    โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

                                            เลขาใจถึง

                           ทีมงานสร้าง- Penny Films


                      ภาพยนตร์เริ่มต้นด้วยฉากตอนจบ เป็นฉากงานศพของ “เซบาสเตียน” เป็นบทสรุปที่ดีของเรื่องราวของเขา เงินทองเป็นของนอกกาย  ความร่ำรวยมั่งคั่งเป็นสิ่งสมมุติ  ทุกอย่างได้มาแล้วเสียไป ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน  ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน...สุดท้ายสิ่งแน่นอนที่เซบาสเตียนค้นพบก็คือ ความตาย  ร่างที่นอนอยู่ในที่แคบๆ ไม่มีความต้องการอะไรได้อีกแล้ว...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น