วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

บรู๊ซ ลี ตำนานชีวิตไอ้หนุ่มซินตึ้ง / Legend of the bruce Lee (2008)-tv



บรู๊ซ ลี ตำนานชีวิตไอ้หนุ่มซินตึ้ง / Legend of the bruce Lee (2008)-tv
บทภาพยนตร์... Qian Linsen-Zhang Jianguang / ดนตรีประกอบ... Wang Bing / ลำดับภาพ... Zhang Yifan / ผู้อำนวยการสร้าง... Yu Shengli / ผู้กำกับภาพยนตร์... Lee Moon-ki     
ดารานำแสดง... Kwok-Kwan Chan-Michelle Lang- Ted E. Duran.     
     
                     เรื่องราวของตำนานศิลปะการต่อสู้พระเอกบรู๊ซลีตั้งแต่ชีวิตในฮ่องกงจนไปอยู่อเมริกา  ร่ำเรียนหนังสือ พบรักกับแฟนสาว   ร่ำเรียนวิชากังฟูจนช่ำชอง  จนกลายเป็นพระเอกภาพยนตร์โด่งดัง  จนกระทั่งการตายอย่างอนาถของเขาขณะที่อายุเพียง 32 ปี


                    ในวงการบันเทิงทั่วโลกต้องยอมรับว่า พระเอกบรู๊ซ ลี คือพระเอกกังฟูที่ยิ่งใหญ่  เพียงภาพยนตร์เรื่องเดียวส่งเขาโด่งดังจนตั้งตัวแทบไม่ทัน   ความสำเร็จมาเร็วเกินคาด  ชีวิตครอบครัวที่ไม่ทันเตรียมตัวตั้งรับจึงซวนเซแต่ไม่ถึงกับพังพินาศ   พอตั้งตัวได้  ครอบครัวกำลังจะมีความสุข  มัจจุราชก็มาพรากเขาจากทุกคนไปไม่มีวันกลับ   ชีวิตหนอ...ไม่มีใครคาดเดาอะไรได้เลยว่าจะเกิดอะไร  เมื่อได

                                        Kwok-Kwan Chan

                   ด้านภาพยนตร์ก็เคยสร้างกันไปแล้วชื่อเรื่องว่า  Dragon - The Bruce Lee Story (1993) จึงถึงคราวสร้างเป็นซี่นรี่ย์สฉายทางทีวีกันบ้าง   นอกจากจะยกกองไปถ่ายทำในหลายประเทศที่เป็นสถานที่สำคัญ ในประวัติชีวิตของบรู๊ซ ลีแล้ว  ผู้สร้างยังระดมดารารับเชิญที่ชื่อดังมามากหน้าหลายตา แม้จะไม่ใช่เกรดเอ. แต่พวกเขาก็อยู่ในระดับคนจำได้ ในแถวบ้านเรา เช่น แกรี่ แดเนียลส์  ไมเคิล ไจวาย  มาร์ค คาดาคอส


                 และสถานที่แห่งหนึ่งที่สำคัญ  ที่ส่งให้บรู๊ซ ลีโด่งดังมีชื่อเสียงชั่วข้ามคืนคือโรงน้ำแข็งที่นครราชสีมา ซึ่งเป็นฉากหลักที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องแรก(ตอนโต)ของบรู๊ซ ลี  เรื่อง The Big boss (1971) ไอ้หนึ่มซินตึ้งล้างแค้น  ทีมงานสร้างซี่รี่ย์สจึงต้องยกกองมาถ่ายทำที่ประเทศไทย  แต่ไม่ใช่ที่โรงน้ำแข็งเดิม






                     เกิดทันได้ดูละครเรื่อง มายาชีวิต มิตร ชัยบัญชา กับเขาด้วย  ตอนนั้นรู้สึกว่าการโปรโมท หรือโหมโรงก่อสร้างก่อนฉายทางทีวี. มีการประชาสัมพันธ์สัมภาษณ์บุคคลในวงการบันเทิงร่วมสมัยกับมิตรมากมาย  ต่างชื่นชมยกย่องในน้ำใจ ในความดีที่มิตรมีให้   แต่พอได้ดูละครไป ดูไป ดูไป  เรารู้สึกว่าเรื่องไม่ดี  นิสัยอันไม่ดี หลายสิ่งหลายอย่างของมิตรถูกนำมาตีแผ่  มากกว่าสิ่งดีๆเยอะเลย   เราก็เลยดูไม่สนุกนัก   พอมาดูตำนานนี้ของบรู๊ ลี ก็ออกคล้ายๆกัน คือแค่ผู้กำกับฯเอามือแตะบ่าก็เกือบเป็นเรื่องเป็นราวเสียแล้วจะถือตัวอะไรขนาดนั้น   นิทานเรื่องนี้คงจะสอนให้รู้ว่าคนเรานั้นมีทั้งดีและแย่อยู่ในตัวเองทุกคน  ขึ้นอยู่กับการปรับปรุงควบคุมตัวเองให้แสดงออกให้เหมาะสมกับฐานะที่เป็นอยู่ในสังคม  ก็จะงามมาก

1 ความคิดเห็น:

  1. โรงน้ำแข็งที่ถ่าย ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง ตอนนี้ก็น่าจะยังอยู่ เคยเห็นในเวบไหนก็จำไม่ได้ สภาพยังเหมือนเดิม แค่เอาของที่ทันสมัยออกไป

    ตอบลบ