วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เดอะ ดีเทคทีฟ สืบล่า ปมฆ่าสยองโลก / C+ jing taam (2007)



เดอะ ดีเทคทีฟ สืบล่า ปมฆ่าสยองโลก / C+ jing taam (2007)
บทภาพยนตร์... Oxide Pang Chun / ดนตรีประกอบ... Jadet Chawang-Payont Permsith / ถ่ายภาพ... Decha Srimantra / ลำดับภาพ... Curran Pang / กำกับศิลป์... Anusorn Pinyopojane / ผู้อำนวยการสร้าง... Oxide Pang Chun-Danny Pang / ผู้กำกับภาพยนตร์... Oxide Pang Chun
ดารานำแสดง... Aaron Kwok-Kai Chi Liu-Tak bun Wong

                            เฉินถัม (กัวะฟู่เฉิง) หนุ่มไทย เชื้อสายจีน ใช้ชีวิตเอยู่ในย่านเยาราช มีอาชีพเป็นนักสืบเอกชน    วันหนึ่ง ได้รับการว่าจ้างจาก เฟยหลง (ฟุงซุยอัน) ให้ตามหาผู้หญิงคนหนึ่งจากเบาะแสที่มีคือภาพถ่ายใบเดียว        ถัมพบข้อมูลต่างๆ มากมาย โยงใยไปหลายเรื่องราวไม่ว่าเรื่องชู้สาว    การขาดทุนหุ้น   แต่แล้วคนที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิงคนนั้นเริ่มตายไปทีละคน อย่างมีเงื่อนงำ       ผู้หมวด (หลิวเจียจื่อ) พยายามห้ามปราม เพราะอันตรายเริ่มจะคลืบคลานมาสู่เฉินถัมเข้าให้แล้ว


                           The Detective มีชื่อภาษากวางตุ้งคือ   C+ jing taam  ซึ่งแปลว่า นักสืบเอกชนแต่ก็มีความหมายว่า นักสืบเกรดซีบวก อีกด้วย   ซึ่งก็คืองานของตัวเอกในเรื่อง     ภาพยนตร์ออกแนวลึกลับ ซับซ้อน หักเหลี่ยมหักมุม  แต่ไม่มากนัก ยังพอเดาเรื่องราวตามไปด้วยได้ โดยไม่ต้องมานั่งโทษว่าตัวเองโง่ ดูภาพยนตร์ไม่รูเรื่อง  เดาตอนจบก็ไม่ถูก

                                Aaron Kwok-Kai Chi Liu

                           พี่น้องตระกูลแปงยังคงถ่ายทำภาพยนตร์ส่วนใหญ่ของเขาในประเทศไทยโดยเฉพาะกรุงเทพฯ    ในเรื่องนี้ไม่ได้ เน้นความสวยงาม  ศิลปะวัฒนธรรม หรือเอกลักษณ์ไทย   แต่กลับสร้างฉากออกมาให้ดูทรุดโทรม เก่าแก่ คร่ำครึเต็มไปด้วยความสกปรก ซึ่งเข้ากับบรรยากาศของเรื่องดีมากเลย  และที่ชอบมากก็คือเปิดเรื่องมาด้วยเพลงหมีแพนด้า และเพลงมาลัยน้ำใจของชาย เมืองสิงห์ ครึกครื้นดี


                                โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

                            แรกๆคิดว่าพี่น้องตระกูลนี้จะมาอยู่เมืองไทย  สร้างภาพยนตร์ในนามคนไทย  แต่พออยู่ไปๆ  พวกเขาสร้างภาพยนตร์ในนามฮ่องกง  ในนามสตูดิโอของฮแอลีวู๊ด  อังกฤษไปทั่ว   สร้างได้ไวกว่ารังสี ทัศนพยัคฆ์เจ้าของฉายาเสือปืนไวของไทยเสียอีก  ตอนนี้อยูไหนก็ไม่ทราบ  ข่าวคราวเงียบหายไป 2-3 ปี...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น