วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เมืองสวรรค์ในวันที่ฉันมืดมน / Schicksalstage in Bangkok (2009)-TV



เมืองสวรรค์ในวันที่ฉันมืดมน / Schicksalstage in Bangkok (2009)-TV
บทภาพยนตร์... Renée Karthee-Rolf Karthee / ดนตรีประกอบ... Joe Mubare / ถ่ายภาพ...Rolf Greim / ผู้อำนวยการสร้าง...Nico Hofmann / ผู้กำกับภาพยนตร์... Hartmut Griesmayr         
ดารานำแสดง... Suzanne von Borsody-Bettina Zimmermann-Guntbert Warns

                    หกสัปดาห์หลังจากที่สามีประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในกรุงเทพฯ    วิกกี้(Suzanne von Borsody) ตัดสินใจที่จะเดินทางไปยังที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบสิ่งที่เกิดโศกนาฏกรรม    ที่กรุงเทพฯสามีเธอซื้อคอนโดหรูเอาไว้  เธอต้องการขายให้เร็วที่สุด  แต่เธอสงสัยว่าสามีของเธอมีความสัมพันธ์กับจูน (Bettina Zimmermann) ครูอนุบาลแล้วมีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน    วิกกี้จะทำอย่างไรต่อไป


                    ภาพยนตร์ทีวีของเยอรมัน ว่าด้วยเรื่องแนวปัญหาครอบครัวที่ต้องใช้ความมีสติ  อดทน อดกลั้น ความมีเมตตาและอภัยในการแก้ปัญหา  ไม่รู้ว่าต้องมีเยอะไปหรือเปล่า   เราว่าไม่เยอะหรอกเพราะเป็นสิ่งพื้นฐานที่คนเราทุกคนควรจะมี

                        Suzanne von Borsody-Bettina Zimmermann

                    ทีมดาราทีวีเยอรมันที่แสดง  ถ้าใครมีโอกาสได้ดูภาพยนตร์ทีวีของเยอรมันบ่อยๆจะพบว่าดาราทีมนี้เขาเจ้าประจำที่จะมาถ่ายทำในเมืองไทยเราในหลายๆเรื่อง


                           โลเกชั่น-กรุงเทพฯ  ดำเนินสะดวก

                    เห็นมีฉากในกรุงเทพฯ เยาวราช  อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  แม่น้ำเจ้าพระยา  เลยไปหน่อยก็ตลาดน้ำดำเนินสะดวก   จากนั้นก็ไร่ชาที่เชียงราย ขึ้นไปโลด...เหนือสุดสยาม


                   มีดาราไทยหน้าคุ้นๆอย่าง คุณนพพันธ์ บุญใหญ่  คุณชูชัย บุษราคัมวงศ์  คุณเคน สตรุทเกอร์  ร่วมแสดง  และที่น่าเริ่มจะคุ้นก็คุณ Nattawat Lerntritmimarnman เขียนเป็นภาษาไทยรับรองผิดร้อยเปอร์เซ็นต์

                บน-คุณนพพันธ์ บุญใหญ่ / ล่าง-คุณชูชัย บุษราคำวงศ์

             ซ้าย-คุณเคน สตรุทเกอร์ / ขวา-คุณนัทธวัช เลินไตรมิมานแมน

                     นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า...ปัญหา แค่ผงเข้าตา ควรจะเขี่ยออกเบาๆแล้วล้างตาหายามาหยอด อย่าไปทุรนทุรายหาหมอผ่าตัดตามันเยอะไป  คิดซะว่าปัญหามีไว้ให้ทาย...อะไรเอ่ย?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น