วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ล่าทะลุเหนือขีดนรก/ The Marine 2 (2009) V



ล่าทะลุเหนือขีดนรก/ The Marine 2 (2009) V
บทภาพยนตร์...Christopher Borelli&John Chapin Morgan / ดนตรีประกอบ...Trevor Morris / ถ่ายภาพ...Jost Van Strrenburg / ลำดับภาพ...Micheal Trent / ออกแบบงานสร้าง...กุลดี สุชาตินันท์ / อำนวยการสร้าง...Micheal Lake / ผู้กำกับภาพยนตร์...Roel Reine
ดารานำแสดง...Ted Dibias jr.-Temuera Morrison-Lara Cox-Micheal Rooker-ดอม เหตระกูล-พงศนารถ วินสิริ-สหจักร บุญธนะกิต

                  ณ รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่สวยงามของภูเก็ต นาวิกโยธิน โจ ลินวู้ด(Ted Dibias jr.) และโรบิน(Lara Cox)ภรรยากำลังสนุกสนานอยู่ในปาร์ตี้ แต่แล้วสิ่งไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้น เมื่อผู้ก่อการร้ายนำโดยดาโม(Temuera Morrison)บุกเข้ามาแล้วจับแขกที่ร่วมงานไว้เป็นตัวประกันไปเพื่อต่อรองเงื่อนไข  ทางท้องที่เรียกหน่วยพิเศษมาจัดการผู้ก่อการร้ายแต่ก็พลาดท่า  โจจึงต้องใช้ทักษะฝีมือเชิงรบที่ฝึกฝนมาอย่างเชี่ยวชาญ ต่อสู้กับคนร้าย ช่วยตัวประกันที่มีโรบินภรรยาของเขารวมอยู่ด้วย โดยมีเชิร์ช(Micheal Rooker) และคาล็อบ(ดอม เหตระกูล) คอยช่วยเหลือ


                 เป็นภาพนตร์แนวแอ็คชั่น ตื่นเต้นที่น่าจะถูกอกถูกใจผู้ที่ชมชอบภาพยนตร์บู๊แหลกลาญ ยิงกันไม่ต้องกลัวว่ากระสุนจะหมด  ยิ่งได้พระเอกที่เป็นนักมวยปล้ำมาแสดงแล้วผู้สร้างยิ่งเน้นความมันหนักเข้าไปใหญ่

Ted  Dibias jr.-Lara Cox-Micheal Rooker-Temuera Morrison

                 ภาพยนตร์เปิดฉากที่ตลาดเก่าถนนมนตรี2 ตะกั่วป่าในฉากที่พระเอกกับเพื่อนมาลอบสังหารพ่อค้ายาและค้าอาวุธสงครามเถื่อน มีการปิดถนนไล่ยิงกันสะบั้นหั่นแหลก 

 ปิดถนนถ่ายทำที่ตะกั่วป่า 

                    ฉากนี้มีดาราอาวุโสหน้าคุ้นๆมาจากละครทอง9 ของอาหลองคุณ ชัยวัฒน์ จิรวัฒนาการ มาแสดงเป็นพ่อค้าอาวุธสงคราม  ออกมาแค่สองสามช็อตก็ถูกยิงตายตามกฏของตัวประกอบ

คุณชัยวัฒน์ จิรวัฒนาการ-ร่วมแสดง

                 จากนั้นกองถ่ายทำก็ไปปักหลักถ่ายทำฉากใหญ่ที่รีสอร์ทสวยหรูของภูเก็ต เป็นฉากที่ผู้ก่อการร้ายมายึดรีสอร์ทจับตัวนักท่องเที่ยวที่มีเป็นตัวประกัน  ฉากนี้มีคุณดอม เหตระกูลรับบทนายทหารหน่วยพิเศษที่มาช่วยตัวประกัน  มีคุณพงศนารถ วินสิริ มารับบทผู้บัญชาการควบคุมสถานการณ์  คุณสหจักร บุญธนกิตมารับบทเป็นคนกลางนิสัยเลวที่ช่วยเจรจาต่อรองเอาผลประโยชน์ทั้งจากทางราชการและผู้ก่อการร้าย  มีคุณเทียนชัย ชัยสวัสดิ์แอบหนีชะนี มารับบทเป็นผู้ก่อการร้ายขี้โมโห

คุณสหจักร บุญธนกิต 


คุณดอม เหตระกูล ร่วมแสดง

                                                          คุณพงศนารถ วินสิริ

                                                          คุณเทียนชัย ชัยสวัสดิ์

คุณเคน สกรุทเตอร์

                 แม้จะเป็นภาพยนตร์บู๊แต่ก็มีภาพสวยๆของบ้านเราไปอวดสายตาชาวโลกหลายช็อตอยู่ โดยเฉพาะหมู่เกาะต่างๆที่มีหาดทรายสวยงามอร่ามตา เช่นเกาะภูเก็ต  หมู่เกาะพีพี  เกาะปันหยี  เกาะอก  เกาะแน่นๆนะน้องนะ...








รีสอร์ทอันดามาสในภูเก็ต-เกาะปันหยี-หมู่เกาะ พีพี

                 แน่นอนครับเมื่อเห็นดอม  เหตระกูลร่วมแสดงด้วยเดาได้เลยว่าเป็นทีมงานลิฟวิ่งฟีล์มของไทยที่ได้ร่วมงานสร้างโชว์ฝีมือคนไทยอีกครั้ง  ขอให้งานไหลมาเทมา มีกำไรปีละหลายร้อยล้าน


             เป็นภาพยนตร์แอ๊คชั่นต้นทุนต่ำเกรดบีที่ออกมาวางขายเป็นดีวีดีโดยตรง แต่กลับใช้โลเกชั่นสวยงามบ้านเราอย่างคุ้มค่าที่สุด  ทุกสถานที่ถ่ายทำ ภาพทุกภาพที่ถูกบันทึกไว้ในภาพยนตร์ บางภาพคนไทยอย่างเรายังทึ่งและไม่เชื่อสายตาในความงดงามที่เห็น  อะไรมันจะสวยขนาดนี้ประเทศไทย  ไม่ได้โม้...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น